Phim Ảnh

‘Ash vs. Evil Dead’ mang nỗi ám ảnh của thập niên 80 đến với hiện tại

Chia sẻ

Dù ra mắt vào dịp các series kinh dị đang thay phiên nhau “ám” màn ảnh nhỏ, song “Ash vs. Evil Dead” đã xuất sắc vượt mặt nhiều đối thủ nặng ký để đứng đầu hiện nay.

ash-vs-evil-dead

Bộ phim kinh dị Evil Dead (tên tiếng Việt: Ma cây) được phát hành vào năm 1981 đã gieo rắc nỗi sợ hãi trong suốt những thập niên 80, 90 của thế kỷ trước. Tác phẩm còn bước ra khỏi màn ảnh và len lỏi trong cơn ác mộng của không ít khán giả từng xem phim.

Cùng với Halloween (1978), A Nightmare on Elm Street (1984), Firday the 13th (1980)… Evil Dead đã trở thành tượng đài của dòng phim kinh dị và là biểu tượng của nỗi sợ hãi vào giai đoạn đó. Năm nay, nỗi ám ảnh này được chính thức “hồi sinh” thông qua series Ash vs. Evil Dead của đài truyền hình Starz.

1

Hình ảnh kinh điển trong tác phẩm điện ảnh vào năm 1981.

Bối cảnh diễn ra Ash vs. Evil Dead là 30 năm kể từ sau câu chuyện của bản điện ảnh. Nhân vật chính Ashley J. Williams (Bruce Campbell) thoát khỏi căn nhà gỗ trong rừng cùng với quyển sách tử thần Necronomicon Ex-Mortis, anh bắt đầu một cuộc sống lẩn trốn các thế lực hắc ám. Tuy nhiên, trong một lần bất cẩn mở lại quyển sách, Ash đã để bọn ma quỷ đánh hơi được mình. Sự trỗi dậy của quỷ dữ không chỉ là mối nguy hiểm với Ash mà còn ảnh hưởng đến cả cộng đồng. Trong giây phút này cần lắm một “El Jefe” đủ bản lĩnh đứng lên chống lại lũ quỷ.

Bằng công nghệ hiện đại, thương hiệu lừng danh đã hồi sinh vào năm 2015.

Bằng công nghệ hiện đại, thương hiệu lừng danh đã hồi sinh vào năm 2015.

Ra mắt vào dịp Halloween, Ash vs. Evil Dead đã thực sự làm mát lòng các fan của dòng phim kinh dị. Phim lôi cuốn trên từng khung hình, từ cách dẫn dắt câu chuyện cho đến những tiểu tiết của hành động. Phim chứa đựng một loạt những chuỗi hình ảnh ghê gợn, những màn chặt chém đẫm máu, các pha jumpscare có hiệu quả… Cảm giác của phim kinh dị thập kỷ trước như ùa về trong Ash vs. Evil Dead. Khán giả bình thường cảm thấy sợ hãi, fan cứng của dòng phim này vô cùng hả hê, giới phê bình không tiếc giấy mực khen ngợi tập mở đầu của series kinh dị tiềm năng này.

5

Series phim hiện đang sở hữu số điểm bình chọn lên đến 9,3 trên IMDB.

Nhưng, đừng nghe hù dọa mà lại không dám xem Ash vs. Evil Dead. Bởi lẽ phim thực sự rất… hài hước. Không phá chất kinh dị bằng hài tình huống, phim tinh tế khai thác tiếng cười bằng những chi tiết đơn giản mà vô cùng khôi hài.

Các nhân vật làm mặt tỉnh với những diễn biến hành động tự nhiên nhưng lại chẳng khác nào một cú cù lét vào người xem. Thậm chí những pha chém giết man rợn vẫn toát lên chất hài. Ash vs. Evil Dead không chỉ hù dọa được khán giả mà còn làm tốt mặt giải trí, khiến người xem không chỉ bao phen sợ khiếp vía mà cũng được một mùa cười thả ga.

1200

Sỡ dĩ Ash vs. Evil Dead tạo ra được không khí “hoài cổ kinh dị” như vậy là do bản truyền hình được nhào nặn từ chính cha đẻ của bản điện ảnh là Sam Raimi. Ngôi sao của The Evil Dead là Bruce Campbell lại tiếp tục diễn vai Ash của mình. Sau ngần ấy năm, dù ngoại hình có nhiều nét đổi khác song phong độ của Bruce không hề thay đổi.

Cộng hưởng cùng Bruce trong bộ sậu diễn viên là anh chàng nhìn-mặt-đã-cười Pablo do Ray Santiago thủ diễn. Phim cũng không quên điểm phá với bóng hồng Dana DeLorenzo khi vào vai một cô nàng cá tính. Không chỉ có bóng hồng mà phim còn đa sắc với “bóng đen” Jill Marie Jones trong vỏ bọc một nhân viên cảnh sát bị ám ảnh bởi sự tồn tại quỷ dữ. Nhìn chung, dàn diễn viên đã diễn tròn vai của mình, tạo nên những màn tung hứng làm nên câu chuyện cho Ash vs. Evil Dead.

Bruce-Campbell-as-Ash-Williams-and-Dana-DeLorenzo-as-Kelly-Maxwell

Không cần nhiều cảnh nóng hay những tình tiết giật gân như American Horror Story: Hotel, Ash vs. Evil Dead vẫn giữ chân người xem đến phút cuối. Tập mở màn của mùa phim làm tròn nhiệm vụ giới thiệu cốt truyện. Nội dung rõ ràng, có khúc mắc và khả năng phát triển, phim như một cảnh báo với các khán giả dễ tính đừng quá thỏa mãn với tập 1 này. Chuyện hay sẽ còn dài ở phía sau. Nếu ai là fan của American Horror Story thì quả thật rất khó để tìm ra một cảnh nóng bỏng mắt nào trong tập đầu này.

Ash vs. Evil Dead khai màn bằng cảnh Ash gạ gẫm thành công một người phụ nữ, song cảnh nóng duy nhất của cả tập phim đó đến trẻ em 13 tuổi vẫn có thể xem vì các nhân vật còn mặc khá đầy đủ quần áo. Liệu Ash vs. Evil Dead có đang phá vỡ truyền thống của nhà đài Starz khi chưa “rửa mắt” người xem bằng cảnh nóng phân loại R?

Trong khi Ash vs. Evil Dead chỉ mới lên sóng tập duy nhất của mùa đầu tiên, vậy mà đài Starz đã lên lịch gia hạn cho mùa tiếp theo. Điều này cũng dễ hiểu khi Ash vs. Evil Dead đang chứng tỏ sức hút của mình từ chính chất lượng phim của nó. Không màu mè, chiêu trò giật gân, series kinh dị này đang đi những bước đi rất vững chắc. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi tìm hiểu về tỉ suất người xem của tập 1 vừa qua. Tập mở màn của phim chỉ nhận được 437 nghìn lượt theo dõi, một con số vô cùng khiêm tốn và dường như tỉ lệ nghịch với độ hay của phim. Có lẽ do khán giả đã bận chơi lễ Halloween nên để lỡ mất phim chăng? Chắc chắn rating của phim sẽ tăng mạnh trong các tập tiếp theo. Tập 2 của Ash vs. Evil Dead sẽ lên sóng Starz vào ngày 7/11 tới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất