Phim Ảnh

Bá đạo như Triệu Lệ Dĩnh: Từ 2013 đến nay đóng toàn phim nữ chủ, tên phim có tên nhân vật của mình là auto nổi tiếng

Nga Cao
Chia sẻ

Nhìn danh sách phim này mới thấy Triệu Lệ Dĩnh rất "bá đạo"!

2013: Lục Trinh truyền kỳ

Lục Trinh truyền kỳ là một bộ phim của “biên kịch vàng” Vu Chính. Phim dài 59 tập; rating trung bình với mức 1,944, chuyện phim xoay quanh cuộc đời thăng trầm của Nữ tướng duy nhất của Trung Hoa - anh hùng Lục Trinh và mối tình tay bốn của cô cùng Bắc Tề Hiếu Chiêu Đế Cao Diễn, Bắc Tề Vũ Thành Đế Cao Trạm, và Công chúa Lương quốc - Quý phi - Hoàng hậu Tiêu Hoán Vân. Phim tuy có nhiều tình tiết vô cùng bất hợp lí và ấu trĩ, nhưng lại tạo được mạch cảm xúc tốt mặc cho kết thúc thật buồn. Mọi thứ vẫn tạm chấp nhận được vì cặp đôi chính đã đến được với nhau.

Nhờ chính tài năng của mình cùng một tấm lòng vị tha, rộng lượng, Lục Trinh đã từng bước từng bước chinh phục những đỉnh cao của quan trường. A Trinh đã làm cho người xem thấm thía rằng, không cần thiết phải có một thân thế to lớn mới có thể làm nên chuyện. Từ một cô Lục tiểu thư lưu lạc mất hết danh tính, Lục Trinh cũng có thể từng bước từng bước danh chính ngôn thuận mà leo lên vị trí nhất phẩm nữ quan, điều mà trước cô, và sau cô chưa ai làm được.

2014: Sam Sam đến rồi

Bộ phim Sam Sam đến rồi được chuyển thể từ tác phẩm ngôn tình Sam Sam đến đây ăn nào! của Cố Mạn. Triệu Lệ Dĩnh thủ vai Tiết Sam Sam, cô gái ngây thơ, hơi ngốc nghếch, lại háu ăn, mới tốt nghiệp đại học đột nhiên nhận được thông báo trúng tuyển dự bị chức vụ trợ lý tài chính của tập đoàn công nghệ thông tin Phong Đằng tại Thượng Hải dù không mấy hy vọng. Vui mừng khăn gói lên Thượng Hải, Sam Sam ở tạm nhà cô bạn nối khố Lục Song Nghi ở ngoại ô thành phố. Một đêm, cô nhận được một cú điện thoại bất ngờ mời đến bệnh viện cứu sống một sản phụ đang sinh khó vì có máu hiếm giống như cô. Sam Sam hiền lành chấp nhận ngay. Sản phụ đó chính là Phong Nguyệt, em gái của chủ tịch tập đoàn nơi Sam Sam đang thử việc.

Để cảm ơn Sam Sam, Phong Nguyệt ngày nào cũng nhờ đầu bếp gia đình nấu một suất cơm gan lợn bổ máu cho Sam Sam và nhờ Phong Đằng, người anh trai tài hoa nhưng lạnh lùng của cô, mang đi giúp. Sam Sam vì chỉ đang thử việc nhưng lại liên tục nhận được cơm trưa từ chủ tịch nên thân phận cũng đặc biệt hơn, có nhiều người làm thân, cũng có nhiều người ghen ghét. Qua tiếp xúc, bản chất mộc mạc, trong sáng của Sam Sam dần dần thu hút Phong Đằng. Viện đủ lý do, anh muốn được biết nhiều hơn về Sam Sam…

2015: Hoa Thiên Cốt

Hoa Thiên Cốt có rating trung bình 2,123, là bộ phim truyền hình Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả. Bộ phim khởi quay vào ngày 06 tháng 05 năm 2014, đến ngày 15 tháng 09 năm 2014 thì được hoàn thành. Phim chính thức phát sóng từ ngày 09 tháng 06 năm 2015 vào khung giờ Kim Cương (22h) trên đài Hồ Nam. Mặc dù chiếu trong khung giờ khuya (22h - 24h) nhưng bộ phim chuyển thể này đã chứng tỏ mình với vị trí đứng đầu bảng xếp hạng rating những phim chiếu cùng thời điểm trên các đài truyền hình Trung Quốc.

Triệu Lệ Dĩnh thủ vai Hoa Thiên Cốt/Yêu Thần là Vị thần cuối cùng của thế gian, từ khi mới sinh đã sở hữu thần mệnh, lại mang số mạng thiên sát cô tinh, trăm năm khó gặp. Trải qua bao cực khổ để thành đồ đệ của Bạch Tử Họa, lại vì yêu người, muốn giải độc cho người mà tập hợp Thập phương thần khí, vô tình thả Yêu Thần xuất thế, tình cờ có được Hồng hoang chi lực.

Chịu 17 Tiêu Hồn đinh, 101 nhát Đoạn Niệm kiếm, bị hắt nước Tuyệt Tình trì, lưu đày ra Man hoang vẫn nhất quyết yêu Bạch Tử Họa và chịu mọi đau khổ về mình. Sau này bị bức đến đường cùng thành Yêu Thần và biết Bạch Tử Họa yêu mình, nàng đã khiến người tự tay dùng Mẫn Sinh kiếm kết liễu nàng nhưng nhờ Ma Nghiêm đánh đổi mạng sống cứu lại linh hồn, nàng sống lại bên Bạch Tử Họa dù mất hết ký ức.

2016: Yên Chi

Nội dung phim kể về cô thiên kim tiểu thư Lam Yên Chi và quá trình trưởng thành qua cuộc kháng chiến chống Nhật. Triệu Lệ Dĩnh thủ vai Lam Yên Chi vốn là con gái độc nhất của Lam Trưởng Minh - chủ một ngân hàng ở Thượng Hải, từ trước đến nay luôn kiêu ngạo hống hách, có tiền ngông nghênh. Trong một lần, cô ấy vô tình có được mật thư của quân Nhật nên bị người mình yêu thầm là đặc công Quân thống Tống Miễn hiểu lầm. Để chứng minh mình trong sạch, Yên Chi lẻn vào nhà chị em tốt Mạn Na, bằng thiên phú hơn người thông minh cơ trí cùng tinh thần nhiều chuyện xuyên biên giới, cô biết được Phùng Tử Hùng - cha của Mạn Na thật ra là một Hán gian làm việc cho quan Nhật và đang kinh doanh một mạng lưới thư mật khổng lồ!

Vì mục tiêu kháng chiến, Châu Thiết Sơn cùng Yên Chi và Tống Miễn cùng hợp tác với nhau và đã thành công bắt được Phùng Tử Hùng. Yên Chi lập được công lớn cho nước nhà nhưng lại hại Mạn Na nhà tan cửa nát, khiến Mạn Na cho rằng Yên Chi lợi dụng tình cảm, tiếp cận người yêu và phá hủy cuộc sống của mình, cho nên hai chị em trở mặt thành thù, từ đó Yên Chi trở thành một đặc công thật sự…

2017: Sở Kiều truyện

Sở Kiều truyện là một bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc, dựa trên tiểu thuyết Hoàng phi sở đặc công số 11 (11处特工皇妃) của tác giả Tiêu Tương Đông Nhi. Bộ phim chính thức phát sóng vào ngày 05 tháng 06, năm 2017, trên khung giờ Kim Cương (22h00-24h00) của Hồ Nam TV với độ dài 67 tập. Bộ phim đạt 1 tỷ lượt xem online chỉ sau 36 giờ phát sóng và gần 43 tỷ lượt xem sau khi phát sóng tập cuối cùng trên 6 trang phim online lớn ở Trung Quốc (Mango TV, Letv, Đằng Tấn, Sohu, IQiyi và Youku).

Sở Kiều truyện đã trở thành loạt phim truyền hình đầu tiên không chiếu vào ngày cuối tuần chiếm được hơn 3% tỷ lệ khán giả theo dõi trên đài truyền hình Hồ Nam. Trước khi tập cuối được phát sóng, những tập phim trước tuy được phát vào khung giờ khuya nhưng rating vẫn tăng liên tục và đạt đến mốc 2,525.

Triệu Lệ Dĩnh vai Sở Kiều/Tinh Nhi - con gái Lạc Hà, kế thừa Phong Vân Lệnh - tổ chức gián điệp giang hồ. Vì biến cố lớn, Sở Kiều mất trí nhớ, sống trong thân phận nữ nô lệ Kinh Tiểu Lục của nhà Vũ Văn môn phiệt. Nàng chứng kiến cái chết bi thảm của người nhà Kinh gia, căm ghét chế độ nô lệ vô nhân đạo, coi mạng người như cỏ rác. Lúc đó, Yến Tuân kể về Bắc Yến tươi đẹp, không nô lệ, kèm theo hiểu lầm chồng chất với Vũ Văn Nguyệt, Sở Kiều quyết định theo phò tá Yến Tuân, lấy hoà bình của Bắc Yến làm tín ngưỡng cuộc đời mình.

Về sau, Yến Tuân thay đổi, Sở Kiều ngày càng thất vọng. Nàng biết tình cảm của Vũ Văn Nguyệt dành cho mình, nhưng luôn trốn tránh, vì hai người ở hai bên chiến tuyến đối nghịch nhau. Khi Vũ Văn Nguyệt chìm xuống hồ băng, nàng tuyệt vọng rồi gieo mình xuống dòng nước. Nhờ nội công hàn băng tuyết cùng dấu ấn hoa bỉ ngạn được mẫu thân truyền cho, vì thế mà nàng thức tỉnh.

2018: Minh Lan truyện (Hồng phai xanh thắm)

Phim truyền hình Minh Lan truyện do Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong đóng chính đã khép lại với thành tích đứng đầu bảng xếp hạng rating. Rating tập cuối (ngày 13/02/2019) trên đài Hồ Nam là 2,21%, chiếm 7,3% thị phần. Tập cuối của phim cũng đứng vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng lượt xem online với hơn 189 triệu lượt xem. Ngoài ra, Minh Lan truyện còn đứng đầu bảng xếp hạng “nhiệt độ cao” của các phim truyền hình phát trên iQiYi với 8,779 điểm.

Cải biên từ tiểu thuyết của Quan Tâm Tắc Loạn, bộ phim Minh Lan truyện kể về quá trình trưởng thành và tình yêu, hôn nhân của Thịnh Minh Lan - thiếu nữ con nhà quan thời Bắc Tống. Từ tiểu thư khuê các đến chủ mẫu hầu môn, gia tộc hưng thịnh, lễ giáo chu toàn nhất, cô càng lúc càng khẳng định được bản lĩnh của mình. Triệu Lệ Dĩnh vai Thịnh Minh Lan, Thịnh gia lục cô nương, là đứa con gái không được thương yêu nhất trong nhà, từ nhỏ đã không được phụ thân coi trọng, tỷ muội thừa cơ ức hiếp.

Cuộc sống gian nan, đằng sau tường cao cửa rộng ẩn giấu trùng trùng nguy cơ. May mà Minh Lan được tổ mẫu Thịnh lão thái thái yêu thương và nâng đỡ. Cô luôn phải che giấu trí tuệ nhạy bén, tài năng nhanh nhạy mà trưởng thành trong nghịch cảnh. Từ đứa trẻ bị khinh thường, bị cô lập trong nhà, trở thành nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn đến hưng thịnh vinh quang của gia tộc, cô đã thay đổi được số phận hẩm hiu của mình.

2019: Hữu Phỉ (chưa chiếu)

Hữu Phỉ lấy bối cảnh Hậu Chiêu năm Kiến Nguyên thứ mười bảy, non sông chia Nam-Bắc cai trị, chiến tranh liên miên, các tuyệt đại cao thủ trong truyền thuyết lần lượt ngã xuống, chỉ còn lại 48 trại náu mình giữa Thập Vạn Đại Sơn, nhân tài suy thoái, bụi vàng phủ hết anh hùng. Bộ phim kể về người con gái tên Chu Phỉ (do Triệu Lệ Dĩnh đóng) của đại đương gia 48 trại rời nhà ra đi, từ đó trải bao gian nguy hiểm trở, cuối cùng trở thành danh đao một thời. Bạn diễn của cô sẽ là mỹ nam mới nổi của Trần tình lệnh - Vương Nhất Bác.

Rõ ràng là dù chưa công chiếu, nhưng nhìn vào danh sách phim mà Triệu Lệ Dĩnh làm nữ chủ đồng thời tên phim có tên nhân vật mình đóng đều có rating cao, thậm chí có vài bộ xếp vào hàng kỉ lục thì Hữu Phỉ gần như sẽ tiếp tục là một bộ phim ăn khách nữa của “nữ hoàng rating” Triệu Lệ Dĩnh!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất