Phim Ảnh

'Baby' - Gái ngành tuổi teen và sự thật tàn nhẫn về lối sống sai lầm của người trẻ

Vô Diện
Chia sẻ

Hai cô học trò trẻ trung, xinh đẹp và sống trong hoàn cảnh giá giả lại ưa nổi loạn khi sa lầy vào đường dây mại dâm, đuổi theo tiếng gọi của dục vọng cùng những đam mê khờ dại tuổi trẻ.

Trailer phim

Dựa theo một sự kiện có thật về vụ bê bối mại dâm trẻ vị thành niên tại nước Ý, Netflix đã tái hiện sự thật gây sốc đó qua tác phẩm Baby (Con cưng). Bộ phim ra mắt năm 2018 và thu nhận những ý kiến trái chiều, đối mặt với làn sóng chỉ trích khi đã tuyên truyền, tô hồng hành vi sai trái của người trẻ thành câu chuyện trưởng thành lãng mạn.

Baby bắt đầu với câu nói: “Mười sáu tuổi và sống ở khu đẹp nhất ở Rome là điều may mắn. Nơi chúng tôi ở điều gì cũng có thể, chúng tôi mải mê trong hồ cá trong suốt đẹp đẽ nhưng lại thèm khát biển cả.” Chúng tôi ở đây chính là những chàng trai, cô gái tuổi mới lớn ưa tự do, thích nổi loạn, muốn sống theo cách mà bản thân đam mê, khao khát. Chúng ngây ngô, dại dột lựa chọn bước chân vào đời trên con đường phủ đầy cám dỗ và bóng tối.

Chúng là Chiara (Benedetta Porcaroli), cô tiểu thư nhà giàu học giỏi, sống theo sự dạy dỗ của cha mẹ. Không ai biết Chiara chỉ khoác lên vẻ ngoài đẹp đẽ đó để che giấu đi nội tâm phức tạp, cái khao khát cháy bỏng muốn thoát khỏi cuộc sống gia đình ngột ngạt, nơi có người cha ngoại tình và bà mẹ nghiêm khắc, chỉ biết than khóc đau khổ khi gặp chuyện bế tắc. Là cô nàng Ludovica (Alice Pagani) bị gắn mác lẳng lơ sống cùng bà mẹ ham mê vật chất và hay cặp kè với đàn ông, cha Ludovica đã bỏ rơi cô, không đoái hoài đến sự tồn tại của con gái. Còn có cậu bạn mới chuyển đến Damiano (Riccardo Mandolini), con trai của ngài đại sứ luôn chán nản với hiện thực. Ba người bạn ấy vô tình gặp nhau và vướng vào một mê cung đầy rẫy tội lỗi với sự bủa vây của tiền bạc, ái tình và nhục dục.

Chiara cùng Ludovica đã tham gia vào đường dây gái gọi, họ bị dụ dỗ và sa ngã rồi tự nguyện tìm gặp khách hàng để kiếm tiền và có những trải nghiệm mới mẻ, khác lạ. Hành động của hai cô gái khiến người xem cảm thấy khó hiểu. Vì sao hai nữ sinh xinh đẹp, giàu có lại lựa chọn một lối sống sai lầm như vậy? Bán rẻ bản thân mình để tìm lý do để sống?

Họ đến với cái nghề “làm gái” không phải vì tiền mà nguyên nhân sâu xa chính là họ luôn cô đơn, lạc lõng trong chính ngôi nhà, thân thế đẳng cấp, thời thượng mà bao ngày qua hai cô gái phải sống và chịu đựng hằng ngày. Ludovica được nuôi dưỡng với người mẹ sa đọa, không quan tâm hay chú ý đến những đau khổ mà con gái phải chịu vì tai tiếng mà bà ta gây nên, bà chỉ biết đến tiền và nhân tình, hưởng thụ sự xa hoa, lãng phí. Chiara có gia đình và bạn bè luôn vây quanh, ở bên cạnh cô nhưng không ai trong số họ hiểu thấu tâm hồn cô. Gia đình thì tan nát, cha mẹ sống hững hờ lạnh nhạt với nhau mà vẫn diễn vở kịch tổ ấm hạnh phúc trước thiên hạ, bạn bè thì sống theo kiểu đạo đức giả, không quan tâm chân thành, chia sẻ thẳng thắn với nhau. Ai cũng đeo một chiếc mặt nạ hoàn hảo khiến Chiara cảm thấy khó thở, muốn vùng vẫy thoát ra khỏi tình cảnh bế tắc bủa vây trong lý trí, suy nghĩ của cô gái tuổi mới lớn. Vì vậy khi gặp Ludovica, nhìn thấy sự khác biệt, hoang dã và nổi loạn của cô bạn thì Chiara đã thay đổi, cô lao vào những cuộc chơi thâu đêm, tìm thấy niềm vui, ngây ngất trong những điều mới lạ. Thế rồi hai nữ sinh dần lún sâu vào vòng xoáy cạm bẫy, bị những tên ma cô dẫn dắt, dụ hoặc và cái bẫy không thể nào thoát ra được.

Những rắc rối, biến cố nảy sinh đẩy Chiara và Ludovica vào đường dây mại dâm tội lỗi. Họ cùng nhau giữ bí mật này nhưng rồi sự thật dần bị lộ tẩy, hai cô gái phải tìm cách cứu rỗi lấy chính mình trước khi quá muộn. Baby khai thác về chủ đề mại dâm nhưng kịch bản phim lại tập trung vào diễn biến đời sống ở trường học và gia đình phức tạp của hai nữ chính Chiara và Ludovica. Mỗi người một hoàn cảnh, một lý do riêng để trở thành gái ngành 16 tuổi. Cái độ tuổi quá trẻ để bán linh hồn và thể xác cho quỷ dữ, cho các tệ nạn xã hội.

Diễn biến phim được triển khai bởi nhịp độ khá nhanh, miêu tả hành động suy nghĩ của người trẻ khi lầm đường lạc lối, khắc họa tư tưởng của thế hệ thanh niên Ý về tình dục, về các mối quan hệ giữa người với người. Phim không mang màu sắc quá u tối, nặng nề vạch trần những thói hư tật xấu hay mặt trái của vấn nạn mại dâm mà đi sâu phân tích sự biến đổi trong tâm lý của người trẻ khi họ đứng trước những lựa chọn để học cách trưởng thành.

Baby mang khuynh hướng lãng mạn hơn là hiện thực khi tập trung vào chuyện tình của Chiara và Damiano hay đam mê ái tình của Ludovica và Fiore, soái ca lừa cô sa vào con đường mại dâm. Bên cạnh đó là những tình huống về rắc rối tuổi teen vẫn thường thấy trong câu chuyện học đường phương Tây như: ma túy, quan hệ tình dục, tình cảm tuổi ô mai, mâu thuẫn với gia đình.

Giống như Elite, tác phẩm Baby của Netflix cũng sở hữu một dàn cast trai xinh gái đẹp, bối cảnh trẻ trung hiện đại và sang chảnh cùng cốt truyện kịch tính với những vấn đề thời sự nóng bỏng chốn học đường. Nếu bạn muốn hiểu hơn về đời sống sôi động của giới trẻ châu Âu thì Baby là một lựa chọn lý tưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất