Phim Ảnh

Avengers: Endgame xứng đáng bao nhiêu điểm?

Stan
Chia sẻ

Có thể nói rằng, Marvel đã mang đến bom tấn siêu anh hùng hoành tráng nhất trong lịch sử điện ảnh. Không thể phủ nhận rằng, Avengers: Endgame là một bộ phim làm hài lòng rất nhiều fan truyện tranh lẫn những fan cứng của của vũ trụ điện ảnh Marvel/MCU.

* Bài viết tiết lộ TOÀN BỘ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Trong quãng thời gian kể từ khi bộ phim Iron Man cho đến Avengers: Endgame của ngày hôm nay, hẳn có lẽ đã có rất nhiều fan lớn lên cùng với vũ trụ điện ảnh Marvel. Avengers: Endgame là cánh cửa khép lại chặng đường hơn 11 năm của vũ trụ điện ảnh Marvel, khi mà rất nhiều diễn viên kỳ cựu của Marvel như Robert Downey Jr. hay Chris Evans sẽ phải chia tay với người hâm mộ sau nhiều năm gắn bó.

Lấy bối cảnh sau cú búng tay của Thanos trong Avengers: Infinity War khiến một nửa số cư dân trong vũ trụ biến mất, Avengers: Endgame là bộ phim xoay quanh việc những thành viên còn sống sót của Avengers và Guardians of the Galaxy tìm cách đảo ngược những thiệt hại mà hắn gây ra, cũng như chiến đấu với gã Titan Điên trong trận chiến cuối cùng.

“Avengers: Endgame” xoay quanh nỗ lực của Avengers nhằm đảo ngược những thiệt hại mà Thanos đã gây ra.

Thế nhưng Thanos là một kẻ khôn ngoan, hắn đã tiên liệu việc hành động của mình sẽ bị đảo ngược và khiến những viên Đá vỡ vụn hoàn toàn. Điều này khiến Thor nổi giận, anh vung cây rìu Stormbreaker giết chết Thanos. Thất bại một cách cay đắng, những siêu anh hùng trở lại Trái Đất và chia tay nhau để bắt đầu một cuộc sống mới.

Xem thêm: 'Avengers: Endgame': Tìm hiểu về cõi lượng tử qua góc nhìn của nhà vật lý học

Năm năm sau, Tony Stark khi này đã trở lại Trái Đất, kết hôn với Pepper Potts và có một bé gái xinh xắn tên Morgan, Captain America tham gia một câu lạc bộ tư vấn tâm lý của những người đã mất đi người thân sau cú búng tay của Thanos, trong khi Black Widow cố gắng duy trì một mạng lưới an ninh trên toàn vũ trụ. Bruce Banner tìm ra cách hợp nhất với Hulk, Hawkeye trở thành Ronin đi khắp thế giới để truy lùng xã hội đen, còn Thor trở thành một gã say xỉn trong thị trấn của những người Asgard nhập cư xuống Trái Đất.

Mỗi thành viên của Avengers bắt đầu một cuộc sống mới sau thất bại cay đắng.

Bất ngờ, sự trở lại của Ant-Man với những hiểu biết về việc du hành thời gian qua Lượng tử Giới của anh đã nhen nhóm những tia hy vọng rằng: Avengers có thể mang trở lại những người đã biến mất trong sự kiện Infinity War, bằng cách quay lại quá khứ để thu thập những viên Đá Vô cực.

Ant-Man là người thiết kế những bộ suit du hành thời gian, trong khi Iron Man chế tạo ra thiết bị định vị mốc thời gian.

Như những bộ phim của vũ trụ điện ảnh Marvel khác, Avengers: Endgame không thiếu những chi tiết hài hước duyên dáng khiến fan bật cười, nhưng cũng khéo léo lồng ghép những phân đoạn sâu lắng đã lấy đi không ít nước mắt từ khán giả xem phim. Bên cạnh đó, những phân cảnh hành động cũng khiến khán giả dành cho bộ phim này những tràng vỗ tay không ngớt.

Xem thêm: Lập kỷ lục doanh thu sneakshow 60 triệu USD tại Mỹ, Avengers: Endgame đứng thứ 5 trong IMDb Top 250

Điểm nhấn nổi bật nhất của bộ phim, có lẽ nằm ở trường đoạn gần cuối phim - cuộc chiến giữa những siêu anh hùng, những vị pháp sư ở Kamar-Taj, những chiến binh của Asgard và Wakanda cùng quân đoàn Valkyrie với quân đoàn của Thanos - không thể phủ nhận được độ hoành tráng mà đội ngũ làm phim của Avengers: Endgame đã mang đến cho khán giả trong bộ phim này.

Trường đoạn cao trào gần cuối phim khiến khán giả dành cho bộ phim này những tràng vỗ tay không ngớt.

Mọi chi tiết được trau chuốt một cách cẩn thận, từ tạo hình nhân vật cho đến phối cảnh, từ những khung cảnh đời thường yên bình lẫn những phân cảnh chiến đấu. Những cảnh quay được chăm chút một cách kỹ lưỡng, đặc biệt là những phân cảnh hành động với việc chuyển cảnh khá khớp & nhịp nhàng; ngoài ra được tô điểm thêm bởi kỹ xảo CGI đẹp miễn chê.

Bên cạnh đó, Avengers: Endgame còn là một bộ phim điểm lại rất nhiều khoảnh khắc vô cùng quan trọng đối với fan Marvel trong suốt 11 năm qua, với những câu thoại và chi tiết mà chỉ có những fan cứng của Marvel mới có thể hiểu được. Khán giả sẽ được tham gia vào chuyến hành trình quay ngược lại thời gian, với trận chiến ở New York trong The Avengers, với một Asgard tráng lệ khi chưa còn bị Malekith tấn công trong Thor: The Dark World hay trên hành tinh Morag, trước khi Star-Lord lấy đi Đá Sức mạnh, …

“Avengers: Endgame” điểm lại rất nhiều khoảnh khắc quan trọng trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Đối với một khán giả xem phim, tuyến nhân vật của Avengers: Endgame xây dựng khá tốt. Trong khi diễn xuất của những dàn sao kỳ cựu như Robert Downey Jr., Chris Evans, Mark Ruffalo, Chris Hemsworld, Scarlett Johansson, Jeremy Renner Paul Rudd thực sự là điểm nhấn của bộ phim, vai diễn của những siêu anh hùng khác chỉ dừng ở mức tròn vai (do đất diễn không nhiều).

Bộ phim hứa hẹn sẽ mang trở lại rất nhiều siêu anh hùng bị “bay màu” trong “Infinity War”.

Thế nhưng, tuyến phản diện, mà đứng đầu là Thanos, lại được xây dựng có phần… khác biệt so với Thanos trong Avengers: Endgame. Rất nhiều khán giả nhận xét rằng động cơ hành động búng tay một nữa vũ trụ để đem lại sự cân bằng của nhân vật Thanos trong Avengers; Infinity War, mặc dù hoàn toàn sai trái, được xây dựng một cách hoàn toàn khác so với Thanos trong Endgame. Biết được việc Avengers sẽ ngăn chặn mình trong tương lai, Thanos quyết định tiêu diệt cả vũ trụ để tạo ra một vũ trụ mới, nơi mọi sinh vật đều biết ơn hắn. Motif tiêu diệt cả vũ trụ này có phần khá giống với rất nhiều phản diện khác trong văn hoá đại chúng.

Lý do cho sự thay đổi này, theo ý kiến cá nhân của người viết bài, có lẽ nằm ở diễn biến tình huống phim.

Thanos trong “Endgame” được đánh giá có phần mới mẻ và khác biệt so với “Infinity War”.

Ngoài ra thì soundtrack đa dạng của phim cũng là một điểm mạnh xuyên suốt cả bộ phim, đặc biệt là bản nhạc nền đặc trưng của loạt phim Avengers do Alan Silvestri sáng tác được sắp đặt một cách khá hợp lý & trở thành chất xúc tác cho khán giả thưởng thức phim một cách trọn vẹn.

Chung quy lại thì nếu bạn là một fan Marvel, có lẽ Avengers: Endgame sẽ đưa bạn đến mọi cung bậc cảm xúc & khiến bạn cảm thấy hài lòng khi ra khỏi rạp; đây mới thực sự là hồi kết hoàn hảo cho Giai đoạn 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel hơn là Spider-Man: Far from Home. Hãy cùng ra rạp để trải nghiệm những giây phút quý báu, khi hàng trăm người cùng bật cười với những chi tiết hài hước, hay cùng nhau lặng đi với những mất mát mà những siêu anh hùng trong phim phải trải qua.

Chấm điểm: 8.5/10.

Xem thêm: Hawkeye đã trở thành Ronin như thế nào?

Chia sẻ

Bài viết

Stan

Tin mới nhất