Phim Ảnh

Avengers: Endgame thu gần 3 tỷ NDT tại Trung Quốc, đạo diễn giải đáp thắc mắc về số phận các nhân vật

Theo QQ
Chia sẻ

Avengers: Endgame đã nhanh chóng phá vỡ kỉ lục phòng vé điện ảnh Trung Quốc và tiến dần đến con số 3 tỷ NDT. Đạo diễn đã trả lời phỏng vấn, giải đáp thắc mắc cho những câu hỏi sau khi xem phim.

* Bài viết tiết lộ TOÀN BỘ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Avengers: Endgame đã thu về 2,86 tỷ NDT (~424,6 triệu USD) tại phòng vé Trung Quốc, tính đến 12h ngày 01/05/2019 (theo giờ địa phương). Bộ phim đã vượt qua tốc độ thu tiền của Lưu lạc địa cầu vào dịp Tết Nguyên đán 2019 và đang trên đà tiến tới doanh thu phim cao nhất tại thị trường tỷ dân này.

Đạo diễn Avengers: Endgame Joe Russo đã buổi gặp gỡ với báo chí Trung Quốc để trả lời những câu hỏi xoay quanh bộ phim. Tại đây, ông bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến khán giả nước này:

“Nếu không có sự ủng hộ từ khán giả Trung Quốc, MCU cũng không thể đạt được mức độ theo dõi nhiều như vậy, không thể nào đạt được phim có doanh thu phòng vé cao như vậy. Mỗi người chúng ta cùng chia sẻ sự thành công của tác phẩm phim”. Phim điện ảnh Avengers: Endgame có thể có được thành công tại thị trường Trung Quốc như thế này nguyên nhân lớn là bởi vì khán giả Trung Quốc thích nghe kể chuyện.

Q: Tại sao Iron Man lại là người thực hiện cú búng tay cuối cùng, tại sao không phải là Thor, Star Lord hay Captain Marvel, những người trước đó đã từng xử lý qua sức mạnh của viên đá Infinity?

A: Trong phim lần này Thor không thể làm điều này, chỉ có gã mạnh mẽ Hulk có thể làm điều này mà không chết. Chúng tôi cũng không chắc Captain Marvel có thể xử lý hết toàn bộ sức mạnh của viên đá. Lý do chúng tôi chọn Iron Man làm việc này là bởi vì anh ta là người gần Thanos nhất. Theo những gì mà Doctor Strange có thể thấy được trong tương lai, chỉ có mình Iron Man là người duy nhất có thể tiến đến gần Thanos và làm cú búng tay đó.

Mọi người đều nghĩ cái chết của 1 siêu anh hùng là một cái gì đó rất bi kịch và kinh khủng nhưng chúng tôi lại nghĩ khác. Khi cái chết của Iron Man có thể mang hi vọng trở lại, cứu được nửa vũ trụ thì cái chết của siêu anh hùng này rất có ý nghĩa. Chúng ta không nên cảm thấy buồn hay bực dọc trước việc này.

Q: Peggy Carter có thể đã kết hôn khi cô ấy khoảng 40 tuổi vào năm 1970, vậy năm nào là năm mà Captain America quay về để nhảy cùng cô ấy?

A: Chúng tôi không thể trả lời chúng ngay bây giờ, câu chuyện này xảy ra trong thực tại thay thế. Cò thể sẽ được bật mí trong tương lai.

Q: Hành động của Captain America có ảnh hưởng đến dòng thời gian hay không? Vậy việc này có phải là cùng lúc có 2 Cap cùng xuất hiện trong 1 vũ trụ hay không?

A: Đối với tôi, hành động của Cap ở đoạn cuối không phải anh ta muốn thay đổi chuyện gì mà giống như tôi muốn có 1 lựa chọn. Anh ấy lựa chọn quay về quá khứ và sống với người mà anh ấy yêu thương cho hết phần đời còn lại. Anh ta sống trong một cuộc sống khác biệt hoàn toàn trong thế giới đó. Chúng ta không hề biết cuộc sống của anh ta sẽ ra sao nhưng tôi tin rằng anh ta vẫn sẽ giúp đỡ những người khác khi cần. Vâng, nó có đến 2 Cap trong hiện thực, nó giống như những lời Hulk nói “những gì xảy ra trong quá khứ đã xảy ra rồi”. Nếu bạn quay về quá khứ, bạn chỉ đơn giản là làm mới lại cái hiện thực nào đó.

Q: Trong Infinity War và Endgame, tất cả các siêu anh hùng đều muốn lấy găng tay của Thanos, vậy tại sao Doctor Strange không trực tiếp cắt tay của Thanos?

A: Da của Thanos là không thể nào xuyên thủng, chúng tôi không biết liệu Doctor Strange có thể làm được hay không. Nếu Dr. Strange không cắt tay Thanos đúng lúc, Thanos cũng sẽ có thể làm cú búng tay đó. Dr. Strange nhận ra vấn đề sau hàng triệu ví dụ.

Q: Tại sao ông lại làm cho Thor mập ra? 

A: Thor trải qua nhiều mất mát hơn bất kỳ người nào, anh ta từng đã sống trong sự đau đớn và hối hận.

Q: Vậy Cap già có phải là Chris Evans trang điểm hay không? Hay đó chỉ là đồ họa CG thôi?

A: 95% CG, 5% trang điểm, nhưng mà giọng 100% là của Evans.

Q: Có thể lấy lại được linh hồn khi Cap trả lại Soul Stone hay không?

A: Không thể nào, quá trình này không thể đảo ngược được. Cho dù bạn đặt nó trở lại thì bạn cũng không thể làm cho người đó sống lại. Linh hồn được cống nạp cho viên đá Linh hồn bị phong ấn trong đó vì vậy Black Widow đã mất thật sự.

Q: Khi Captain America trả lại viên đá linh hồn cho Red Skull, liệu có một trận đấu giữa họ không?

Khi anh ấy đến Vormir để trả viên đá, tôi đoán Red Skull sẽ lấy lại và chuẩn bị cho những người kế tiếp muốn đến hiến tế và có được nó. Tôi nghĩ Cap và hắn sẽ không đụng độ nhau, vì nhiệm vụ của Cap là đảm bảo các viên đá sẽ được hoàn trả vào đúng chỗ cũ. Và Red Skull canh giữ Soul Stone cũng không còn là gã ác ma bạo lực ngày xưa, hắn chỉ là một hồn ma mà thôi. Hắn là một sinh vật hoàn toàn, có vai trò canh giữ viên đá. Ý thức về quá khứ không còn tồn tại.

Q: Tại sao Black Widow lại hy sinh thay cho Hawkeye để lấy viên đá linh hồn?

Cả hai người đều muốn chết, cái chết ở đây là hy sinh anh hùng, không phải là hình phạt hay một điều xấu xa.

Q: Trong Infinity War, Thanos đã sử dụng viên đá Thời gian để quay ngược thời gian nhưng tại sao không ai dùng Time Stone đó để cứu lấy Iron Man trong Endgame?

A: Cho dù bạn có cứu Iron Man thì nó cũng không thể thay đổi sự thật rằng Thanos sẽ chiến thắng cuộc chiến này. Trong 14 triệu khả năng mà Dr. Strange thấy được, sự hi sinh của Iron Man là điều bắt buộc. Đó là kết quả mà Doctor Strange nhìn thấy Iron Man lấy được những viên đá và đấu với Thanos. Ngay cả khi dùng viên đá Thời gian quay trở lại thời điểm trước khi Iron Man chết, anh ta cũng không thể giải quyết bằng cách khác. Cái chết của Iron Man là không tránh khỏi.

Q: Thanos mang quân đội của mình đến tương lai như thế nào?

A: Có 1 gã tên Maw trong quân đội của Thanos, gã này là tên phù thủy cừ khôi và cũng là một thiên tài khoa học. Con gái ông là một robot thông minh. Hai người họ có đủ trí tuệ để tái tạo các hạt Pym với số lượng lớn để quân đội của Thanos có thể đi qua.

Q: Năm năm tan biến có ý nghĩa gì đối với những người biến mất? Tại sao họ không lớn lên hoặc trưởng thành trong năm năm này?

A: Vâng, những người ở lại sẽ lớn hơn năm tuổi so với những người đã trở lại. Nhưng Người Nhện trở lại trường và nhìn thấy người bạn tốt của mình vì bạn bè của anh ta đã biến mất trước đó, đây là lần đầu tiên họ gặp nhau kể từ khi họ trở lại. Những người từng học cùng lớp đã tốt nghiệp và vào đại học. Đối với những người biến mất, họ đã bất tỉnh trong 5 năm qua và họ không biết chuyện gì đã xảy ra với họ. Giống như một giấc ngủ sâu, và thức dậy. Chỉ có Doctor Strange biết, bởi vì ông đã thấy quá nhiều tương lai trong suy luận của mình.

Đó là một khoảnh khắc rất cảm động khi Peter Parker gặp gỡ bạn bè của mình. Tất nhiên, có rất nhiều khoảnh khắc như vậy xảy ra với những người chưa biến mất, và những người đã tan biến đang quay trở lại. Nhưng thế giới sẽ trở nên phức tạp vì nhiều người tiếp tục sống và những người đã mất của họ đã trở lại.

Q: Nếu con chuột không ấn nút khởi động máy lượng tử thì có phải là sẽ ngăn cản được sự xảy ra của Endgame? 

A: Con chuột đó cứu vũ trụ này. Trong 14 triệu khả năng mà Dr. Strange thấy được trong tương lai, con chuột đó đã thất bại trong việc ấn nút và các siêu anh hùng cũng thua trận là những gì ông ta thấy được trong viễn cảnh tương lai.

Q: Câu chuyện về Avengers: Endgame là một vũ trụ song song hay một chu kỳ thời gian của cùng một vũ trụ?

A: Đây không phải là du hành thời gian hoàn toàn, nhưng quay về quá khứ sẽ tạo ra những khả năng khác cho thực tế mà ta đã giống. Như bà Ancient One đã giải thích, cũng như Hulk đã nói, nếu bạn quay về quá khứ, bạn không thể thay đổi tương lai, bởi vì tương lai là quá khứ của bạn, luôn luôn xảy ra. Nhưng bạn vẫn có thể tạo ra một tương lai mới.

Đây không phải là hiệu ứng cánh bướm và nó có phần giống với du hành thời gian trong nhiều vũ trụ. Mỗi quyết định của bạn sẽ ảnh hưởng đến dòng thời gian mới. Ví dụ, Captain America xuất hiện trong cuối phim, dòng thời gian của cuộc đời anh ta và dòng thời gian của bộ phim là khác nhau. Vì vậy, anh ta cần phải vượt qua dòng thời gian của bộ phim để trao chiếc khiên cho Sam.

Q: Cuối phim, lúc chạy credit, có tiếng sắt. Đây có phải là một quả trứng phục sinh không? Đó là một món quà hay một gợi ý, chẳng hạn như sự trở lại của Iron Man?

A: Thực sự có một âm thanh của sắt, đó là nói lời tạm biệt với Iron Man theo cách của chúng tôi.

Q: Tại sao không thấy thi thể của Iron Man trong đám tang của anh ấy? Có phải có vài bí mật gì đó khi mang đứa trẻ trong Iron Man 3 vào không?

A: Đúng vậy, cậu ấy là nhân vật của Iron Man 3. Chúng tôi chỉ cảm thấy anh chàng này nên xuất hiện trong đám tang của Iron Man. Còn về sự xuất hiện trong tương lai, ai biết được chứ.

Q: Sao Black Widow không được làm lễ tang như vậy?

A: Có phải bạn đã quên rằng các siêu anh hùng đã thương tiếc cho cô ấy khi họ trở về từ quá khứ? Có lẽ đám tang của Black Widow đã xảy ra ngoài màn hình. Có lẽ nó sẽ được trình chiếu trong phần sau, bởi vì vẫn còn hàng tấn câu chuyện trong MCU đang chờ được kể.

Xin cảm ơn anh

Chia sẻ

Theo

QQ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất