Phim Ảnh

Bạn có thắc mắc kinh phí sản xuất mà Wanner Bros. chi cho 'Fantastic Beasts 2' là bao nhiêu không?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Đây chính là số tiền mà hãng phim Warner Bros. đã dành cho bộ phim "Fantastic Beasts: Tội ác của Grindelwald".

Fantastic Beasts: Tội ác của Grindelwald là bộ phim bom tấn mới nhất của Wanner Bros. dựa trên truyện của tác giả từng tạo ra Harry Potter và tất nhiên, nó không phải là một tác phẩm rẻ tiền. Mặc dù câu chuyện của Harry và bạn bè của nhà văn J. K. Rowling đã kết thúc sau sự ra mắt của The Deathly Hallows - Phần 2 vào năm 2011, Wanner Bros. vẫn tìm ra cách để giữ nguồn lợi nhuận lớn này tiếp tục tồn tại bằng cách tạo ra một chuỗi các bộ phim có nội dung tương tự như Harry Potter.

Ví dụ điển hình chính là bộ phim Fantastic Beasts đầu tiên, nhờ sức ảnh hưởng lớn của người anh em, ngay khi được công chiếu vào năm 2016, tác phẩm đã trở thành một hit lớn khi thu về 814 triệu USD trên toàn thế giới. Và với thành công rực rỡ đó, WB đã quyết định tiếp tục với nhiều phần tiếp theo và theo J.K. Rowling là sẽ có năm phần.

Theo công bố của nhà sản xuất, The Crimes of Grindelwald có chi phí sản xuất lên tới 200 triệu USD và điều này đã giúp bộ phim trở thành người hàng xóm của phần đầu tiên (chi phí sản xuất 180 triệu USD). Khi so sánh với những bộ phim nằm trong series Harry Potter, cả hai phần phim của Fantastic Beasts đều có chi phí nhiều hơn rất nhiều (không tính lạm phát) và chỉ thua phần phim Harry Potter: Half-Blood Prince (250 triệu USD) và Harry Potter: Deathly Hallows (250 triệu USD cho hai phần).

Trailer phim.

Tuy nhiên, 200 triệu USD là một số tiền khá “hợp lý” để sản xuất cho một bộ phim bom tấn. Theo nguyên tắc chung, The Crimes of Grindelwald cần kiếm được 400 triệu USD toàn cầu để hòa vốn - một con số nhỏ hơn một nửa tổng doanh thu trên toàn thế giới. Vì vậy, nhờ sự phổ biến của thế giới phù thủy và lượng fan hâm mộ khá lớn của nó, Fantastic Beasts 2 sẽ dễ dàng vượt qua được chỉ tiêu đó ngay trong thời gian đầu khởi chiếu.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Fantastic Beasts 2 đã thu về những đánh giá rất tồi tệ từ giới chuyên môn và tồi tệ hơn là đã phải chịu phản ứng dữ dội vì có sự xuất hiện của Johnny Depp. Sẽ rất thú vị nếu như Wizarding World giữ được sự kỳ diệu của nó nhưng WB dường như cũng có thể nhấn chìm thế giới đó trong gam màu đen tối.

Trong khi kinh phí sản xuất 200 triệu USD chắc chắn là rất nhiều, The Crimes of Grindelwald vẫn chưa đủ để đứng hàng top những bộ phim có kinh phí sản xuất khủng nhất. May mắn thay cho studio, phần tiếp theo không cần phải vượt qua người tiền nhiệm của nó để được coi là thành công, vì vậy WB đã quản lý dự án một cách thông minh.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất