Phim Ảnh

'Avengers: Infinity War' vượt mặt 'Age of Ultron', trở thành phim ngốn tiền nhiều nhất của Marvel

Đông Hải
Chia sẻ

"Cuộc chiến Vô cực" cũng sánh vai với "Justice League" của DC và "Pirates of the Caribbean: At World's End" của Disney của để trở thành tựa phim có kinh phí lớn thứ 2 trong lịch sử điện ảnh Hollywood.

Bỏ qua những yếu tố khách quan như lạm phát, siêu phẩm được mong chờ nhất năm 2018 Avengers: Infinity War được thống kê đạt ngân sách cao thứ nhì trong lịch sử ngành điện ảnh Hollywood. Nhìn lại những dự án quảng bá trong suốt nhiều năm qua cũng đủ hiểu Marvel đã phải chi trả bao nhiêu con số 0 để dồn lực cho bom tấn kỉ niệm chặng đường 10 năm trong ngành công nghiệp phim ảnh.

Avengers: Infinity War được Marvel dồn hết tâm tư cũng như tiền tài.

Chỉ cần nhìn dàn diễn viên quy tụ toàn tên tuổi thân quen và máu mặt thì cũng đoán được khâu tài chính của dự án lần này phải đắt đỏ ra sao, thế nhưng với cương vị là một doanh nghiệp có trị giá thương hiệu lên đến 14 triệu USD, thêm vào đó còn gây tiếng vang với hơn 18 sản phẩm lớn nhỏ trong 1 thập kỉ qua, thì tiền nong không thật sự là vấn đề quá lớn mà Marvel phải bận tâm.

Thật không có gì phải bất ngờ khi phần 3 của Avengers đã vượt mặt phần 2 là Age of Ultron (279,8 triệu USD) và cả Captain America: Civil War (250 triệu USD) để không chỉ trở thành tựa phim có chi phí sản xuất hoành tráng nhất trong lịch sử MCU, bên canh đó cũng được ước tính là một trong những phim “ngốn tiền” nhất trong lịch sử nghệ thuật thứ 7 nói chung.

Trailer phim Avengers 3.

Age of UltronCivil War đành ngậm ngùi lùi bước về sau để Infinity War toả sáng.

Theo thống kê từ tạp chí Wall Street, tổng chi phí sản xuất Infinity War nằm ở ngưỡng 300 triệu USD, giúp phim vươn lên đứng ngang hàng với Justice LeaguePirates of the Caribbean: At World's End tại vị trí á quân. Tính đến hiện tại, vẫn chưa có bom tấn nào vượt qua 378,5 triệu USD của On Stranger Tides để trở thành sản phẩm điện ảnh có màn đầu tư tài chính khủng nhất mọi thời đại.

Justice LeagueAt World's End nay phải chia sẻ ngôi á quân với Infinity War.

Trước những con số khiến dân tình phải chao đảo, Infinity War được mong chờ là sẽ làm nên chuyện trong tuần đầu công chiếu. Cụ thể, tựa phim kỉ niệm 10 năm của MCU sẽ là đối thủ nặng ký lâm le soán ngôi Star Wars: the Force Awakens để đạt kỉ lục doanh thu mở đầu cuối tuần cao nhất lịch sử, ngoài ra còn được dự đoán sẽ trở thành thành viên tiếp theo của hội những phim có doanh thu cán mốc 1 tỉ USD.

Phần phim mới nhất của Star Wars đang đứng trước nguy cơ bị phá kỉ lục doanh thu.

Tuy nhiên, ngay cả khi có nhiều ý kiến quan ngại rằng Cuộc chiến Vô cực sẽ là hồi kết của chuỗi chứng nhận “Cà chua sạch” hoành tráng trên trang phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes, thì đây vẫn sẽ là “con cưng” của giới phê bình và nhất là của các fan cứng của Marvel, những người đã dành cả 10 năm thanh xuân của mình để chờ đợi trận chiến quy mô vũ trụ này. Còn về mặt thương mại, Infinity War hiển nhiên rộng đường thống trị phòng vé trong khoảng thời gian hiện tại, chí ít là cho đến khi người anh em Deadpool 2 được “thả xích” vào ngày 18/5 tới.

Deadpool 2 cũng đang rất được mong ngóng sẽ ra mắt sau Infinity War 3 tuần.

Với mức đầu tư xấp xỉ 300 triệu USD, Avengers: Infinity War là minh chứng cho sự chịu chi của ông lớn Marvel. Từng mạo hiểm với phần 1 của Avengers cùng kinh phí 220 triệu USD, Marvel đã có một ván tài - xỉu đầy rủi ro và thách thức, để rồi hiện tại mọi nỗ lực đều đã được đền đáp: Marvel Studios đang bước trên con đường trải đầy hoa và là một trong những tài sản đáng giá nhất của Hollywood.

Với Ant-Man and the Wasp sẽ lên nòng tiếp theo, mong rằng Marvel sẽ giữ vững lối chơi “liều ăn nhiều” của mình và đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong kỉ nguyên tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất