Phim Ảnh

Tuổi thơ khán giả Việt sẽ ra sao khi các ca khúc thiếu nhi trở thành chất liệu dọa ma!

Grassie
Chia sẻ

Không hẹn mà gặp, hai tác phẩm kinh dị đều lấy chất liệu hù dọa là hai âm thanh quen thuộc của tuổi thơ mỗi người: lời ru của cha (Cha ma) và ca khúc ai cũng nằm lòng Bắc Kim Thang (Bắc Kim Thang). 

Phim kinh dị là lĩnh vực đầu tư dễ kiếm lời của các nhà làm phim do chỉ phải chi kinh phí sản xuất ít ỏi nhưng thường nhận được sự ủng hộ đông đảo từ khán giả đại chúng. Thế nhưng, thể loại phim này cũng đồng thời chịu áp lực về nội dung và kiểm duyệt. Năm 2019, sau cửa ải kiểm duyệt, người hâm mộ điện ảnh Việt Nam sẽ được thưởng thức hai tác phẩm kinh dị “made in Việt Nam” đáng trông đợi là Bắc Kim Thang và Cha ma.

Không hẹn mà gặp, hai tác phẩm kinh dị đều lấy chất liệu hù dọa là hai âm thanh quen thuộc của tuổi thơ mỗi người: lời ru của cha (Cha ma) và ca khúc ai cũng nằm lòng Bắc Kim Thang (Bắc Kim Thang). 

“Cha ma” và lời ru gây ám ảnh

Bộ phim kinh dị mang tên Cha ma có sự góp mặt của Đan Trường và Phương Anh Đào. Phim Cha ma có nội dung chính xoay quanh cô sinh viên trẻ đẹp tên Nhi (Ngọc Duyên) sau khi nhận lời làm bảo mẫu cho gia đình một người mẹ đơn thân tên Thanh (Phương Anh Đào). Vì công việc bận rộn, Thanh liên tục phải vắng nhà và nhờ Nhi ở lại một mình chăm sóc bé Kitty (bé Chiêu Nghi) vừa tròn 4 tuổi suốt cả ngày lẫn đêm.

Công việc tưởng chừng đơn giản đột nhiên trở nên vô cùng phức tạp và đầy rẫy hoang mang, khi Nhi liên tục gặp những biểu hiện bất thường của đứa trẻ mình đang trông nom. Những âm thanh kỳ lạ cũng vang lên mồn một trong căn nhà vắng vẻ nằm tách biệt giữa rừng.

Trẻ thơ vốn không biết nói dối nhưng liệu có tồn tại sự có mặt của “người thứ ba” trong căn nhà? Những hiện tượng kỳ ảo và bí hiểm đang diễn ra bên trong ngôi nhà là gì? Bí mật nào đang được che dấu đằng sau câu chuyện của Kitty và người mẹ đơn thân? Những câu hỏi nối tiếp nhau liên tục xuất hiện trong đầu khán giả khi theo dõi trailer đầu tiên của phim Cha ma.

Bối cảnh ghê rợn của bộ phim “Cha ma”.

Lời ru của cha vốn sẽ làm những đứa bé yên lòng và chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng, ở tác phẩm kinh dị Cha ma, tiếng ru não nề bỗng được coi là chất liệu hù dọa, gây ám ảnh cho người xem. Không những thế, qua tiếng hát của nam ca sĩ Đan Trường, câu chuyện kỳ lạ giữa bé Kitty và bố mình càng được khán giả trông đợi.

“Bắc Kim Thang” - ca khúc đứa trẻ nào cũng nằm lòng

Bắc Kim Thang là bộ phim kinh dị Việt Nam do đạo diễn Trần Hữu Tấn thực hiện. Bộ phim thuộc thể loại tâm lý kịch tính, được xây dựng để phản ánh quan niệm trọng nam khinh nữ của người Việt, đặc biệt là làng quê thời xưa. Có vẻ như, đạo diễn muốn xây dựng một hình ảnh mới lạ như một biểu tượng của dòng phim kinh dị của Việt Nam: bù nhìn rơm.

Teaser đơn giản nhưng rùng rợn của bộ phim “Bắc Kim Thang”.

Không những thế, tác phẩm còn liên kết đến lời bài hát Bắc Kim Thang, ca khúc đứa trẻ nào cũng thuộc lòng nhưng không phải ai cũng hiểu lời ca. Chuyện kể rằng có hai người bạn, người làm nghề bán ếch, người chuyên đi bán dầu, cả hai chỉ gặp nhau vào lúc rạng sáng. Vì phải ở một cù lao ven sông tách biệt làng xóm, hai người cần đi qua cây cầu khỉ vắt vẻo để đến chợ làng. Một đêm nọ, anh bán ếch cứu giúp hai con chim le le và bìm bịp mắc bẫy sau khi chúng hứa đền ơn báo đáp.

Vài ngày sau, hai con chim bay đến cảnh báo anh bán ếch rằng hai con ma da ở sông bàn với nhau kéo chân anh bán dầu và anh bán ếch thế mạng giúp chúng đầu thai. Nghe xong, anh bán ếch kể cho anh bán dầu nhưng anh bán đầu không tin. Vì vậy, anh bán ếch tìm hết cách này đến cách khác ngăn cản, đến ngày thứ 7, do say xỉn nên anh bán ếch ngủ quên, để anh bán dầu quẩy hàng ra chợ rồi bị kéo chân xuống sông chết đuối.

Câu chuyện trên trở nên vô cùng hợp tình hợp lý với lời bài hát Bắc Kim Thang. Chính vì thế, trailer phim chỉ cần tập trung quay hình ảnh bù nhìn rơm kèm theo lời hát quen thuộc cũng đủ làm khán giả rùng mình. Tác phẩm hứa hẹn sẽ mang đến nỗi ám ảnh bằng chính ca khúc dành cho thiếu nhi tưởng chừng vui tươi, trong sáng.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất