Phim Ảnh

Ba couple trong ‘Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân’: Số 1 được hâm mộ nhất, nhưng cặp cuối ngọt ngào hơn cả!

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Những bộ phim về đề tài thanh xuân vườn trường luôn là nguồn cảm hứng bất tận của các nhà sản xuất phim Hoa Ngữ. “Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân” hiện đang là bộ phim thanh xuân vườn trường đáng xem nhất hiện tại.

Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân (人不彪悍枉少年) đã ra mắt khán giả hơn 10 tập phim, tình tiết phim đang được phát triển và mối quan hệ giữa Hoa Bưu (Hầu Minh Hạo) và Dương Tịch (Vạn Bằng) càng lúc càng tốt hơn khiến khán giả đều cảm thấy đau lòng thay cho Lý Ngư (Trương Diệu).

Nhìn những trăn trở, cố chấp của Lý Ngư đối với Dương Tịch, khán giả cũng bắt đầu thương cảm thay cho Huỳnh Trừng Trừng (Đại Lộ Oa) và cũng không ít khán giả lên tiếng “kêu gọi” Lý Ngư đến với Huỳnh Trừng Trừng. Vậy cuối cùng kết thúc bộ phim sẽ như thế nào đây?

Trong phim, Dương Tịch và Lý Ngư là thanh mai trúc mã từ nhỏ lớn lên bên nhau, thậm chí còn sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm. Khi lớn lên, Lý Ngư đem lòng yêu thích Dương Tịch, nhưng Dương Tịch lại luôn xem Lý Ngư là bạn, cho đến khi Hoa Bưu xuất hiện, Dương Tịch mới biết thế nào gọi là tình yêu.

Lần đầu tiên nhìn thấy Dương Tịch, Hoa Bưu đã thích cô gái hồn nhiên đơn giản này, sau này có thời gian tiếp xúc với nhau nhiều hơn, cả hai đều nảy sinh tình cảm với nhau. Để có thể phát triển thêm một bước nữa, Hoa Bưu mạnh dạn tỏ tình với Dương Tịch, cuối cùng Hoa Bưu - Dương Tịch trở thành một cặp tình nhân ngọt ngào.

Lý Ngư thấy Dương Tịch và Hoa Bưu yêu nhau, nhưng vẫn âm thầm ở bên che chở cho Dương Tịch, bất kể Huỳnh Trừng Trừng có cố gắng như thế nào đi nữa thì trong lòng Lý Ngư cũng chỉ có một mình Dương Tịch. Thật sự không thể khâm phục dũng khí của Huỳnh Trừng Trừng, trong quãng thời thanh xuân của chúng ra, có rất nhiều người cũng thích một người, nhưng chưa bao giờ có dũng khí để nói ra, càng không có dũng khí để theo đuổi đến cùng như Huỳnh Trừng Trừng. Về sau, Lý Ngư cũng hoàn toàn từ bỏ tình cảm với Dương Tịch, và cuối cùng anh cũng ở bên Huỳnh Trừng Trừng.

Ngoài hai cặp đôi này, Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân còn có một cặp đôi nữa cũng rất được dân mạng yêu thích. Đó chính là cô bạn thân của Dương Tịch - Dương Tiêu Hòa Mỹ (Phan Mỹ Diệp) cùng anh trai Dương Tịch - Dương Triều.

Trong phim, Dương Tiêu Hòa Mỹ nổi bật là một cô gái có vẻ đẹp dịu dàng, trầm tĩnh, luôn bên cạnh tâm sự với Dương Tịch khi Dương Tịch gặp rắc rối về chuyện tình cảm. Thế nhưng Dương Tiêu Hòa Mỹ lại có thành tích học tập không được tốt và do sức ép từ bố mẹ, cô luôn có vấn đề về tâm lý mỗi khi vào phòng thi. Dương Tiêu Hòa Mỹ ngưỡng mộ Dương Triều từ lâu, ban đầu hai người cũng không có nhiều thời gian tiếp xúc với nhau. Cho đến khi Dương Tiêu Hòa Mỹ chán nản vì chuyện học tập, lên mạng tìm bạn để nói chuyện cho khuây khỏa. Do đó, cả hai vô tình trở thành những người bạn qua mạng, rồi khi hai người hẹn gặp mặt, Dương Tiêu Hòa Mỹ lúc này mới phát hiện người bạn qua mạng nói chuyện vô cùng “tâm đầu ý hợp” với mình chính là Dương Triều mà cô đã ngưỡng mộ bấy lâu nay.

Dương Tiêu Hòa Mỹ vì muốn Dương Triều thích mình, cho nên nỗ lực học tập để nâng cao thành tích, cuối cùng cô cũng thành công thi đỗ trường Đại học Bắc Thanh. Vì yêu một người mà trở nên xuất sắc hơn, đây quả thực là một chuyện vô cùng tươi đẹp. Chỉ tiếc đến cuối cùng Dương Triều vẫn chỉ coi Dương Tiêu Hòa Mỹ là em gái. Sau đó, Dương Tiêu Hòa Mỹ vì gia đình nên bị đưa ra nước ngoài học tập, duyên phận với Dương Triều cũng hoàn toàn không còn nữa khiến không ít người cảm thấy tiếc nuối.

Thanh xuân của chúng ta vô cùng ngọt ngào, nhưng cũng có những lúc không tươi đẹp. Cũng không phải thanh xuân của ai cũng dũng cảm oanh liệt như Hoa Bưu và Dương Tịch, nhưng sự xuất hiện của họ trong phim thực sự đã khiến không ít khán giả phải hồi tưởng và suy ngẫm về một thời xưa cũ đã từng cắp sách tới trường.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất