Phim Ảnh

Bạn đã xem bộ phim có rating cao nhất lịch sử truyền hình Thái Lan này chưa?

Thủy Linh
Chia sẻ

Mối hận truyền kiếp (Pit Sawat) đang đốt cháy màn ảnh nhỏ Thái Lan với những tình tiết cực kỳ hấp dẫn và diễn xuất tuyệt vời của hai diễn viên kỳ cựu Pong Nawat Kulrattanarak và Noon Woranuch Wongsawan.

Nội dung mang tính huyền thoại và ma mị

“Mối hận truyền kiếp” kể về câu chuyện tình thù hai kiếp giữa chàng tướng quân Praawan và nàng cung nữ múa Ubon tại thời đại hoàng kim Ayutthaya.

moi-han-truyen-kiep19

Bộ phim Mối hận truyền kiếp (Pit Sawat) đang làm mưa làm gió tại Thái Lan.

Noon Woranuch vào vai cô cung nữ múa Ubon. Trong văn hóa Thái Lan, các cung nữ múa có thể được coi là tiểu nữ thần, bởi họ chính là người gửi những nguyện vọng của Vua chúa, quan lại cầu nguyện lên đấng tối cao, họ sẽ được Hoàng hậu hay Nhà vua đích thân tuyển chọn sau đó vào cung ngày đêm rèn luyện trở thành cũng nữ múa. Nếu binh lính tượng trưng cho sức mạnh quân sự, thì cung nữ múa tượng trưng cho đời sống tâm linh của người dân.

moi-han-truyen-kiep18

Noon Woranuch vào vai cung nữ múa Ubon.

Ubon sau đó được gả cho đại tướng quân Praawan, một vị tướng lẫy lừng những năm cuối cùng của triều đại Ayutthaya. Khi đại quân Angko tiến đánh Ayutthaya, trước tình hình nguy cấp Praawan đã đưa Ubon - người vợ mà chàng yêu thương nhất, đến khu mật thất nơi chôn giấu báu vật của hoàng gia. Tại đây với ý nguyện của Praawan, Ubon đã cất lời thề độc: Nguyện sẽ bảo vệ bảo vật để truyền lại cho đời sau bằng cả trái tim và linh hồn. Ngay sau đó Praawan đã chặt đầu Ubon, để linh hồn của nàng ở lại mãi mãi trong bóng tối thực hiện nhiệm vụ của “Thần giữ cửa”.

moi-han-truyen-kiep17

moi-han-truyen-kiep11

moi-han-truyen-kiep15

Ubon bị chính chồng chặt đầu và trở thành “Thần giữ của”.

249 năm sau nhà khảo cổ học Akkani vốn là Praawan luân hồi vướng vào một vụ án trộm các cổ vật. Những tên trộm cổ vật chết một cách đầy bí ẩn, bác sĩ phẫu thuật tử thi Jeattha vốn là đàn em thân thiết của Akkani nhờ Akkani đến giúp đỡ điều tra vụ án.

Ubon bị giam cầm 249 năm trong lòng đấy uất hận và giận dữ. Giờ đây nàng muốn gặp lại Praawan và bắt hắn phải trả giá cho mọi tội lỗi mà hắn ta đã gây ra với nàng. Nàng đã ra điều kiện cầu xin đấng tối cao để được quay trở lại nhân gian. Người cho nàng một cơ hội để quay về tìm lời giải cho những uất hận trong lòng và tìm người kế nhiệm, nếu không nàng sẽ phải ở lại bảo vệ tài sản mãi mãi. Đánh đổi tất cả nàng quay lại nhân gian với một cái tên khác Sarochini và tiếp cận Akkani với mục đích lấy đi cuộc sống của anh, biến anh thành người kế nhiệm.

moi-han-truyen-kiep3

Nàng ở về thời hiện đại với quyết tâm trả thù.

Những bí ẩn khi quay phim

Bộ phim Mối hận truyền kiếp (Pit Sawat) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Khun Ying Wimon Chiamcharoen. Tiểu thuyết Pi Sawat được tái bản nhiều lần và luôn là đầu sách bán chạy nhất. Đây là một trong những tác phẩm văn học kinh điển của Thái Lan. Tiểu thuyết đã được dựng thành phim từ năm 1993.

Đầu năm 2012, đạo diễn tài danh Sean Sirigeawhlo quyết định làm lại với sự tham gia của Pong Nawat và Bie Namthip. Tuy nhiên vì một vài lý do mang tính chất tâm linh đoàn làm phim đã không thể quay phim được hai địa điểm phim trường chính tại Ayutthaya. Mặt khác, nữ diễn viên nổi tiếng Bie Namthip trong quá trình chuẩn bị quay luôn gặp phải những giấc mơ không hay khiến cô gì sợ hãi mà phải từ bỏ vai diễn của mình.

moi-han-truyen-kiep5

Đạo diễn và nhà sản xuất EXACT đã phải mất 3 năm để tìm kiếm người thủ vai nữ chính Ubon do những tin đồn đáng sợ trong quá trình chuẩn bị. Đến năm 2015, bộ phim mới chính thức bấm máy với sự tham gia của nữ diễn viên Noon Woranuch.

Người đẹp này chia sẻ, ngay khi nhận được lời đề nghị tham gia bộ phim phim, Noon đã từ chối. Tuy nhiên sau đó, cô gặp một giấc mơ kỳ lạ và ngửi thấy mùi hương thơm của hoa sứ phảng phất, chính điều đó thúc đẩy cô xin đạo diễn đọc trước kịch bản. Sau một đêm đọc và nghiên cứu kịch bản không ngủ, Noon quyết định nhận vai diễn mà rất nhiều người đã từ chối.

moi-han-truyen-kiep14

Vua rating tại Thái Lan

Hiện nay, Mối hận truyền kiếp (Pit Sawat) đang phát sóng trên đài cáp One HD. Ngay khi tập 1 lên sóng, tác phẩm huyền bí này đã lập tức có mặt trên tất cả các bản tin thời sự sáng tại Thái Lan. Bộ phim có bối cảnh được đầu tư hoành tránh, nội dung cực kỳ hấp dẫn đan xen giữa các yếu tố tâm linh thần thoại và tình cảm lứa đôi. Mỗi tập phim được ví như một bộ phim điện ảnh được chau chuốt từng khung hình. Khán giả vừa đau đớn với cái chết của Ubon vừa giật thót với những hình ảnh kinh dị được miêu tả trong phim.

moi-han-truyen-kiep123

Yếu tố kinh dị rất được yêu thích trong phim.

Với lối diễn xuất xuất thần của mình Noon Woranuch lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của người xem trong cảnh quay cô bị chính chồng mình Praawan - Pong Nawat chặt đầu. Đôi mắt mở to thảng thốt và dòng lệ nóng hổi lăn dài như một tiếng sấm giữa trời xanh đánh thẳng vào tâm thức của người xem.

moi-han-truyen-kiep70

Với một kịch bản chặt chẽ tình tiết đầy gay cấn, Mối hận truyền kiếp (Pit Sawat) ngày càng nhận được sự yêu mến của khán giả khắp Thái Lan. Qua 4 tập, tác phẩm đã được ghi nhận rating 5.4 - con số cao nhất cho một phim đài Cap và chính là bộ phim duy nhất của One HD đạt được rating này.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Linh

Tin mới nhất