Phim Ảnh

'Avengers: Infinity War': Rốt cuộc thì Nick Fury và Maria Hill làm việc cho ai?

Anh Anh
Chia sẻ

Sau ba năm vắng bóng MCU, cuối cùng một cảnh post-credit của "Avengers: Infinity War" cũng tiết lộ tung tích hiện nay của Nick Fury và Maria Hill- hai cựu đặc vụ của tổ chức S.H.I.E.L.D.

Nick Fury Maria Hill đã biến mất từ sau Avengers: Age Of Ultron và đặc biệt, Fury cũng không hề xuất hiện để can thiệp mâu thuẫn nội bộ trong Avengers: Civil War như một số khán giả mong đợi.

Trước đó, nhiều khán giả vẫn cho rằng lý do cho sự vắng mặt của cả hai là vì Nick Fury thì đang hoạt động riêng lẻ ở đâu đó, còn Maria Hill thì làm việc cho Tony Stark. Bài toán này cuối cùng cũng có lời giải đáp. Thực chất, hai đặc vụ này đã quyết định tham gia vào một tổ chức bí ẩn. Tổ chức sở hữu một lượng thông tin rất có giá trị, hơn nữa lại còn có thể truy cập vào kho dữ liệu của những vệ tinh có khả năng phát hiện Wakanda. Ngoài ra, Nick Fury cũng không phải nhân vật đứng đầu tổ chức mới có tên gọi “Control” này. Vậy thì rốt cuộc, Fury và Hill đang làm việc cho ai? Và quá trình này đã diễn ra trong bao lâu?

Tổ chức này thực chất chính là một S.H.I.E.L.D. mới?

Có một điểm cần lưu ý ở đây đó là hai anh em đạo diễn Russo vẫn đang tiếp tục mạch truyện của Nick Fury từ sau Age Of Ultron. Trong phần post-credit của Infinity War, Nick Fury có sử dụng chiếc máy bay chuyên dụng Helicarrier của S.H.I.E.L.D., vậy thì có lẽ nào tổ chức Control này lại chính là S.H.I.E.L.D. chăng? Tuy nhiên, series Agents of S.H.I.E.L.D. lại chẳng đề cập gì đến việc đặc vụ Fury có dính dáng đến tổ chức S.H.I.E.L.D. mới được khôi phục lại. Bên cạnh đó, S.H.I.E.L.D. “cũ” đã ngưng hoạt động từ sau The Winter Soldier. Việc Marvel Studios bỗng dưng giới thiệu lại tổ chức này một lần nữa trong Infinity War khá là khó hiểu. Trong cảnh post-credit, logo riêng của S.H.I.E.L.D. trên chiếc máy bay cũng không hề xuất hiện. Vì vậy, đây có thể chỉ là một “thuyết âm mưu” của cộng đồng fan mà thôi.

Vậy thì Nick Fury làm việc cho ai?

Có lẽ Nick Fury và Maria Hill đang làm việc cho một tổ chức hoàn toàn mới, mà có khi cả hai đặc vụ cũng đang làm cho tổ chức này xuyên suốt Age of Ultron rồi cũng nên. Có thể tổ chức mới này đã ngăn cản Nick Fury can thiệp chuyện nội bộ của Biệt Đội Báo Thù trong Civil War. Phân cảnh post-credit quá ngắn ngủi của Infinity War rõ ràng không thể nói lên toàn bộ câu chuyện. Chỉ có một điều chắc chắn rằng, Nick Fury cực kỳ hài lòng đối với tổ chức Control. Tổ chức này khó có thể là một S.H.I.E.L.D. mới nhưng lại sử dụng rất nhiều công nghệ tương tự S.H.I.E.L.D. Có lẽ nào một thành viên cấp cao nào đó của S.H.I.E.L.D. đã quyết định “đánh lẻ” chăng?

Đương nhiên, vấn đề nói trên chưa chắc sẽ có lời giải đáp trong Avengers 4. Phân cảnh post-credit có xuất hiện Nick Fury thực chất có tác dụng để giới thiệu Captain Marvel chứ không phải đề khai thác sâu thêm câu chuyện đằng sau Nick Fury. Cho đến thời điểm này thì cả hai cựu đặc vụ S.H.I.E.L.D. đều đã bị xóa sổ khỏi thực tại nên nếu Avengers 4 có “ngó lơ” tổ chức Control thì cũng chẳng có gì bất ngờ cho lắm.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất