Phim Ảnh

'Bad Genius' - Khi thiên tài sa ngã

Bình Nhiên
Chia sẻ

"Bad Genius" đang thầm kể cho chúng ta nghe câu chuyện về hai thế giới đối lập hoàn toàn: thế giới của những kẻ không được thông minh nhưng chẳng lo toan gì về gánh nặng kinh tế và thế giới của những thiên tài phải oằn mình vì nỗi sợ tiền bạc.

Bad Genius là câu chuyện về một nữ sinh tên Lynn (Chutimon Chuengcharoensukying thủ vai), sau khi nhận ra rằng trí thông minh của mình có thể khiến bản thân kiếm được rất nhiều tiền bằng việc giúp người khác gian lận, đã cùng ba người bạn của mình Grace (Eisaya Hosuwan), Pat (Teeradon Supapunpinyo) và Bank (Chanon Santinatornkul) bày ra một phi vụ thế kỉ: “tuồn” đáp án của kì thi STIC - kì thi lớn để xét tuyển vào Đại học Mỹ tổ chức khắp thế giới - đến cho những người cần nó.

Bộ phim liên tục đạt thành tích cao vì cách khai thác đề tài mới lạ.

Đạo diễn và biên kịch của Bad Genius đã rất tài tình trong việc xây dựng những hình tượng nhân vật điển hình: Lynn và Bank, những người thông minh học giỏi và tưởng như không gì trên đời có thể ngăn cản tương lai rộng mở của họ; Grace và Pat, cặp đôi “nghèo khó” về đầu óc nhưng cực kì dư dả tiền bạc. Nhưng nếu câu chuyện chỉ kể về hai dạng người không hề có điểm chung nào như thế thì nó không khiến cư dân mạng những ngày qua liên tục nhắc đến bộ phim này.

Lynn đã nói trong cay đắng với Bank rằng: “Nếu cậu không gian lận, thì cuộc đời cũng sẽ gian lận với cậu mà thôi”. Lynn và Bank có thể rất giỏi, nhưng điều duy nhất cản trở họ lại chính là thứ quyền lực nhất trên đời: tiền. Ở thế giới mà Lynn và Bank sống, chỉ khả năng thôi thì không đủ.

Lynn phải nuốt nước mắt vào lòng vì khoản tiền “cơ sở vật chất” quá lớn đè nặng lên vai người bố nhỏ bé của mình. Mỗi ngày về nhà, điều chờ đợi Bank không phải là cơm lành canh ngọt, là hàng giờ thảnh thơi lướt Internet mà là tiệm giặt ủi với đôi tay gầy guộc phải giặt quần áo liên tục của mẹ. Rõ ràng Bank chỉ là một cái tên giễu nhại sự nghèo khó của cậu. Lynn và Bank quá thông minh để hiểu nỗi khổ của gia đình, và đó là lúc thiên tài sa ngã.

Phim ảnh thế giới không thiếu những nhân vật phản diện vì-bị-cuộc-đời-ép-buộc, đó là Kilgrave của Jessica Jones với tuổi thơ bất hạnh và hiện tại bị người mình yêu ruồng rẫy, đó là gã hề điên loạn Joker với quá khứ u ám, đó là Harley Quinn đau đớn vì tình yêu không được đáp trả,…

Harley và Joker - cặp đôi phản diện với nhiều góc khuất trong tâm hồn.

Lynn và Bank không làm những điều sai trái vì họ vốn có một tâm hồn của kẻ xấu, họ chỉ là những đứa trẻ bơ vơ trước sự thật nghiệt ngã của cuộc đời. Chí Phèo thốt lên: “Tao muốn lương thiện, nhưng ai cho tao lương thiện?” Đôi khi chúng ta phải đáp trả cuộc đời bằng những trò không-hề-lương-thiện chút nào. Thiên tài như Lynn mạo hiểm đến thế vì cô biết tiền có thể đưa cô đi bất kì đâu, còn người vốn thật thà đến thái quá như chàng Bank thì lại sa ngã bởi vì nỗi đau đớn khi bị cánh cửa cuộc đời đóng sập trước mặt mình hết lần này đến lần khác, từ cuộc thi giành học bổng đến khả năng đi du học. Hành động của cả hai là nỗi sợ của những con người biết mình đã bị tước mất một chiếc cánh để bay cao ngay từ khi sinh ra đời.

Nhưng, liệu đáp trả cuộc đời bằng những đòn thù có khiến bản thân những thiên tài sa ngã ấy cảm thấy an ổn không? Liệu tòa án lương tâm cũng bỏ qua cho những trò gian lận vì lí do “khách quan” thế nào đi chăng nữa? Liệu đến cuối cùng, những con người như Lynn và Bank đều không có lựa chọn cho riêng mình? Đoạn kết của Bad Genius sẽ cho các bạn câu trả lời.

Trailer phim Bad Genius.

Bad Genius hiện đang được trình chiếu khắp các rạp tại Việt Nam, hãy xem và tìm cho mình đáp án phù hợp, bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bình Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất