Phim Ảnh

Bạn có nhặt ra hết từng này manh mối trong 'Thor: Rangnarok' không?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Đến hẹn lại lên, mỗi khi có một phim siêu anh hùng ra lò là khán giả lại háo hức “bới móc” lùng tìm các “trứng phục sinh” được cài đặt khéo léo trong bộ phim.

Thor: Ragnarok là phần ba của loạt phim về thần sấm sét, nhân vật truyện tranh nổi tiếng của hãng Marvel. Câu chuyện kể về hành trình giải cứu thần dân xứ Asgard của anh em Thor - Loki chống lại nữ thần chết chóc Hela. Ngoài những gương mặt quen thuộc của series Thor, bộ phim cũng bao gồm nhiều gương mặt mới như Valkyrie, Grandmaster, cùng một thành viên khác của nhóm Avengers - người khổng lồ xanh Hulk.

Dưới đây là 9 tình tiết thú vị mà nhiều khán giả có thể đã bỏ qua trong Thor: Ragnarok.

Đính chính nguồn gốc Infinity Gauntlet

Infinity Gauntlet - Găng Vô Cực - là chiếc găng tay của gã bạo chúa Thanos, trùm phản diện của vũ trụ phim Marvel. Trên chiếc găng này có chỗ để gắn 6 viên đá vô cực (Infinity Stone) chứa sức mạnh khổng lồ. Một khi Thanos thu thập đủ những viên đá này và gắn nó lên găng tay của mình, gã sẽ sở hữu quyền năng vô địch mà cả vũ trụ khó có ai có thể địch lại.

Trong phần đầu tiên của Thor ra mắt năm 2011, một chiếc găng tương tự Infinity Gauntlet đã xuất hiện trong căn phòng chứa bảo vật của thần Odin tại Asgard. Tuy nhiên, trong các phim sau này, chúng ta lại thấy Thanos thực ra đã có chiếc găng này trong tay. Điều này đã khiến nhiều người bối rối không biết chiếc găng ở Asgard rốt cuộc là gì.

Và trong Thor: Ragnarok, hãng Marvel đã có cách giải thích rất đơn giản cho vấn đề này. Khi nhân vật Hela đi vào phòng chứa bảo vật của Odin, cô đã đi ngang qua chiếc găng này và hô lên đúng một từ “Giả!” (“Fake!”). Vậy là giờ đây người hâm mộ có thể yên tâm khi biết găng của Thanos mới đích thực là hàng xịn.

Biệt danh “Point Break” của Thor

Khi Thor tìm ra được chiếc phi thuyền Quinjet trên hành tinh Sakaar, anh đã cố gắng khởi động máy bằng cách nói tên của mình. Tuy nhiên những cái tên như “Thor”, “Thần Sấm Sét”, “Con trai thần Odin”, “Hoàng tử Asgard”, thậm chí “Thành viên Avenger mạnh nhất” đều không hiệu quả. Cuối cùng, cụm từ giúp Thor vượt qua lại là “Point Break”.

Đây chính là biệt hiệu mà Tony Stark/Iron Man đã đặt cho Thor khi họ lần đầu gặp trong The Avengers (2012). “Point Break” là tên một bộ phim nổi tiếng năm 1991, và diễn viên chính trong đó - Patrick Swayze - có mái tóc dài khá giống Thor.

Những gương mặt trên tháp của Hulk

Tại hành tinh Sakaar, người khổng lồ xanh Hulk được ở trong một ngọn tháp cao dành riêng cho nhà vô địch của chủ nhân Grandmaster. Bên ngoài ngọn tháp này được trang trí với những gương mặt khổng lồ, với mặt của Hulk đang trong quá trình hoàn thiện nằm ở trên cùng.

Nhiều người xem tinh mắt đã nhận ra những gương mặt này đều là các nhân vật quen thuộc trong truyện tranh Marvel. Họ gồm Beta Ray Bill (góc trái bên trên), Ares (góc phải bên trên), Bi-Beast (góc phải bên dưới), và Man-Thing. Có lẽ đây từng là những nhà vô địch của Grandmaster trước khi Hulk “hạ cánh” xuống hành tinh Sakaar.

