Phim Ảnh

Avengers: Endgame: Fan 'khóc ròng' trước cảnh quay bị cắt về cái chết của Iron Man

Đông Hải
Chia sẻ

Thật tiếc khi một cảnh quay đầy cảm động này lại bị cắt khỏi phiên bản Avengers: Endgame chính thức...

Đã hơn 2 tháng kể từ khi bom tấn Avengers: Endgame khuynh đảo địa cầu với sức ảnh hưởng “khủng” của mình, và giờ đây phía Marvel vừa đăng tải một cảnh phim vốn bị cắt và không được thêm vào phim chính thức. Cụ thể, đó là cảnh hi sinh của Iron Man sau khi đeo chiếc Găng tay Vô cực và triệt hạ đoàn quân của Thanos, đồng thời giải cứu tất cả mọi người. Trong đoạn phim gốc, Iron Man từ từ ra đi khi ngồi tựa vào một đống đổ nát, bên cạnh anh là vợ, một số siêu anh hùng gần đó và cậu học trò Spider-Man. Tuy nhiên, thực chất thì cảnh phim đầy nước mắt này lại dài và ý nghĩa hơn thế.

Pepper hôn tạm biệt chồng mình trong nước mắt.

Trong đoạn phim bị cắt, người vợ của anh là Pepper Potts đã trao cho anh nụ hôn cuối tiễn đưa. Sau đó, lần lượt các siêu anh hùng khác đã quỳ xuống để tri ân đến người anh em, đồng đội của mình. Người đầu tiên là Hawkeye, sau đó là Black Panther, Captain Marvel, Nebula, Star-Lord, Valkyrie, Ant-Man, Captain America hay Doctor Strange, tất cả đều cúi đầu mặc niệm trước sự ra đi của thủ lĩnh biệt đội Avenger.

Hawkeye là người đầu tiên quỳ xuống.

Tất cả mọi người, bao cồm cả hai Captain đều quỳ gối đưa tiễn Tony.

Nebula, Star-Lord hay Valkyrie, tuy chỉ chiến đấu bên Tony một thời gian ngắn nhưng cũng ngậm ngùi trước sự hi sinh này.

Doctor Strange cũng rất kìm nén để nói lời tạm biệt người đồng đội.

Bên cạnh đó, còn một chi tiết vô cùng quan trọng khác trong cảnh quay bị cắt này của Avengers: Endgame đó chính là sự xuất hiện của Gamora. Do không có bất cứ sự liên hệ nào với Tony Stark, Gamora chỉ lặng lẽ rời đi. Điều này ngầm xác nhận cô đã sống sót sau cú búng tay của Người Sắt trước đó, đúng như những gì mà bộ đôi biên kịch Christopher MarkusStephen McFeely tiết lộ.

Nebula được xác nhận vẫn còn sống.

Có thể thấy, đoạn phim bị cắt này vẫn còn thô sơ, chưa qua sự chỉnh sửa của CGI nhưng lại là điều vốn dĩ còn thiếu trong mạch phim chính, đó chính là phản ứng của dàn siêu anh hùng khi trận chiến vừa kết thúc, và trông thấy người đồng đội của mình đã ngã xuống vì đại cục. Sẽ thật tốt nếu cảnh phim này được thêm vào phiên bản tái phát hành của Avengers: Endgame vài tuần trước, thế nhưng dù gì thì nhờ vào phương án này đến từ Marvel và Disney mà phim đã chính thức vượt qua Avatar để trở thành sản phẩm điện ảnh có doanh thu toàn cầu cao nhất mọi thời đại.

Nhiền fan cho rằng cảnh này khá tương đồng với cảnh đám tang, nên phía sản xuất mới cắt bớt để tránh dư thừa.

Avengers: Endgame kết thúc cũng là lúc chặng đường của Iron Man, Captain America và Black Widow chính thức khép lại. Tuy nhiên, những cảnh quay bị cắt trước đó chắc chắn sẽ có trong phiên bản online của phim sắp sửa được phát hành vào ngày 30/7 sắp tới, và sau đó là phiên bản Blu-ray “lên kệ” vào ngày 13/8.

Xem qua cảnh quay bị cắt về cái chết của Iron Man trong Avengers: Endgame.

Cho đến hiện tại, anh em nhà Russo và cả đoàn làm phim nhà M đã làm được điều không tưởng khi mang đến một bom tấn tầm cỡ được xây dựng kĩ lưỡng suốt hơn một thập niên, chiêu đãi khán giả khắp thế giới một bữa tiệc điện ảnh thịnh soạn và ý nghĩa nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất