Phim Ảnh

'Bà trùm': 'Cuộc chiến' vựa trái cây qua lăng kính TVB

Quách Nhi
Chia sẻ

Sau thành công của "Ông trùm giải nghệ", TVB tiếp tục làm phim "Bà trùm". Khác với nội dung phim trước, bộ phim lần này miêu tả về cuộc sống của người dân lao động ở vựa trái cây và những rắc rối xung quanh họ.

“Vựa trái cây” có lẽ là đề tài khá mới đối với fan TVB nói chung và giám chế Lương Viễn Tài đã “mạnh tay” khai thác sâu sắc cuộc sống và môi trường làm việc về đêm của người dân ở vựa trái cây thông qua Bà trùm. Họ là những người làm công việc nặng nhọc, có phần thô kệch, đa số làm về đêm. Nhưng ngược lại tất cả có trái tim ấm áp và nghĩa hiệp, luôn quan tâm, bảo vệ người trong vựa trái cây, xem nhau như người nhà.

Với sự trở lại của hầu hết dàn cast cũ như Trần Vỹ, Huỳnh Quang Lượng, Sầm Lệ Hương, Huỳnh Hạo Nhiên, Dương Minh,… kết hợp với những gương mặt mới như Giang Gia Mẫn và hoa hậu Hong Kong 2016 - Phùng Doanh Doanh, bộ phim tiếp tục gây ấn tượng mạnh với khán giả. Theo nhận xét của khán giả truyền hình, dàn diễn viên lần này diễn xuất khá đồng đều từ diễn viên kì cựu cho đến những gương mặt mới.

Trần Vỹ vào vai nữ diễn viên hết thời Lý Mộng Lộ

Trần Vỹ có thể nói là gương mặt không quá xa lạ với khán giả TVB. Sau khi ly hôn, cô tuyên bố chỉ tập trung vào diễn xuất. Trong năm qua, Trần Vỹ liên tục nhận rất nhiều phim mới của TVB. Đến với Bà trùm, cô thủ vai một diễn viên hết thời tên Lý Mộng Lộ. Sau khi bị chồng phản bội ở Malaysia, Mộng Lộ quay trở về Hong Kong cùng cháu gái là Lý Lạc Di (Sầm Lệ Hương) giành lại vựa trái cây của anh trai để kinh doanh. Xuất phát điểm là dân nghiệp dư, nên khi mới bắt đầu, cô và cháu gái gặp khá nhiều rắc rối, thậm chí còn liên lụy đến vựa trái cây.

Sầm Lệ Hương và Trần Vỹ trong phim, ở ngoài đời cả hai cũng giữ mối quan hệ chị em thân thiết

21 năm sau bộ phim kiếm hiệp “Tuyết hoa thần kiếm” (1997), Trần Vỹ và Viên Văn Kiệt mới cùng nhau tái hợp

Sau một thời gian cố gắng làm việc, với sự giúp đỡ Kha Chấn Bắc (Viên Văn Kiệt), cuối cùng Mộng Lộ cũng nhậm chức Hội trưởng ở vựa trái cây. Cô muốn chứng tỏ cho Phùng Đại Kiên (Huỳnh Quang Lượng) và người trong vựa trái cây thấy công việc này không phải chỉ có đàn ông mới làm được. Lý Mộng Lộ dùng khả năng giao tiếp của mình giúp vựa lớn mạnh, đồng thời cô dần có tình cảm với nghị viên Kha. Tuy nhiên, tình cảm của cô đối với vựa trái cây ngày càng lớn khiến cô nhận ra được giá trị cuộc sống của mình. Mộng Lộ bắt đầu cảm thấy trân quý cuộc sống tự thân vận động, hơn là sống đời sống quý tộc cô hằng mong muốn. Cuối cùng, Mộng Lộ quyết định từ bỏ làm nghị viên phu nhân để trở lại nơi cô vốn thuộc về, dẫn đến cái kết buồn cho cặp đôi này, khiến khán giả có phần tiếc nuối.

Sầm Lệ Hương và Huỳnh Hạo Nhiên

Lý Lạc Di là một giáo viên tiểu học nhưng không may bị thất nghiệp. Cùng lúc đó dưới sự khích lệ của Mộng Lộ, cô quay về vựa trái cây làm việc và giành lại gia nghiệp của ba mình. Khác với những vai diễn có phần “công chúa” trước đây, diễn xuất lần này của Sầm Lệ Hương được đánh giá tự nhiên và có chiều sâu tâm lý hơn. Trong Bà trùm, Lý Lạc Di và Phùng Bảo (Huỳnh Hạo Nhiên) là một cặp oan gia với nhiều tình huống dở khóc dở cười. Tuy tính tình trái ngược nhau, hoàn cảnh trưởng thành cũng không giống nhau dẫn đến những hiểu lầm không đáng có, nhưng cuối cùng cả hai cũng dần hiểu và thông cảm cho đối phương.

Huỳnh Quang Lượng trong một cảnh biểu diễn võ thuật điêu luyện

Không giống như đại ca Nam trong Ông trùm giải nghệ, Phùng Đại Kiên của Huỳnh Quang Lương ở Bà trùm điềm tĩnh, từ tốn và dễ gây cảm tình cho khán giả hơn. Với võ công cao cường, “Kiên nói nhiều” được người trong vựa trái cây kính nể vì ông luôn ra sức bảo vệ vựa, xem đó như ngôi nhà thứ hai của mình. Nhưng chuyện tình cảm của Phùng Đại Kiên trong phim lại vấp phải tranh cãi vì sự lan man và không đi vào chi tiết.

Bà trùm lần này còn gây ấn tượng mạnh với diễn xuất của hai gương mặt mới là Giang Gia Mẫn và Phùng Doanh Doanh.

Phùng Doanh Doanh, Giang Gia Mẫn, Dương Minh, Huỳnh Gia Lạc

Giang Gia Mẫn là nữ diễn viên trẻ được TVB trọng dụng những năm gần đây. Sau khi nhận được sự ủng hộ của khán giả từ Tình thương của mẹ hổ, Nữ nhân không biết nhõng nhẽo, Những kẻ ba hoa,… Giang Gia Mẫn tiếp tục để lại ấn tượng mạnh với vai diễn Huỳnh Hữu Mỹ. Cô có quan hệ tình cảm với đại ca Trần Chánh Dũng (Huỳnh Gia Lạc). Cảnh cô bị rơi xuống vực với góc flycam rộng được quay từ trên xuống làm cho người xem cảm nhận sâu sắc về ranh giới giữa sự sống và cái chết, đồng thời cũng diễn tả được sự nhỏ bé của con người giữa cuộc đời. Cảnh quay này của Gia Mẫn và Gia Lạc khiến nhiều khán giả xuýt xoa thán phục.

Dương Minh và Phùng Doanh Doanh có nhiều phân cảnh tình cảm

Một trong những điểm nhấn còn lại của bộ phim lần này chính là diễn xuất của Phùng Doanh Doanh. Xuất thân từ cuộc thi hoa hậu năm 2016, Phùng Doanh Doanh nhanh chóng đầu quân vào TVB. Trong vai “Nàng sexy”, Phùng Doanh Doanh với lối diễn xuất tự nhiên. Tuy vẫn còn một số cảnh “over”, nhưng ngược lại cô được khán giả xem đài đặt nhiều kì vọng vào những bộ phim tiếp theo. Trong Bà trùm, hoa hậu Hong Kong có nhiều cảnh tình cảm với Huỳnh Hữu Tài (Dương Minh). Cặp đôi mới đầu gây cho người xem nhiều sự tò mò về một anh chàng nhân viên xã hội, luôn có ý định thuần hoá “bà chủ quán bar” và một cô gái ương ngạnh, ngoài lạnh trong nóng. Nhưng càng về sau câu chuyện của hai nhân vật khiến cho khán giả “mệt mỏi” vì những tình tiết kéo dài không cần thiết.

Bà chủ quán bar sexy do Phùng Doanh Doanh thủ vai nhận được nhiều lời khen từ khán giả

Nhìn chung, Bà trùm vẫn giữ phong thái và rating ổn định so với Ông trùm giải nghệ. Với một đề tài hoàn toàn mới, bộ phim khắc họa sinh động bức tranh về cuộc đời và con người trong vựa trái cây một cách chân thực. Ngoài ra, phim còn diễn tả thành công cuộc sống của những người công nhân làm việc về đêm ở vựa, nhằm đảm bảo lượng trái cây tươi mới cho người dân mỗi ngày. Chưa dừng lại ở đó, tình cảm sâu sắc giữa con người với nhau cũng là một điểm sáng Bà trùm mang đến màn ảnh.

Một cảnh thi đấu vui nhộn của các diễn viên “Bà trùm”

Trần Vỹ cũng có đất dụng võ trong phim

Sầm Lệ Hương và Trần Vỹ

Ngoài ra phim còn có sự tham gia của các diễn viên TVB: Lâm Tử Thiện, Phàn Diệc Mẫn, La Nguyệt Quế Tuyết Ni, Lưu Giang, Tưởng Gia Mân,… Vừa kết thúc cách đây ít ngày, nhưng Bà trùm thật sự đã gieo lại trong lòng người xem nhiều cảm xúc khó phai.

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất