Phim Ảnh

Ba nhân vật mà Kim Dung hài lòng nhất: 2 người đã trở thành Thiên vương ảnh đế còn một người vẫn 'phòng không gối chiếc'

Như Hồ
Chia sẻ

Tác phẩm kiếm hiệp của Kim Dung trở thành kinh điển có rất nhiều, có những minh tinh thành danh như ngày hôm nay đều từng đảm nhận qua các nhân vật trong truyện của ông. Nhưng chỉ có ba người mà Kim Dung cảm thấy hài lòng nhất. Hãy cùng xem thử họ là ai nhé!

Tác phẩm của Kim Dung trở thành kinh điển có rất nhiều, có những minh tinh thành danh như ngày hôm nay đều từng đảm nhận qua các nhân vật trong truyện của ông.

Võ hiệp Kim Dung luôn là những tác phẩm được mọi người yêu thích, là tài nguyên bất tận để trở thành phim ảnh, tiến hành khởi quay thành các tác phẩm truyền hình và màn ảnh rộng. Có người từng nói: “Chỉ cần nơi nào có người Hoa thì nơi đó có bàn luận về tiểu thuyết của Kim Dung“. Tiểu thuyết của Kim Dung có sức ảnh hưởng rất lớn đến nhiều thế hệ. Có thể nói rất phần lớn minh tinh trong nền điện ảnh Hoa Ngữ đều tham gia vào phim Võ hiệp của Kim Dung.

Tất nhiên, những nhân vật làm cho Kim Dung có thể công nhận vốn không nhiều, trong đó có ba nhân vật được xem là vô cùng kinh điển cũng như nhận được sự công nhận của Kim Dung. Chúng ta hãy cùng nhau xem thử nhé!

Nhân vật đầu tiên được Kim Dung công nhận nhất chính là Dương Quá của Lưu Đức Hoa. Thần điêu đại hiệp là một trong những tác phẩm kinh điển của nhà văn Kim Dung, với câu chuyện tình yêu của Dương Quá và Tiểu Long Nữ cũng làm không ít trái tim khán giả phải thổn thức. Thần điêu đại hiệp có nhiều phiên bản nhưng phiên bản của Lưu Đức Hoa lại làm cho Kim Dung yêu thích nhất. Phiên bản của Cổ Thiên Lạc Kim Dung cũng thích, có điều so với bản của Lưu Đức Hoa vẫn còn thiếu chút gì đó. Lưu Đức Hoa trong ngành giải trí lăn lộn đã nhiều năm nhưng vẫn nổi tiếng như vậy. Không hổ danh với danh hiệu Thiên vương ảnh đế.

Nhân vật thứ hai Kim Dung hài lòng nhất chính là Vi Tiểu Bảo của Châu Tinh Trì. Lộc đỉnh ký cũng là tác phẩm tiêu biểu lớn của ông, những diễn viên từng tham gia đảm nhận vai Vi Tiểu Bảo cũng rất nhiều như Lương Triều Vỹ, Huỳnh Hiểu Minh, Trần Tiểu Xuân, Trương Vệ Kiện… tin chắc những diễn viên này đều để lại những phần hồi ức tốt đẹp trong lòng mọi người. Có điều, vai diễn Vi Tiểu Bảo của Châu Tinh Trì là hình tượng không thể vượt qua được.

Được biết, thời gian Vương Tinh định quay Lộc Đỉnh ký từng tham khảo, hỏi ý kiến nhà văn Kim Dung liên quan đến vấn đề tuyển chọn diễn viên cho vai Vi Tiểu Bảo. Lúc đó Kim Dung biết được Vi Tiểu Bảo do Châu Tinh Trì đảm nhận đã vô cùng vui vẻ, ông trực tiếp cho biết: “Ngoại trừ Châu Tinh Trì thì không có người thứ hai thích hợp hơn“. Với những lời này của nhà văn Kim Dung có thể thấy chỉ có diễn xuất của Châu Tinh Trì mới có thể toát lên khí chất của Vi Tiểu Bảo, về sau khi phim điện ảnh được công chiếu cũng đã đạt được hiệu quả tốt nhất. Châu Tinh Trì chính là Vi Tiểu Bảo và Vi Tiểu Bảo cũng chính là Châu Tinh Trì! Tất nhiên, Châu Tinh Trì của hiện nay cũng đã trở thành Tinh Gia được mọi người mến mộ rồi.

Trong nhiều nhân vật như vậy, có một nữ minh tinh đảm nhận vai diễn trong tác phẩm của Kim Dung làm cho ông rất hài lòng chính là nữ diễn viên Châu Hải My. Điều kiện của Châu Hải My vô cùng tốt với nhan sắc xinh đẹp động lòng người vào lúc trẻ của mình, tuyệt đối là một đại mỹ nhân.

Đối với nhà văn Kim Dung, hình tượng Chu Chỉ Nhược chính là hình tượng được sinh ra dành cho Châu Hải My, nhà văn Kim Dung từng thẳng thắn bày tỏ: “Nếu như biết Chu Chỉ Nhược do Châu Hải My đảm nhận tôi nhất định đem kết cục của Chu Chỉ Nhược sửa lại rồi“. Mặc dù rất nhiều tinh tiết trong bản Ỷ thiên đồ long ký này cách xa so với nguyên tác nhưng đối với hình tượng của Chu Chỉ Nhược và Triệu Mẫn thì nhà văn Kim Dung vẫn vô cùng hài lòng. Trong bản Ỷ thiên đồ long ký 2019, Chu Hải My đã không còn là Chu Chỉ Nhược nữa mà trở thành sư phụ của Chu Chỉ Nhược rồi. Chỉ có điều đáng tiếc chính là một người xinh đẹp như Chu Hải My vẫn còn độc thân đến giờ.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin mới nhất