Phim Ảnh

'Avatar' - đã đến lúc giành lại hào quang từ tay đế chế Siêu anh hùng

Khánh Ly
Chia sẻ

"Avatar" sau khi ra mắt khán giả vào năm 2009 đã trở thành một hiện tượng toàn cầu với mức doanh thu cao nhất mọi thời đại, 2,8 tỷ USD vượt qua cả tượng đài "Titanic" với doanh thu 2,186 tỷ USD và sau này là "Star Wars: The Force Awakens" với doanh thu 2,008 tỷ USD.

Avatar là câu chuyện về Jake Sully - một cựu sĩ quan thủy quân lục chiến bị liệt nửa thân và cuộc phiêu lưu của anh đến hành tinh Pandora. Sau khi anh của Jake bị giết, Jake phải trở thành một Avatar để thay anh mình thực hiện nhiệm vụ. Tại hành tinh Pandora, Jake chấp nhận tham gia chương trình cấy gene với người Na’vi và gửi thông tin về trái đất để biến Pandora thành hành tinh của con người.

Phần phim Avatar đầu tiên được ra mắt vào năm 2009 và gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi các hiệu ứng 3D mang tính cách mạng, sử dụng CGI và chụp chuyển động, đặc biệt là bản trình chiếu dưới dạng 3D IMAX. Avatar trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với số tiền thu từ phòng vé toàn cầu là 2,8 tỷ USD .

Phải mất cả thập kỷ, đạo diễn James Cameron mới có thể sản xuất phần tiếp theo. Cụ thể, vào tháng 12/2020, chúng ta sẽ được xem phần tiếp trong chuỗi bốn phần phim của dòng phim này. Việc nhượng quyền thương mại Avatar cũng sẽ trở thành vấn đề nan giải đối với các hãng phim hiện đại, điển hình là Marvel. Tưởng tượng xem các siêu anh hùng của Marvel sẽ phải ra sức đối đầu với Avatar để giành ngôi vương phòng vé thì thế nào nhỉ? Liệu Avatar đó đủ sức “thổi bay” Marvel? Câu trả lời sẽ nằm trong hồi sau của câu chuyện.

Quay trở lại với bộ phim, tham gia diễn xuất lần này vẫn là những cái tên cũ: Sam Worthington, Sigourney Weavey Zoe SaildanaĐạo diễn James còn tiết lộ phần hai và phần ba tới đây sẽ liên quan tới nước, vậy nên khán giả sẽ được gặp một mỹ nhân ở dưới đại dương Pandora, nhưng không phải mỹ nhân ngư mà là Kate Winslet - nàng Rose của phim Titanic.

Ông còn cho biết rằng là phần tiếp theo của bộ phim sẽ không còn được gọi là Avatar (vì cuối phần một nhân vật chính đã không còn Avatar) nhưng có vẻ 20th Century Fox sẽ không chịu bỏ đi cái tên “tỷ đô” này đâu.

Kate Winslet.

THÀNH CÔNG TO LỚN TỪ NHỮNG CON NGƯỜI NA'VI

Avatar sau khi ra mắt khán giả vào năm 2009 đã trở thành một hiện tượng toàn cầu với mức doanh thu cao nhất mọi thời đại: 2.8 tỷ USD, vượt qua cả tượng đài Titanic (2,186 tỷ USD) và sau này là Star Wars: The Force Awakens, với doanh thu 2,008 tỷ USD, cũng không thể xô đổ kỉ lục của Avatar.

Có thể nói, Avatar là một trong rất ít bộ phim chinh phục được cả các nhà phê bình và khán giả trên khắp thế giới và thắng đậm trên mặt trận thương mại. Nói có sách mách có chứng, tại quê nhà, bộ phim đã thu về những 27 tỷ USD sau ngày đầu tiên công chiếu và sau 19 ngày công chiếu tại Mỹ, bộ phim đã thu về hơn 1 tỷ USD (dù lúc đó tại Mỹ, người dân đang chịu ảnh hưởng của bão tuyết).

Tại Việt Nam, phim được chiếu trước Bắc Mỹ 12 tiếng đồng hồ và nó đã gây ra một hiện tượng điện ảnh cho khán giả Việt. Phòng chiếu 3D luôn kín chỗ ngồi và phải đặt vé trước hai tuần. Hãng 20th Century Fox cũng yêu cầu Việt Nam thắt chặt kiểm soát nhằm đảm bảo nội dung phim không bị lộ ra ngoài. Ngoài ra, Avatar còn giúp đạo diễn James Cameron nhận được đề cử ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất ở giải Oscar 2009. Avatar đoạt giải Phim chính kịch hay nhất tại giải Quả cầu vàng lần thứ 67, và bộ phim còn được đề cử và đoạt giải tại Oscar lần thứ 82 ở nhiều hạng mục.

Mặc dù không dám chắc phần hai có ăn nên làm ra như phần tiền nhiệm không, nhưng vì thành công khủng khiếp từ phần 1 nên, 20th Century Fox vẫn sẽ mạnh tay chi tiền cho sản xuất mà không đắn đo. Một tỷ USD là con số được chi ra cho cả bốn phần phim, vậy mỗi phần của Avatar sẽ được nhận khoảng 250 triệu USD kinh phí sản xuất. Đây cũng là con số dễ thu lại lợi nhuận vì trong lúc Avatar nghỉ ngơi, những bom tấn ăn khách như Star Wars: The Force Awakens, Avenger: Infinity War, Black Panther,… đã tranh thủ làm náo loạn phòng vé.

Lịch trở lại dự kiến của Avatar như sau: tháng 12/2020, 12/2021, 12/2024 và 12/2025.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Ly

Tin mới nhất