Phim Ảnh

'Baby Driver' - Khúc cua siêu ngầu trong sự nghiệp diễn xuất của Ansel Elgort

Kris Tran
Chia sẻ

Rũ bỏ vẻ ủ dột gây thương nhớ trong 'The Fault in Our Stars', Ansel Elgort chính thức lột xác và đang gây sốt phòng vé với vai diễn tay lái chất phát ngất trong 'Baby Driver'.

Cũng đã lâu rồi khán giả mới được thưởng thức một “bữa tiệc màn ảnh” phong phú và đậm đà như Baby Driver - một bộ phim hành động nhưng được chỉ đường dẫn lối bởi thứ âm nhạc hài hước và tinh tế. Là nam chính của Baby Driver, Ansel Elgort không hề khiến người xem thất vọng. Với đam mê âm nhạc sẵn có và cá tính trẻ trung đúng lứa tuổi, Ansel Elgort đã khiến khán giả toàn tâm toàn ý phiêu lưu theo mạch truyện đầy bất ngờ và ngầu đạn của Baby Driver bất kể trong phân cảnh lãng mạn hay hành động.

Ansel Elgort cuối cùng đã có màn thể hiện đột phá trong sự nghiệp

Sự nghiệp khởi đầu không mấy ấn tượng

Hầu hết khán giả Việt Nam biết đến Ansel Elgort lần đầu tiên đều qua loạt phim bom tấn Divergent (Dị biệt). Nhưng thực chất, nhân vật Caleb Prior hèn nhát và nhu nhược suốt ngày ca tụng giáo phái Uyên Bác trong Divergent không phải là vai diễn đáng nhớ của Ansel Elgort. Ansel Elgort từng chia sẻ: “Tôi đã hoàn thành 3 phần phim cho Divergent. Thực ra vai diễn của tôi rất mờ nhạt. Thật lòng mà nói, tất cả những gì tôi nhớ về Divergent là phần công sức tôi làm nhạc cho đoạn trailer”.

Mặc dù mở màn không mấy suôn sẻ, nhưng nếu xem xét một cách lạc quan thì bước đầu sự nghiệp của Ansel Elgort cũng chỉ là một trong số rất nhiều những câu chuyện thường thấy trong hành trình chinh phục đam mê của bất kỳ ai, đặc biệt là trên con đường nghệ thuật đầy chông gai.

Caleb của Ansel trong Divergent khá nhạt nhoà nhưng là bước đệm đầu tiên trong sự nghiệp

Nhưng sự thật là Ansel Elgort khá may mắn khi con đường chinh phục nghệ thuật thứ bảy của anh còn có sự hỗ trợ đắc lực từ gia đình. Ít ai biết Ansel Elgort là “con nhà nòi” thực thụ khi có bố là nhiếp ảnh gia thời trang danh tiếng, mẹ là giám đốc của một nhà hát opera và anh chị là nhà biên tập phim. Dòng máu nghệ thuật chảy trong người Ansel Elgort từ nhỏ: chín tuổi được mẹ cho bắt đầu học múa ba lê và năm 12 tuổi tham gia khoá học diễn xuất. Trước Divergent, Ansel Elgort đã có vai diễn đầu tiên tại Broadway với Regrets của Matt Charman và sau đó là bộ phim điện ảnh Carrie của đạo diễn Kimberly Pierce.

Bước đầu gầy dựng tên tuổi với “The Fault in Our Stars”

The Fault in Our Stars (Lỗi lầm của những vì sao) từng là một bộ phim kì diệu với khán giả và cũng là phép màu đầu tiên đến với Ansel Elgort trong sự nghiệp diễn xuất. Còn nhớ cách đây ba năm, khán giả khắp thế giới đã mãi riêng dành những tình cảm xót xa và trân quý nhất cho cặp đôi thiếu niên mắc bệnh ung thư quái ác Hazel và Augustus. Và nhờ vậy, Shailene WoodleyAnsel Elgort trở thành những ngôi sao đang lên được hàng triệu khán giả yêu thương khi là hiện thân cho Hazel và Augustus mạnh mẽ và đáng khâm phục trên màn ảnh.

Hazel (Shailene) và Augustus (Ansel) là cặp đôi ngoan cường chống lại ung thư với hành trình tình yêu đẹp đẽ và cảm động

Ansel Elgort đã chinh phục khán giả với Augustus trong The Fault in Our Stars. Anh chàng có ngoại hình trẻ con và có phần ương bướng, và điều đó đã rất phù hợp với hình ảnh cậu thanh niên Agustus mắc bệnh ung thư chỉ còn một chân nhưng lại luôn ôm ấp nỗi sợ lớn nhất của cuộc đời là “bị lãng quên” thay vì cái chết. Để rồi đọng lại trong khán giả mãi là hình ảnh Augustus hồn nhiên hết lòng vì mọi người, luôn lạc quan chống lại bệnh tật và rất yêu thương Hazel.

Đam mê âm nhạc dẫn lối đến bước ngoặt điện ảnh

Cột mốc lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Ansel Elgort tính đến thời điểm hiện tại không nghi ngờ gì chính là vai diễn tay lái tốc độ Baby cool ngầu trong Baby Driver. Có thể nói bộ phim mới nhất của Edgar Wright chính là một trong những bộ phim đáng xem nhất từ đầu năm 2017 đến giờ và nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ công chúng cho đến giới phê bình. Và đã không hề dễ dàng gì để anh chàng được giao vai chính trong một siêu phẩm như vậy - đứa con tinh thần mà đạo diễn Edgar Wright đã mất đến 22 năm để lên ý tưởng và thực hiện.

Ansel bất ngờ có được vai diễn cá tính và thành công với Baby Driver

Âm nhạc chính là nguyên nhân dẫn dắt Ansel Elgort và đạo diễn - biên kịch Edgar Wright đến với nhau trong Baby Driver. Khi Ansel gọi tên đúng bài hát Easy của Commodores, vị đạo diễn này đã tin chắc đây là anh chàng Baby yêu âm nhạc mà mình đang tìm kiếm. Và Ansel Elgort đã không phụ lòng Edgar Wright, anh đã thuộc nằm lòng tất cả những bài hát kinh điển sử dụng trong Baby Driver và chưa bao giờ quên lời chúng.

Âm nhạc đã dẫn đường Ansel đến với “Baby Driver”.

Có thể nói bên cạnh những phân cảnh hành động ấn tượng, âm nhạc chính là linh hồn của Baby Driver. Không phải ngẫu nhiên mà khán giả coi bộ phim là sự kết hợp giữa La La LandFast and Furious. Baby Driver chứa đựng những pha hành động giật gân không cần đến công nghệ CGI và mạch cảm xúc hoàn toàn được kể bằng những ca khúc kinh điển bắt thóp được trái tim khán giả ngay từ khi những giai điệu đầu tiên. Khán giả chắc chắn sẽ bị “mềm lòng” với những phân cảnh có các ca khúc bất hủ như Brighton Rock của Queen Rock, Never, Never Gonna Give Ya Up của Barry White, Easy của Commodores, Bridge Over Troubled Water của Simon & Garfunkel, …

Tài năng hẹn ngày bùng nổ

Ngoài sự nghiệp điện ảnh đang khởi sắc, Ansel Elgort còn đam mê âm nhạc và là một nghệ sĩ sản xuất âm nhạc thực thụ. Với nghệ danh Ansølo, anh chàng đã sản xuất và đăng tải những bài hát do chính anh thu âm và thực hiện trên trang chia sẻ âm nhạc. Anh còn biểu diễn tại những sự kiện âm nhạc lớn như Electric Zoo Festival 2014, mở màn cho buổi biểu diễn của The Chainsmokers và NERVO, và biểu diễn cùng những người bạn là DJs nổi tiếng như Nicky Romero và Martin Garrix.

Năm 2015, Ansel Elgort đã ký hợp đồng với hãng thu âm cùng nhà với Fall Out Boy, Elton John, Demi Lovato và Nick Jonas. Bên cạnh đó, Ansel Elgort còn đó tham vọng trong lĩnh vực sản xuất phim. Anh đang học hỏi từ việc tham gia sản xuất tác phẩm The Dukes of Oxy - một bộ phim tội phạm học đường bên cạnh Michael De Luca - người đã sản xuất thành công cho các phim đề cử Oscar nổi tiếng như Captain Phillips, MoneyballThe Social Network.

Kết

Sau những vai diễn chưa để lại nhiều dấu ấn, Ansel Elgort đã bước sang trang mới sự nghiệp với Baby Driver. Hy vọng hậu Baby Driver, Ansel sẽ có nhiều tác phẩm cá tính hơn và ngày càng tiến xe trong sự nghiệp và khán giả sẽ sớm được diện kiến Ansel Elgort với vai trò là một ca sĩ thành công.

Chia sẻ

Bài viết

Kris Tran

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất