Phim Ảnh

‘Bad Times At El Royale’ - Ra mắt vào thời điểm 'thiên thời - địa lợi - nhân hòa'

Quỳnh Trang
Chia sẻ

“Bad Times At The El Royale” là một bộ phim giải trí tuyệt vời, cả bộ phim là "bức thư tình" của đạo diễn Drew Goddard cùng đoàn làm phim gửi tới khán giả.

Bad Times At The El Royale là nỗ lực và thử thách của đạo diễn và biên kịch Drew Goddard, người đã bắt đầu và nổi tiếng trong các dự án truyền hình bao gồm Buffy the Vampire Slayer, Alias and Lost. Goddard ra mắt với vai trò đạo diễn với bộ phim kinh dị hài kịch The Cabin In The Woods vào năm 2012, và anh cũng đồng sáng tác với Joss Whedon. Bộ phim đã chứng minh được dấu ấn vững chắc trong từ điển kinh dị, cũng như việc phá hủy các loại chiêu trò nổi tiếng nhất của thể loại này, tất cả được tiết lộ trong một bộ phim được thực hiện khéo léo. Bad Times At The El Royale là một bức thư tình thú vị.

Bad Times At The El Royale diễn ra trong suốt một đêm tại nhà nghỉ El Royale nằm giữa biên giới giữa Nevada và California. Khi cô ca sĩ Darlene Sweet (Cynthia Erivo) đến tìm một căn phòng, cô chạy ngang qua nhân viên bán hàng máy hút bụi Laramie Sullivan (Jon Hamm) và linh mục Daniel Flynn (Jeff Bridges). Mặc dù Laramie nói với Darlene và Cha Flynn rằng El Royale từng là nơi nghỉ ngơi thành công và nhộn nhịp, nhưng rõ ràng là người phụ trách duy nhất của nhà nghỉ - chàng trai trẻ Miles Miller (Lewis Pullman) - nói rằng những ngày hoàng kim của nhà nghỉ đã qua quá lâu. Ngoài ra còn có Emily Summerspring (Dakota Johnson) và chị gái Rose Summerspring (Cailee Spaeny) xuất hiện trong đêm định mệnh này.

Tuy nhiên, nhà nghỉ này không phải đơn giản như vẻ bề ngoài một trong số những khách nghỉ phát hiện ra một hành lang bí mật trong mỗi phòng, câu chuyện bắt đầu khi mọi người bắt đầu tìm hiểu nó mà không hiểu gì về nơi này. Suốt đêm, bộ phim được chia thành các quan điểm khác nhau của những vị khách và các chi tiết tập trung vào từng phòng và người thuê nó, khách mời của El Royale đều cố gắng giữ bí mật ý định riêng của họ. Sau đó, mọi thứ trở nên phức tạp hơn bởi Billy Lee (Chris Hemsworth), người đến El Royale tìm kiếm thứ gì đó anh ta bị mất.

Nằm trong bối cảnh của những năm 1960 nước Mỹ, một thời gian mà chính trị đã đặc biệt “nóng” do Chiến tranh Việt Nam và Phong trào Dân quyền đang diễn ra, Bad Times At The El Royale tập trung vào thời đại để có hiệu quả tuyệt vời. Mặc dù bộ phim được bắt nguồn từ những năm 60, với các yếu tố gián điệp và mưu đồ chính trị, nó cũng khéo léo phản ánh chính trị của ngày hôm nay. Nhìn chung, Goddard đã viết và chỉ đạo một bộ phim thể loại này như là cả một bức “thư tình” để lật đổ những kỳ vọng về câu chuyện ẩn sau Bad Times At The El Royale.

Cấu trúc của Bad Times At The El Royale bổ sung thêm cảm hứng từ những bộ phim kinh điển, với hai giờ 20 phút quan điểm của phim chuyển giữa các cư dân khác nhau của nhà nghỉ qua việc nó tập trung lần lượt vào mỗi phòng. Cùng với câu chuyện chính tập trung vào một đêm tại El Royale, Bad Times At The El Royale bao gồm các chi tiết ngắn gọn cho những khoảnh khắc hình thành trong mỗi chuyến đi của nhân vật, đôi khi cung cấp thông tin quan trọng về cách họ đến nhà nghỉ. Những họa tiết này là cần thiết để tăng thêm chiều sâu cho các nhân vật.

Dàn diễn viên của Bad Times At The El Royale sẽ khiến khán giả bị quyến rũ ngay cả khi hành động và mạch phim chậm lại để thu thập thông tin. Các cựu “chiến binh” Hollywood Bridges và Hamm có lẽ là thành viên nổi tiếng nhất của dàn diễn viên, và họ đảm bảo vai trò vững chắc trong vai trò mang lại số lượng gravitas và sự quyến rũ cần thiết tương ứng cho bộ phim. Hơn nữa, Hemsworth là một điểm nổi bật, bước đi một ranh giới giữa mối đe dọa và uy tín với tư cách là nhà lãnh đạo giáo phái Billy Lee theo một cách đáng sợ và thú vị. Johnson và Spaeny cũng y hệt như chị em, trong khi Pullman mang lại sự ngạc nhiên. Tuy nhiên, Bad Times at the El Royale thực sự là bộ phim của Erivo. Mặc dù nữ diễn viên có thể không nổi tiếng ở Hollywood, nhưng cô là một tay kì cựu của sân khấu với một giải Tony cho vai diễn của cô trong vở nhạc kịch The Color Purple.

Cuối cùng, tất cả các khía cạnh của Bad Times At The El Royale - kịch bản, dàn diễn viên, đạo diễn - đến với nhau trong một phim kinh dị, bí ẩn, thú vị. Tài năng của Goddard đằng sau máy quay là giúp mỗi thành viên của dàn diễn viên nổi bật theo cách riêng của họ. Mặc dù một số cảnh của bộ phim chưa được hoàn hảo lắm, Goddard vẫn biết làm thế nào để xây dựng căng thẳng, gây ra những khoảnh khắc “thót tim”.

Kết quả là, Bad Times At The El Royale là điều không thể bỏ qua đối với những người hâm mộ tác phẩm của Goddard, đặc biệt là The Cabin In The Woods, và chắc chắn sẽ lôi kéo được những người đã bị thu hút bởi sự tiếp thị của bộ phim tới rạp. Nhìn chung, Goddard đã tạo ra một bộ phim kinh dị thú vị và hấp dẫn chắc chắn sẽ đáp ứng hoặc vượt quá sự mong đợi của những người quan tâm đến Bad Times At The El Royale.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất