Phim Ảnh

Ba lý do khiến khán giả không thể bỏ qua 'Hạo Lan truyện'

Như Hồ
Chia sẻ

"Hạo Lan truyện" hứa hẹn sẽ là bộ phim truyền hình cổ trang tiếp theo sẽ tạo nên cơn sốt sau "Diên Hi công lược" và "Hậu cung Như Ý truyện". Và dưới đây là ba lý do mà khán giả không nên bỏ qua bộ phim này.

Hạo Lan truyện (皓镧传) là bộ phim truyền hình cổ trang kể về thời kì chiến quốc, thời kỳ giao tranh hai nước của Tần - Triệu đến việc Tần Vương trừ khử thừa tướng Lã Bất Vi và bè phái của Trường Tín Hầu để nắm quyền đầy đủ cai trị như một vị vua của nước Tần.

Hạo Lan truyện với sự chế tác của Vu Chính được nâng lên từ 54 tập thành 63 tập khi Ngô Cẩn Ngôn tiếp tục đảm nhận vai diễn nữ chính, trở thành mẫu thân của Hoàng đế Tần Thủy Hoàng trong lịch sử, đồng thời viết tiếp câu chuyện tình duyên cùng với Nhiếp Viễn. Bên cạnh đó, Hạo Lan truyện còn có sự góp mặt của một số diễn viên cũ trong đội hình Diên Hi công lược như Đàm Trác, Khương Tử Tân, Hồng Nghiêu… hay những diễn viên phái thực lực như Ninh Tịnh, Vương Chí Phi hứa hẹn sẽ là một bộ phim bom tấn trong thời gian tới đây. Nhưng trước khi bộ phim được công chiếu, có ba điều liên quan đến Hạo Lan truyện bạn không thể bỏ qua được. Hãy cùng SAOstar điểm qua ba điều đó nhé!

1. Mối tình tay ba ngược luyến khắc cốt ghi tâm trong thời thế loạn lạc của Hạo Lan truyện

Hạo Lan truyện là bộ phim truyền hình cổ trang tập hợp mọi thể loại với cung đình, mưu kế, chiến tranh, tình yêu… Thời gian câu chuyện trong bối cảnh chiến quốc xuân thu, Tần quốc và Triệu Quốc tranh phong, thời cục không ổn định, chiến tranh nổi lên triền miên.

Câu chuyện mở đầu với nhân vật nữ chính Lý Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn) là con gái Ngự sử Triệu quốc bị mẹ kế hãm hại làm cho tan nhà nát cửa. Với sự xinh đẹp, nhu mì của mình mà Lý Hạo Lan được Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn) nhìn trúng từ đó mua về. Sau đó, Lã Bất Vi với mục đích muốn trở thành tâm phúc bên Tần Vương Thắng Dị Nhân (Mao Tử Tuấn) đang bị đưa đến Triệu quốc làm con tin mà dâng tặng mỹ nữ Hạo Lan cho Thắng Dị Nhân. Hạo Lan, Lã Bất Vi hai người cùng vào Triệu cung, ba người trong thời loạn thế đã kết minh trở thành tâm giao, đồng thời viết nên câu chuyện tình tâm ba khắc cốt ghi tâm.

Trong câu chuyện này, Hạo Lan do Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận một lần nữa cũng dùng sự thông minh, cơ trí của mình mà thoát khỏi nhiều loại mưu kế khác nhau, bên cạnh đó Lã Bất Vi của Nhiếp Viễn là một thương nhân trọng tình trọng nghĩa nhưng vì xuất thân bị người khác kì thị cho nên sinh tồn với mục đích thay đổi địa vị xã hội của mình, nhưng không ngờ trong cuộc Lã Bất Vi lại gặp được và yêu phải người con gái mang tên Lý Hạo Lan. Trong khi đó, một người với phong cách thanh tao như Thắng Dị Nhân do Mao Tử Tuấn đảm nhận liệu có thật lòng yêu Hạo Lan hay không? nhưng trong lòng Hạo Lan người mà nàng ấy yêu lại là ai cơ chứ?

2. Thân phận của Lý Hạo Lan trong lịch sử: Triệu Cơ - mẫu thân của Tần Thủy Hoàng

Trong lịch sử ghi chép lại, Lý Hạo Lan là nhân vật “Triệu Cơ” - mẫu thân của Tần Thủy Hoàng, nhưng xuất thân thật sự của Triệu Cơ vẫn chưa có đáp án thật sự. Đối với Lã Bất Vi và Triệu Cơ mà nói, hai người từng có một thời gian bên nhau ngọt ngào hạnh phúc nhưng đối với Lã Bất Vi mà nói, Triệu Cơ chẳng qua chỉ là con cờ của ông mà thôi.

Lúc này, Thắng Dị Nhân thân là cháu trai của Tần Chiêu Tương vương, bị đưa đến Triệu Quốc để làm con tin. Thắng Dị Nhân trong lúc ở Triệu quốc làm con tin đã kết giao bạn bè với Lã Bất Vi. Có một lần, trong lúc tiệc tùng bên cạnh Lã Bất Vi, gặp được Triệu Cơ - người phụ nữ xinh đẹp như hoa này, Thắng Dị Nhân đã đem lòng say mê. Lã Bất Vi thấy vậy cũng đồng ý đem Triệu Cơ dâng tặng cho Thắng Dị Nhân. Sau này, Triệu Cơ sinh hạ ra một đứa bé trai, cũng chính là Thần Thủy Hoàng Doanh Chính sau này.

Đứa trẻ này ra đời vừa hay đúng lúc Tần quốc và Triệu quốc cũng cố địa vị, Lã Bất Vi đã dùng mưu trí của mình giúp Thắng Dị Nhân thoát khỏi Triệu Quốc, trở về Tần quốc. Có điều mẫu tử Triệu Cơ vẫn phải ở lại Triệu quốc.

Sáu năm sau, Tần Chiêu Tương Vương băng hà, phụ thân của Thắng Dị Nhân nhanh chóng được đưa lên trở thành Tần Hiếu Văn vương, trong khi đó Thắng Dị Nhân cũng được sắc phong trở thành thái tử. Trong lúc Tần Triệu hai nước trong thời gian ngừng chiến, Triệu quốc muốn thể hiện sự hòa hảo với Tần quốc nên đã đưa mẫu tử Triệu Cơ về lại Tần quốc. Trong thời gian cách biệt 6 năm, bởi vì Thắng Dị Nhân không rõ mẫu tử Triệu Cơ sống chết ra sao, nên đã cưới một người khác làm thê tử.

Không ngờ rằng, Tần Hiếu Văn vương làm vua chỉ trong ba ngày ngắn ngủi đã qua đời nên Thắng Dị Nhân được lên vị, trở thành Tần Trang Tương vương, Triệu Cơ cũng được sắc phong lên làm Hoàng hậu, Doanh Chính trở thành Thái tử, Lã Bất Vi trở thành thừa tướng của Tần quốc. Sau khi trở thành Hoàng hậu, tưởng rằng cuộc đời của Triệu Cơ cuối cùng cũng đã khố tận cam lai, nhưng thực ra sóng gió ở phía sau mới thực sự bắt đầu.

3. Cái chết sau cuộc sống hoạn dâm của Thái hậu Triệu Cơ trong lịch sử

Lao Ái - sủng nam của Triệu Cơ bắt đầu mưu tính tạo phản, hy vọng con của mình và Triệu Cơ có thể đăng lên ngôi vị Hoàng đế, nhưng đến cuối cùng bị Tần Thủy Hoàng đánh bại, Lao Ái bị bắt sống, còn bị ngũ mã phanh thanh trong khi đó hai người con trai của Lao Ái và Triệu Cơ cũng bị giết chết.

Sau khi Lao Ái bị xử chết, Triệu Cơ cũng bị con trai mình là Tần Thủy Hoàng đưa đến vùng đất xa xôi, đồng thời giết chết tất cả thần tử biện hộ cho Triệu Cơ. Mãi đến khi có một vị người nước Tề tên là Mao Tiêu nói với Tần Thủy Hoàng nếu như hành xử thế này sẽ vi phạm đạo hiếu, giết chết thần tử sẽ đánh mất lòng dân. Lúc này, Tần Thủy Hoàng mới đón Triệu Cơ về lại Hoàng cung, mẫu tử hòa hợp.

Trong khi đó, lúc Lao Ái làm phản thất bại Lã Bất Vi vì không muốn liên lụy người nhà nên đã uống rượu độc từ vẫn. Triệu Cơ một mình cô độc trong cung, sau khi Lã Bất Vi qua đời được 6 năm thì Triệu Cơ cũng qua đời, hưởng dương 51 tuổi.

Hãy cùng SAOstar chờ đón xem tập 1 Hạo Lan truyện vào ngày 19/01/2019 trên IQIYI nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất