Phim Ảnh

'Avengers: Endgame' có gì khác so với truyện tranh Marvel?

Stan
Chia sẻ

Avengers: Endgame vay mượn rất nhiều chi tiết nguyên tác truyện tranh, thế nhưng không chuyển thể hoàn toàn những khoảnh khắc trong truyện tranh lên màn ảnh rộng. Nếu nhà làm phim quyết định giữ nguyên những chi tiết trong nguyên tác, hẳn có lẽ Avengers: Endgame sẽ có một cái kết hoàn toàn khác

Chú ý: Bài viết có spoil nội dung phim. Độc giả cân nhắc trước khi xem.

1. Những cư dân bị “bay màu” trong vũ trụ trở lại như thế nào

Avengers: Endgame đã mất đến năm năm để những siêu anh hùng Avengers tìm cách mang những cư dân vũ trụ bị Thanos làm bay màu trở lại, thế nhưng việc này đã chóng vánh hơn rất nhiều trong truyện tranh.

Adam Warlock mang trở lại những cư dân bị biến mất trong vũ trụ mà chẳng tốn mảy may sức lực.

Trong sự kiện Infinity Gauntlet trong truyện tranh, Thanos đã rời bỏ cơ thể hắn để hoà làm một với vũ trụ. Nhân cơ hội này, một Nebula đã nhanh chóng chớp thời cơ cướp chiếc găng tay từ cơ thể vô hồn của Thanos, trở thành chủ nhân mới của sáu Viên đá Vô cực. Do ảnh hưởng bởi sự căm hận Thanos, Nebula trở thành một chủ nhân nguy hiểm của chiếc Găng tay, và chỉ bị ngăn chặn khi Thanos hợp sức cùng những siêu anh hùng khác chống lại cô.

Một trong số những siêu anh hùng này là Adam Warlock (người đã được giới thiệu ở cuối Guardians of the Galaxy Vol. 2), anh ta đã khiến Viên đá Linh hồn bị nhiễu loạn, nhờ đó chiếm được Găng tay Vô cực và khắc phục hậu quả do Thanos gây ra.

2. Iron Man Tony Stark không qua đời sau khi sử dụng Găng tay Vô cực

Khác với quyền năng khổng lồ của những Viên đá Vô cực trên màn ảnh rộng, sáu Viên đá Vô cực trong truyện tranh tuy có ảnh hưởng đến người sử dụng, nhưng cũng không vì vậy mà dẫn đến mất mạng.

Iron Man trong truyện tranh cũng từng xỏ Găng tay Vô cực, nhưng anh không phải hy sinh như trong phim.

Trong truyện tranh, Tony Stark cũng từng xỏ Găng tay Vô cực với đầy đủ sáu Viên đá sau khi chúng bị đánh cắp bởi một tên tội phạm đường phố có biệt danh Hood. Tony sử dụng chiếc Găng tay để mang Hood trở lại nhà tù và cất luôn chiếc Găng ở một nơi bí mật để phòng trừ hậu hoạ.

3. Steve Rogers nhường khiên Captain America cho Sam Wilson là vì lý do hi hữu

Một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất ở cuối phim có lẽ là khi một Steve Rogers già nua, sau nhiều năm sống trong quá khứ với tình yêu của đời mình Peggy Carter đã xuất hiện ở hiện tại để trao lại chiếc khiên của mình cho Falcon Sam Wilson. Thế nhưng việc Steve nhường lại tấm khiên cho Sam trong truyện tranh lại chỉ là một lý do hi hữu.

Trong truyện tranh, Steve nhường khiên cho Sam sau khi… không may bị mất đi sức mạnh.

Trong truyện tranh, sau khi bị gã villain Iron Nail trung hoà toàn bộ số huyết thanh siêu chiến binh trong cơ thể, Steve Roger trở nên già nua và nhường lại chiếc khiên của mình cho Sam.

4. Giáo sư Hulk là sự sáp nhập trong tâm lý của Bruce Banner, chứ không phải qua thí nghiệm khoa học

Một trong những chi tiết vốn được dự đoán khi Avengers: Endgame chưa kịp ra mắt, đó là khi Bruce Banner tìm ra cách để cân bằng nhân cách BruceHulk bên trong cơ thể anh, giúp anh có thể kiểm soát sức mạnh con quái vật bên trong anh bấy lâu nay. Theo Bruce, anh đã dành ra 18 tháng trong phòng thí nghiệm gamma để tìm ra cách hợp nhất giữa hai người.

Theo nguyên tác, sự hợp nhất giữa những nhân cách của Hulk xảy ra trong tâm lý anh, chứ không phải trong phòng thí nghiệm.

Theo nguyên tác truyện tranh, Bruce chỉ cần một buổi điều trị tâm lý. Nhờ có sự trợ giúp của người bạn thân Leonard Samson, anh đã kết hợp với cả hai nhân cách Hulk bên trong cơ thể mình để trở thành Giáo sư Hulk - sự kết hợp giữa trí tuệ siêu phàm của Bruce Banner và sức mạnh cơ bắp của Hulk.

5. Iron Man có thể đã chết dưới tay Thanos

Một trong những khoảnh khắc khiến khán giả lo lắng nhất trong Avengers: Endgame có lẽ là khi Thanos (đến từ quá khứ) cầm lấy anh như một thứ đồ chơi để kéo dãn ra. Thế nhưng may mắn cho Iron Man, cây búa Mjolnir của Thor khi này đã hất văng anh đi nơi khác, tránh được một cái chết bi thảm.

Iron Man đã có thể bị Thanos xé xác trong cuộc chiến cuối cùng.

Chi tiết này từng xuất hiện trong bộ truyện Thanos Wins. Ở một tương lai tăm tối khác, Thanos đã giành được chiến thắng trước những siêu anh hùng của Trái Đất. Iron Man là một trong những nạn nhân của gã Titan điên, anh bị hắn xé toạc cơ thể làm đôi không chút do dự.

6. Hawkeye trở thành Ronin không phải do cái chết của vợ con

Quá đau buồn với sự mất mát cả gia đình, Hawkeye Clint Barton trở thành một kẻ tư hành gieo rắc nỗi kinh hoàng trong giới tội phạm trên khắp thế giới. Tạo hình của anh khá sát với nhân dạng Ronin, một biệt danh mà Clint từng đảm nhiệm trong truyện tranh.

Lý do trở thành Ronin của Clint Barton trong truyện tranh là hết sức tình cờ.

Trong truyện tranh, Ronin đời đầu là Maya Lopez bị sát hại bởi chủng tộc Skrull. Cô đã tiên liệu trước được điều này và gửi cho Daredevil một bức thư cùng với bộ giáp Ronin mới, mong muốn anh trả thù nếu cô qua đời. Khi này, Clint Barton mới được hồi sinh sau hàng loạt biến cố, anh gia nhập nhóm Secret Avengers và trở thành người hùng mới Ronin.

7. Thanos không bao giờ làm biến mất những Viên đá Vô cực

Trong phim, cái búng tay của Thanos đã khiến chiếc Găng tay hỏng phần nào, thế nhưng sau đó hắn đã quyết định khiến những Viên đá Vô cực vỡ vụn hoàn toàn nhằm ngăn chặn kẻ khác đảo ngược lại hành động của hắn.

Còn trong truyện tranh, hắn sẽ không làm vậy, mà trái lại, Thanos còn bị Adam Warlock nắm thóp rằng trong thâm tâm, gã Titan điên biết mình không bao giờ xứng đáng với những quyền năng ấy. Vậy nên, ngay cả khi khiến một nửa số cư dân vũ trụ biến mất bằng quyền năng của sáu Viên đá Vô cực trong truyện tranh, một phần nào đó trong Thanos… cố tình để hắn bị lấy mất chiếc găng tay quyền năng này.

Thanos trong truyện tranh sẽ không bao giờ phá hủy những Viên đá Vô cực.

Mặt khác, người khiến những viên Đá Vô cực vỡ vụn trong truyện tranh lại là… Captain America! Khi hai thế giới sắp đụng độ với nhau, Cap được giao trọng trách đẩy thế giới kia trở lại quỹ đạo của nó, nhưng phản hồi từ thế giới kia đã khiến những viên Đá Vô Cực vỡ vụn.

Avengers: Endgame hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Stan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất