Phim Ảnh

'Avengers: Endgame': Fan hú hét trước sự xuất hiện của Stan Lee và các nhân vật mới góp mặt trong vũ trụ điện ảnh Marvel

Ngọc Trang
Chia sẻ

Trong Avengers: Endgame, ngoài cụ Stan Lee thì đạo diễn đã cho xuất hiện một số nhân vật mới.

* Bài viết tiết lộ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Không chỉ là phần phim cuối cùng khép lại giai đoạn 11 năm của vũ trụ điện ảnh Marvel, Avengers: Endgame (Hồi kết) còn mang ý nghĩa đặc biệt khi có sự tham gia của Stan Lee - vị cha già quá cố của Marvel Comics với vai cameo cuối cùng ghi hình lúc sinh thời.

Trong phân cảnh mà mình góp mặt ở bộ phim, khán giả thấy Stan Lee nổi bật với vẻ ngoài hơi già, lái xe xuống đường cao tốc dưới ánh mặt trời New Jersey, trang phục trên người ông mang đậm phong cách năm 1970. Bên cạnh ông là một phụ nữ, và khi họ lái xe qua một căn cứ quân sự, Lee hô lên qua cửa kính ô tô: “Này anh bạn, hãy yêu nhau đi và ngừng gây chiến” rồi lái xe vào hoàng hôn.

Mặc dù chỉ xuất hiện trong một cảnh rất ngắn, thoáng qua trong phim nhưng khán giả đã thực sự xúc động khi thấy Stan Lee trên màn ảnh. Bên cạnh đó, câu thoại mà ông sử dụng cũng rất ý nghĩa đối với nội dung của phần phim. Chắc chắn đó là một trong những cảnh tượng khiến fan không thể nào quên khi thưởng thức Avengers: Endgame.

Bên cạnh Stan Lee, fan cũng vô cùng shock khi thấy sự góp mặt bất ngờ của một nhân vật chưa từng xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Đó là Howard Stark - người rất thường xuyên xuất hiện ở vũ trụ truyền hình Marvel.

Cụ thể, trong một phân đoạn, Captain America và Iron Man quay trở lại căn cứ quân sự tại Camp nơi SHIELD (và Hydra) đang làm việc bí mật. Điều này dẫn đến một khoảnh khắc cực xúc động khi Tony Stark vô tình gặp cha mình, Howard. Tony không thể tiết lộ mình là ai, nhưng khán giả có thể cảm nhận rất rõ về sự an lành và tha thứ đối với một người cha mà mình luôn phẫn nộ, cố gắng làm hài lòng suốt thời còn trẻ.

Sự xuất hiện của Howard như một món quà, đồng thời làm đầy thêm cảm xúc của Tony Stark trong phần phim cuối cùng, khiến khán giả cảm thấy thật sự viên mãn. Ngoài ra, người quản gia kiêm lái xe của Howard - Edwin Jarvis cũng góp mặt ở một phân cảnh nhỏ khi Tony tiễn cha mình ra xe. Nhân vật này do James D'Arcy - người từng được biết đến với vai trò vai trò Edwin Jarvis từ loạt phim Agent Carter thủ vai.

Nhắc đến Jarvis (or J.A.R.V.I.S.), hẳn fan nhà Marvel không lấy gì làm lạ khi nhân vật này được giới thiệu từ Iron Man phần đầu tiên năm 2008, là trợ lý ảo của Tony Stark. Jarvis giúp đỡ Tony rất nhiều trong việc thiết kế những bộ giáp Iron Man và là một phần bên trong giáp. Sau này, Jarvis hợp nhất với Mind Stone (Viên đá Tâm trí) để tạo ra Vision. Người lồng tiếng cho trợ lý ảo Jarvis chính là Paul Bettany, sau này cũng đảm nhận vai Vision.

Ở cuối phim tại đám tang của Tony Stark, khán giả cũng chú ý đến một anh chàng lạ mặt. Chàng trai chỉ đứng lặng im ở một góc, có 2 giây camera thoáng qua trước khi chuyển qua Captain Marvel.

Chàng trai đó là Harley Keener, do nam diễn viên Ty Simpkins thủ vai - cậu bé đã xuất hiện trong Iron Man 3.

Chàng bí ẩn trong phim là Harley Keener, do nam diễn viên Ty Simpkins thủ vai.

Cậu bé từng góp mặt trong Iron Man 3.

Chỉ góp mặt trong phim Avengers: Endgame với một khoảng thời gian ngắn ngủi, không hề có lời thoại và chỉ đứng một mình, danh tính của nhân vật này chỉ có thể được xác nhận bởi chính nhà sản xuất trong phần credit của bộ phim.

Xem thêm: Nhận xét không spoil của những khán giả Việt xem 'Avengers: Endgame' đầu tiên: Xuất thần, đỉnh cao, chết lặng và bi tráng

Hình ảnh trong Iron Man 3 của Harley Keener và Tony Stark.

Cho những ai chưa biết thì trong Iron Man 3, sau khi Tony Stark bị Killian bất ngờ tấn công thì anh đã lạc tới Tennessee. Với thân thể mang đầy thương tích cùng với bộ giáp bị hư hỏng nặng nề, Tony Stark không còn cách nào để quay về California, còn người dân thế giới lúc này thì nghĩ anh đã chết. May mắn thay, nhờ sự giúp đỡ của Harley Keener, một cậu bé thông minh, mà Tony Stark có thể sửa được bộ giáp cũng như khám phá ra những bí mật động trời của tổ chức Ten Rings.

Xem thêm: Review không spoil 'Avengers: Endgame': Kiệt tác siêu anh hùng được mong đợi suốt một năm trời đã không phụ lòng fan

6 năm kể từ khi Iron Man 3 ra mắt vào 2013, cậu bé Harley Keener đã lớn và nam diễn viên Ty Simpkins cũng trưởng thành. Vì vậy, thay vì chọn một diễn viên lớn để vào vai Harley năm 2019 thì ekip sản xuất Avengers: Endgame đã mời lại Ty Simpkins. Đây hẳn là một sự thú vị dành cho khán giả khi mà diễn viên đã lớn theo nhân vật trong phim của mình.

Ty Simpkins tại họp báo THOR: RAGNAROK tháng 10/2017.

Cuối cùng, trong khi Tony tình cờ gặp Howard và Jarvis, Steve Rogers đang chăm chú nhìn qua cửa sổ tình yêu của đời mình - Peggy Carter.

Sự trở lại của Hayley Atwell trong vai Peggy Carter khiến người hâm mộ như vỡ òa vì kinh ngạc và sung sướng. Mặc dù cô không nhìn thấy Steve trong cảnh này nhưng cảnh cuối cùng của bộ phim tiết lộ rằng cả hai người đã được đoàn tụ bên nhau mãi mãi.

Bên cạnh nội dung, kỹ xảo đặc sắc, Avengers: Endgame thực sự mang lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả. Suốt chặng đường vũ trụ điện ảnh 11 năm với rất nhiều nhân vật và dấu ấn, đây hẳn là dấu chấm hết tuyệt vời để khởi đầu một giai đoạn mới tươi sáng, tuyệt vời hơn trong một tương lai không xa.

Trailer Avengers: Endgame

Avengers: Endgame sẽ chính thức ra rạp từ 26/4.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất