Phim Ảnh

ASIA ARTIST AWARDS 2016: Bất ngờ với kết quả đợt 1 giải 'Nam diễn viên được yêu thích nhất'

Tiên Yokiu
Chia sẻ

Ban tổ chức "Asia Artist Awards" vừa công bố top 50 đầu bảng hạng mục giải "Nam diễn viên được yêu thích nhất 2016" sau khi kết thúc bình chọn đợt 1. Ngôi vị quán quân khiến fan vô cùng bất ngờ.

Trong những ngày gần đây, cộng đồng fan phim Hàn nói chung hay fan của diễn viên Hàn nào đó nói riêng đều đang vô cùng quan tâm tới sự kiện thường niên ASIA ARTIST AWARDS (viết tắt: AAA). Đây là một trong những lễ trao giải uy tín, quan trọng bậc nhất xứ sở Kim chi, nhận được sự quan tâm của đại đa số các nghệ sĩ nổi tiếng ở cả hai lĩnh vực K-Pop và K-Drama.

asia

AAA có rất nhiều giải, nhưng ở mảng K-Drama thì nổi trội nhất là The Most Popular Artist (Nghệ sĩ được yêu thích nhất) với hai hạng mục dành cho nam và nữ. Ở giải này kết quả do fan bầu cử theo tỷ lệ % sẽ được chia làm 3 đợt nhất định, mỗi đợt sẽ chọn ra những ứng cử viên sáng giá nhất để đi vào vòng tiếp theo, sau cùng là chọn ra người nhận được nhiều sự ủng hộ nhất để trao giải. Bình chọn đợt 1 kéo dài từ ngày 15/11/2016 và kết thúc vào ngày 22/11/2016, kết quả đợt 1 của giải đã được ban tổ chức buổi lễ công bố chính thức vào ngày 23/11. Ở hạng mục dành cho nữ thì không có quá nhiều điều ngạc nhiên khi vị trí đầu bảng thuộc về Yoona, nhưng đối với hạng mục nam nghệ sĩ, khán giả đều vô cùng bất ngờ vì thứ tự xếp hạng khá “khó hiểu”.

1. Byun Baekhyun 

Beakhyun trong vai Thập hòang tử Wang Eun

Beakhyun trong vai Thập hoàng tử Wang Eun

Giữ vị trí đầu bảng là cái tên quen thuộc với giới K-Pop nhưng lại rất mới với K-Drama: Baekhyun, thành viên của nhóm nhạc nam đình đám EXO. Số vote mà chàng trai này thu về là 50,564 phiếu, chiếm giữ 24,5% tổng lượt bầu chọn. Đây được cho là con số ấn tượng, lấn át hoàn toàn các đối thủ khác. Baekhyun đang được chú ý với vai diễn gần đây trong bộ phim Moon Lovers, trong phim anh vào vai thập hoàng tử Wang Eun, cháu nội của Wang Gyu - người sáng lập ra vương triều Goryeo. Wang Eun là hoàng tử “vô dụng”, chỉ thích rong chơi, tuyệt không hứng thú với cầm kì thi họa. Có lẽ đây là một nhân vật đơn thuần hợp với độ tuổi của Baekhyun nên anh đã thể hiện khá tốt.

Tuy nhiên khi nhận được kết quả đứng đầu, Baekhyun đã vấp phải phản ứng trái chiều của số đông người hâm mộ, có người thì cho rằng anh rất xứng đáng vì thể hiện nhân vật Wang Eun một cách hòan hảo, người lại nói anh thực sự quá mờ nhạt và đơn điệu; nhân vật Wang Eun ấn tượng nhưng cách mà Baekhyun diễn tả về nhân vật ấy lại quá tầm thường. Thậm chí có ý kiến cho rằng, Beakhyun đứng đầu bảng do anh là thành viên của EXO, lượng fan của EXO đông đảo nên đã kéo anh lên vị trí số 1.

2. Park Bo Gum 

Park Bo Gum hóa thân thành thế tử Lee Young

Park Bo Gum hóa thân thành thế tử Lee Young

Bộ phim gây sốt Châu Á Mây họa ánh trăng vừa kết thúc tuần trước đã giúp chàng diễn viên này đứng ở vị trí số 2 với 25,993 phiếu bầu, tương đương 12,6% tổng lượt bầu chọn. Park Bo Gum được cho là diễn viên mới nổi triển vọng, bộ phim đưa anh lên đỉnh cao và được nhiều người biết đến là Reply 1988 - một bom tấn cuối 2015 đầu 2016. Thoát khỏi cái bóng là Teak ngố năm nào, Park Bo Gum đã thể hiện tài năng xuất sắc của mình khi hóa thân thành Thái tử Lee Young điềm đạm, thông minh nhưng không kém phần đáng yêu.

Ngay từ những ngày đầu quảng bá, Mây họa ánh trăng đã thu hút người xem bởi teaser đầy hấp dẫn, dàn diễn viên trẻ năng động, đặc biệt là Park Bo Gum và Kim Yoo Jung. Không phụ lòng mong mỏi của khán giả, Mây họa ánh trăng trở thành bom tấn thứ 2 của KBS trong năm 2016 khi thu về rating cao ngất ngưởng và qua đó, người xem có thể nhìn nhận ra tài năng thật sự của Bo Gum.

3. Ryu Jun Yeol

Vai diễn Je Soo Ho của Jun Yeon

Vai diễn Je Soo Ho của Jun Yeon

Chỉ một vai diễn trong bộ phim ăn khách Reply 1988, cái tên Ryu Jun Yeol trở nên nổi tiếng gấp nhiều lần. Mặc dù gặp nhiều phản đối của khán giả vì ngoại hình không ưa nhìn của mình khi mới bắt đầu song tới nay, Ryu Jun Yeol đã hoàn toàn phá bỏ định kiến đó và trở thành cái tên vô cùng được săn đón. Năm 2016, Ryu Jun Yeol quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Je Soo Ho kết hợp cùng Hwang Jung Eum trong tác phẩm Duyên phận tình ta, mặc dù bộ phim không đạt được thành công như kì vọng, nhưng nó vẫn đủ sức phủ sóng khiến cái tên Ryu Jun Yeol được phổ biến rộng rãi hơn. Không quá lời khi nói anh là “viên ngọc thô quý” của điện ảnh - truyền hình Hàn vì những vai diễn mà anh thể hiện rất khác biệt so với các diễn viên khác. Do vậy vị trí thứ 3 thuộc về Ryu Jun Yeol với 21,686 phiếu bầu và chiếm 10,5% tổng lượt là hoàn toàn xứng đáng.

4. Lee Jun Ki

Lee Jun Ki trong vai tứ hòang tử Wang So.

Lee Jun Ki trong vai tứ hòang tử Wang So.

Vị trí thứ 4 thuộc về cái tên kì cựu Lee Jun Ki khi anh có 19,984 phiếu bầu và chiếm 9,7% tổng lượt bình chọn. Khán giả Hàn không còn xa lạ với anh vì Lee Jun Ki góp mặt trong rất nhiều tác phẩm đình đám, đặc biệt là phim truyền hình cổ trang. Những bộ phim nổi tiếng mà anh từng tham gia là: The King and the Clown, Time Between Dog and Wolf, Arang And The Magistrate,... và hiện tại là Người tình ánh trăng, một bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm đình đám Bộ bộ kinh tâm của Trung Quốc. Trong phim anh vào vai thế tử Wang So - người có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong yếu đuối và ấm áp. Mặc dù bộ phim khôngthành công như bản chính nhưng Lee Jun Ki vẫn được nhắc đến với độ nổi tiếng thu hút. Bộ phim Người tình ánh trăng vẫn đang phát sóng và vị trí của anh trong bảng xếp hạng có thể sẽ cao hơn.

5.Song Jong Ki

song-joong-ki-blogtamsuvn

Song Joong Ki vào vai Đại úy Yoo Shi Jin

Có lẽ đây là vị trí gây tranh cãi lớn nhất giữa người hâm mộ khi cái tên Song Jong Ki lại ngậm ngùi đứng ở số 5 với 19,626 phiếu và chiếm 9,5% tổng lượt, vị trí được cho là không nổi bật và thuận lợi. Song Jong Ki là diễn viên hoạt động khá lâu với những điểm nhấn nổi bật trong ngành điện ảnh như vào vai chính trong Cậu bé người sói - bộ phim cán mốc 1 triệu lượt xem phòng vé chỉ trong 5 ngày. Chàng trai tốt bụng đánh dấu lần đầu tiên Song Joong Ki đóng vai chính trong một phim truyền hình và sự thành công của nó đã giúp anh củng cố vị thế của mình. Sau đó anh nhập ngũ và tạm ngưng hoạt động nghệ thuật.

