Phim Ảnh

'Bạn gái tôi là sếp' và 'Sắc đẹp ngàn cân' không có 'cửa' nhận giải Bông sen Vàng năm nay?

Phương Thảo
Chia sẻ

Dù không có cơ hội nhìn hai tác phẩm yêu thích được vinh danh cho giải thưởng Bông sen Vàng cao quý tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX, người hâm mộ phim remake "Bạn gái tôi là sếp" và "Sắc đẹp ngàn cân" vẫn hi vọng vào các giải cá nhân dành cho dàn diễn viên cũng như đoàn làm phim.

Liên hoan phim Việt Nam là liên hoan phim do Bộ Văn hóa - Thông tin và Cục điện ảnh tổ chức. Đây là ngày hội điện ảnh Việt Nam, nơi quy tụ các nhà làm phim Việt cùng nhiều giải thưởng danh giá. Tối ngày 24/11, đêm khai mạc chính thức diễn ra tại nhà hát Trưng Vương, Thành phố Đà Nẵng, sự kiện sẽ kéo dài đến ngày 28/11, bao gồm 16 phim truyện điện ảnh, 26 phim tài liệu, 17 phim khoa học và 18 phim hoạt hình tham gia tranh giải. Trong không khí này, khán giả Việt Nam không khỏi nóng lòng, mong chờ tác phẩm điện ảnh sẽ vinh dự dành giải thưởng Bông sen Vàng. Tuy nhiên, người hâm mộ phim remake Bạn gái tôi là sếpSắc đẹp ngàn cân không có cơ hội nhìn hai bộ phim yêu thích nhận giải thưởng cao quý nhất.

Á hậu Thanh Tú và diễn viên Minh Tiệp làm MC thảm đỏ sự kiện khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX.

Phim remake không được xét giải Bông sen dành cho Phim truyện điện ảnh

Làm lại từ nguyên tác Thái Lan có tên ATM: Er Rak Error, bộ phim của đạo diễn Hàm Trần - Bạn gái tôi là sếp kể về chuyện tình giữa sếp nữ khó tính Oanh (Miu Lê thủ vai) và anh chàng nhân viên tên Cường (Đỗ An), vì ngân hàng có quy định cấm nhân viên yêu nhau, cặp đôi phải lén lút hẹn hò. Cây ATM ở Cần Thơ xuất tiền gấp bốn lần bình thường gây nên những tình huống trớ trêu, tạo tiếng cười duyên dáng cho khán giả. Đặc biệt, không bị bó hẹp với nguyên tác, đạo diễn Hàm Trần khéo léo đan xen các chi tiết gây cười “rất Việt Nam”, tạo sự gần gũi, chân thật.

Teaser Bạn gái tôi là sếp.

Công chiếu những ngày đầu năm 2017, Bạn gái tôi là sếp được xem là tín hiệu khởi sắc của điện ảnh Việt Nam, phim nhanh chóng thu về 16 tỷ đồng với gần 230.000 lượt xem chỉ sau bốn ngày ra rạp. Việt hóa thành công, dự án phim do đạo diễn Hàm Trần thực hiện đạt thành công về doanh thu cũng như nhận nhiều yêu mến từ khán giả. Dù vậy, tháng Ba năm nay, tác phẩm lỡ hẹn giải Cánh Diều Vàng 2017 do Giải Cánh Diều từ chối các phim remake từ kịch bản nước ngoài. Chính vì thế, người hâm mộ kì vọng phim sẽ được xướng danh tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX. Tuy nhiên, thông tin phim remake không được xét giải Bông sen dành cho Phim truyện điện ảnh từ ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam một lần nữa khiến các fan Bạn gái tôi là sếp thất vọng.

Tương tự như Bạn gái tôi là sếp, Sắc đẹp ngàn cân là dự án phim Việt làm lại từ bộ phim Hàn Quốc cùng tên từng “làm mưa làm gió”, thu hút đông đảo người xem Châu Á, trong đó có Việt Nam. Tác phẩm kể về Hà My, cô gái sở hữu giọng hát đầy nội lực, thu hút nhưng mang thân hình to béo, đồ sộ. Ngoại hình xấu xí khiến nữ chính không được trân trọng, bị lợi dụng, luôn đứng sau cánh gà hát thay ngôi sao xinh đẹp, lộng lẫy Jolie. Không bằng lòng trước sự bất công này, Hà My quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi cuộc đời. Từ đây, cuộc sống cô bước sang trang mới, được mọi người đón nhận, yêu quý. Tuy nhiên, Hà My phải chấp nhận mất đi nhiều điều quý giá khác.

Nguyên tác Hàn Quốc từng “làm mưa làm gió” tại Châu Á.

Và phiên bản Việt cũng gây sốt.

Trailer Sắc đẹp ngàn cân.

Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều bởi cái bóng quá lớn của nguyên tác, trong 3 ngày đầu tiên công chiếu, phim Sắc đẹp ngàn cân nhanh chóng dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu toàn quốc với gần 1000 suất chiếu. Tuy nhiên, bộ phim không được xét tranh giải Bông sen hạng mục Phim truyện điện ảnh. Chính vì thế, người hâm mộ phim Sắc đẹp ngàn cân chỉ có thể mong chờ ở những giải thưởng cá nhân dành cho dàn diễn viên cũng như đoàn làm phim.

“Bạn gái tôi là sếp”, “Sắc đẹp ngàn cân” có cơ hội giành giải thưởng cá nhân?

Tham gia đóng chính trong tác phẩm điện ảnh Bạn gái tôi là sếp là người đẹp sinh năm 1991 - Miu Lê, bên cạnh sự nghiệp ca hát, Miu Lê tích cực đóng phim và được nhiều khán giả yêu mến. Ở dự án phim do đạo diễn Hàm Trần thực hiện, nữ diễn viên hóa thân thành Oanh - vị sếp nữ mạnh mẽ, lắm chiêu. Diễn xuất đầy cá tính của Miu Lê tạo sức hút cho nữ chính, góp phần làm nên những “phản ứng hóa học” thú vị giữa cặp đôi khiến Bạn gái tôi là sếp gây tiếng vang.

Cùng với Bạn gái tôi là sếp, Miu Lê còn có mặt trong Cô gái đến từ hôm qua - một bộ phim khác tham gia tranh giải tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX. Khả năng hóa thân đa dạng, tinh tế và ngày một trưởng thành giúp nữ diễn viên trở thành cái tên sáng giá cho giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Bên cạnh diễn xuất cuốn hút của Miu Lê, nam chính Bạn gái tôi là sếp - Đỗ An cũng gây bất ngờ nhờ khả năng hóa thân tròn vai, tự nhiên thành nhân vật Cường đầy duyên dáng ở tác phẩm điện ảnh đầu tay. Nếu nam diễn viên giành giải thưởng Nam chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần này, đây sẽ là bước khởi đầu thuận lợi cho sự nghiệp của anh.

Về phía tác phẩm Sắc đẹp ngàn cân, nữ ca sĩ, diễn viên Minh Hằng được giao cho vai nữ chính. Để hóa thân một cách chân thật, tròn trịa vào nhân vật đặc biệt - Hà My, không chỉ nỗ lực nhập vai, thể hiện nội tâm phức tạp, người đẹp còn không ngại khổ, vất vả sang Hàn Quốc do lớp hóa trang silicon nặng tới 15 kg và mang theo “đạo cụ” này suốt thời gian quay hình Hà My trước khi phẫu thuật. Giải thưởng danh giá tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX là phần thưởng xứng đáng cho cố gắng của cô. Ngoài ra, Minh Hằng có thêm cơ hội nhận giải nhờ vai diễn ở Bao giờ có yêu nhau. 

Minh Hằng không ngại khổ hóa trang thành nhân vật.

Đóng cặp với Minh Hằng trong Sắc đẹp ngàn cân là anh chàng điển trai Rocker Nguyễn. Tại đây, anh vào vai nhà sản xuất Duy Khang, doanh nhân kiếm tiền bằng loại hình kinh doanh hát nhép và có mối quan hệ phức tạp với 2 cô nàng Hà My (Minh Hằng) và Jolie (Phương Trinh Jolie). Nhờ lợi thế về ngoại hình, Rocker Nguyễn thể hiện khá trọn vẹn một người đàn ông có cái đầu lạnh, lý trí, nhưng mang trái tim ấm áp, nội tâm phức tạp, nhiều chiều sâu bên trong. Dù là gương mặt mới trên màn ảnh rộng Việt Nam, nam diễn viên nhận không ít phản hồi tích cực từ phía khán giả về vai diễn ở “bom tấn” này.

Bên cạnh giải thưởng Bông sen Vàng, giải dành cho nữ diễn viên, nam diễn viên xuất sắc nhất, Sắc đẹp ngàn cânBạn gái tôi là sếp còn có cơ hội được vinh danh tại các hạng mục khác như Đạo diễn xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Âm nhạc xuất sắc nhất,… Hãy cùng SAOStar hy vọng và chờ đón kết quả tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất