Phim Ảnh

'Avengers: Endgame' nóng đến mức rạp phim ở Mỹ mở suốt 24h, chưa đến 1 tuần có thể đạt 1 tỷ USD toàn cầu

Minh Hoàng
Chia sẻ

Doanh thu Avengers: Endgame (Hồi kết) phòng vé cuối tuần tại Bắc Mỹ đang được dự trù thu về 270 - 300 triệu USD với 4600 cụm rạp phim - số lượng trình chiếu lớn nhất, phủ sóng rộng nhất từ xưa đến nay. 

Hiện tại, với tính toán của giới chuyên môn, bộ phim Avengers: Endgame (Hồi kết) sẽ có khả năng đạt được 1 tỷ USD doanh thu toàn cầu trong vòng chưa đến 1 tuần đầu công chiếu. Marvel Studios và Disney đã ước tính con số mong muốn từ 850 - 900 triệu USD, nhưng nhiều người tin rằng nó sẽ hơn mức đấy.

Doanh thu phòng vé cuối tuần tại Bắc Mỹ đang được dự trù thu về 270 - 300 triệu USD từ ngày 26 - 28/04 (tính luôn suất chiếu sớm vào tối 25/04) với 4600 cụm rạp phim - số lượng trình chiếu lớn nhất, phủ sóng rộng nhất từ xưa đến nay.

Vấn đề duy nhất hiện tại chính là độ dài của phim lên đến 3 tiếng 58 giây. Điều này có nghĩa là số lượng suất chiếu giảm đi đáng kể so với Infinity War trước đó (2 tiếng 29 phút) và giảm một nửa so với một phim điện ảnh thông thường có độ dài 90 phút. Tuy nhiên, Disney và các hệ thống rạp phim đã có giải pháp tối ưu nhằm xử lý vấn đề này.

Xem thêm: Chris Evans khóc 6 lần, phim đầy nước mắt và là hồi kết hào hùng nhưng cũng khởi đầu kịch tính

Cụ thể, 29 địa điểm rạp AMC - hệ thống hàng đầu tại Mỹ - sẽ mở cửa xuyên suốt không ngừng nghỉ từ thứ Năm đến hết ngày thứ Sáu, trong đó có 18 rạp sẽ hoạt động liên tục từ thứ Năm đến hết thứ Bảy, hoặc từ thứ Sáu đến hết thứ Bảy. Và có 17 cụm rạp AMC sẽ “chơi lớn” khi vận hành hết 100% công suất từ tối thứ Năm đến Chủ nhật mà không nghỉ một giờ phút nào.

“Với mong muốn làm hài lòng nhiều người hâm mộ Marvel nhất có thể vào thứ Năm và đến cuối tuần, phòng kinh doanh của hệ thống rạp AMC tăng thêm lịch chiếu sau đó. Trên thực tế, có nhiều địa điểm AMC sẽ hoạt động suốt ngày từ tối thứ năm đến chủ nhật “, Elizabeth Frank, giám đốc điều hành của AMC trên toàn thế giới cho biết.

Xem thêm: 'Avengers: Endgame' bán được 120 triệu USD tiền vé pre-sale tại Mỹ trước đêm công chiếu

Avengers: Endgame được cầm trịch bởi anh em đạo diễn Russo. Đây được xem là hồi kết của hành trình Vũ trụ điện ảnh Marvel trong 11 năm qua kể từ Iron Man ra mắt vào năm 2008. Hiện tại, phim cũng đã trình chiếu những suất đầu tiên tại Trung Quốc, Australia. Tại thị trường tỷ dân, lượng vé bán sớm đã vượt 101 triệu USD, trong đó có 20 triệu USD dành cho những suất chiếu khuya ngày 23/04/2019. Đây cũng là kỷ lục doanh thu phòng vé đối với phim Hollywood tại Trung Quốc.

Xem thêm: Avengers: Endgame là bộ phim đầu tiên trong lịch sử vượt 100 triệu USD tại Mỹ lẫn Trung Quốc ngay trước khi chiếu

Còn tại Việt Nam, buổi họp báo (premiere) dành cho truyền thông báo chí sẽ diễn ra vào tối ngày 24/04, sau đó sẽ là các suất sneakshow vào 19h ngày 25/04 trước khi công chiếu chính thức từ 26/04. Hãy cùng SAOstar cập nhật tin tức siêu bom tấn nhà Marvel nhé.

Xem thêm: Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige chia sẻ khoảnh khắc định mệnh khi lần đầu lắp ráp các mảnh ghép của liên minh Avengers

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin mới nhất