Năm 2016, Song Joong Ki quyết định quay lại màn ảnh nhỏ với tác phẩm Hậu duệ mặt trời, đóng cặp cùng đàn chị Song Hye Kyo. Và thật tuyệt vời khi Hậu duệ mặt trời được cho là “cơn cuồng phong” càn quét mọi ngõ ngách của các bảng xếp hạng lớn nhỏ, thu về rating khủng khi tập cuối đạt tới 38,8%. Nhờ đó mà cái tên Song Joong Ki phủ sóng rộng rãi tại Châu Á và mức độ nổi tiếng tăng vượt trội, tuy phim đã kết thúc 5 tháng nhưng hiện tại Song Joong Ki vẫn là cái tên hot bậc nhất tại nhiều quốc gia Châu Á. Vì vậy vị trí thứ 5 được cho là không hề hợp lí với Song Joong Ki.

6. Ji Chang Wook

Ji Chang Wook vai Jae Ha trong The K2

Ji Chang Wook vai Jae Ha trong The K2

Chàng trai đẹp không tì vết Ji Chang Wook chỉ thu về 9,530 phiếu bầu tương đương 4,6% tổng lượt bầu cử và đành đứng ở vị trí số 6. Con số khá thấp và gây bất ngờ vì bộ phim The K2 đang phát sóng có sự tham gia của anh hiện tại nhận được sự quan tâm lớn của khán giả khi có mức rating ổn định.

Ji Chang Wook được biết đến thông qua nhiều vai diễn hành động nổi bật, cộng thêm ngoại hình đẹp lung linh khiến anh nắm trong tay lượng fan đông đảo. Ji Chang Wook luôn được các đạo diễn khen ngợi vì ý thức làm việc hết mình cùng tài năng thực sự, thể loại mà Chang Wook theo đuổi là hành động và những pha đánh nhau điêu luyện trong phim đều do anh tự thực hiện mà không cần diễn viên đóng thế. Ji Chang Wook không những hoạt động hết mình vì nghệ thuật mà còn luôn củng cố diễn xuất của bản thân. Đáng lẽ Ji Chang Wook nên có số bình chọn cao hơn.

Ngòai những người trên thì trong top 50 còn có những vị trí gây bất ngờ như :

7. Jang Geun Suk - 6,773 phiếu bầu - chiếm 3.3%

10. Lee Jong Suk - 4,070 phiếu bầu - chiếm 2.0%

11. Park Hae Jin - 2,787 phiếu bầuc- chiếm 1.3%

13. Lee Kwang Soo - 2,087 phiếu bầu - chiếm 1.0%

15. So Ji Sub - 1,704 phiếu bầu - chiếm 0.8%

17. Jin Young - 1,558 phiếu bầu - chiếm 0.8%

18. Ahn Jae Hyun - 1,483 phiếu - chiếm 0.7%

33. Ji Sung - 624 phiếu bầu - chiếm 0.3%

45. Jin Goo - 270 phiếu bầu - chiếm 0.1%

50. Gong Myung - 245 phiếu bầu - chiếm 0.1%

Bất luận thế nào thì đây vẫn chưa phải là kết quả cuối cùng cho giải Nam diễn viên được yêu thích nhất 2016, chúng ta vẫn còn 2 đợt bình chọn nữa và đợt 2 sẽ bắt đầu mở từ ngày 25/11 để gọi tên top 10 rồi vào chung kết. Hiện nay rất nhiều cộng đồng fan đã có kế hoạch riêng để nâng thứ hạng bình chọn cho thần tượng của mình, vậy nên hãy cùng Saostar dõi theo Asia Arrtist Awards để biết xem ai sẽ là người chiến thắng và được vinh danh tại buổi lễ nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Tiên Yokiu

Tin mới nhất