Biệt hiệu của Valkyrie

Sau khi chứng kiến các chị em của mình bị Hela tàn sát, Valkyrie đã chạy trốn tới hành tinh Sakaar và trở thành thợ săn tiền thưởng của Grandmaster. Từ đó, cô lấy biệt hiệu là Scrapper 142. Trùng hợp thay, con số 142 này cũng là tập truyện tranh đầu tiên mà nhân vật Valkyrie ra mắt. Năm 1971, cô nàng lần đầu xuất hiện trong truyện tranh Marvel ở tập 142 series Incredible Hulk.

Chiếc ô Mjolnir

Khi Thor và Loki tới thành phố New York để đi tìm cha già Odin, thần sấm sét đã ngụy trang chiếc búa thần của mình thành một cây ô đơn giản. Khi cần thiết, Thor sẽ đập mũi ô xuống đất để biến nó trở lại thành cây búa. Trong truyện tranh, đây cũng chính là cách thần Thor ngụy trang búa thần Mjolnir khi hoạt động ở Trái Đất với nhân dạng Donald Blake. Việc biến hình của anh cũng sử dụng hành động đập mũi ô xuống đất, tương tự như trong Thor: Ragnarok miêu tả.

Nhân vật Skurge

Skurge - kẻ phản diện thứ chính trong Thor: Ragnarok, người miễn cưỡng phải đi theo phục dịch Hela nhằm bảo toàn mạng sống, là một nhân vật quen thuộc trong truyện tranh Marvel. Vũ khí của Skurge trong bản gốc là chiếc rìu “Bloodaxe”, cũng là thứ Hela trao cho gã. Ngoài ra, việc Hela phong Skurge làm đao phủ của mụ cũng là một dụng ý ngầm, vì trong phiên bản truyện tranh Skurge cũng có biệt danh Executioner (Đao Phủ).

Bài hát chủ đề “Immigrant”

Bài hát nhạc rock sôi động Immigrant của nhóm nhạc Led Zeppelin là ca khúc chủ đề trong Thor: Ragnarok. Bên cạnh giai điệu bắt tai, bài hát còn có nhiều ý nghĩa trùng với nội dung phim. Chẳng hạn, tên ca khúc dịch ra là “Dân di cư” - ám chỉ việc người dân Asgard di tản khỏi quê nhà khi nơi này bị hủy diệt. Chưa hết, trong bài hát còn có câu “the hammer of the gods will drive our ships to new lands” (“chiếc búa của thần linh sẽ đưa tàu của chúng ta tới vùng đất mới”), một lời miêu tả không thể hợp lý hơn cho câu truyện của phim.

Trang phục Planet Hulk

Khi nhân vật Hulk lần đầu xuất hiện tại đấu trường Sakaar đối mặt với Thor, gã khổng lồ này được trang bị kỹ càng với mũ, khiên, áo giáp,… Rất nhiều người hâm mộ đã nhận ra tạo hình này gần như giống hệt phiên bản “Planet Hulk” trong truyện tranh Marvel. Trong bản gốc, Hulk cũng bị lừa tới một hành tinh có tên Sakaar và cũng bị ép phải giao chiến trong đấu trường.

 Mái tóc cắt ngắn của Thor

Một trong những thay đổi rõ ràng nhất của thần sấm sét trong Thor: Ragnarok chính là mái tóc bị cắt cụt. Sự việc này xảy ra khi Thor mới lạc tới hành tinh Sakaar, ngay sau khi búa thần Mjolnir bị Hela phá hủy. Trong truyện tranh, Thor cũng đã phải trải qua quá trình “xuống tóc”, tuy nhiên là sau khi anh mắc lỗi và không còn xứng với cây búa Mjolnir nữa. Một chi tiết thú vị khác: ông lão đã cắt tóc của Thor chính là Stan Lee, họa sĩ truyện tranh nổi tiếng kiêm người sáng tác chủ lực của Marvel.

Thor: Ragnarok đang được chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất