Phim Ảnh

Tập 5 phim 'Trật Tự Mới' kết thúc đầy kịch tính, liệu quyền quản lý xã đoàn Chợ Mới sẽ thuộc về Ông Nội hay Lão Nhị?

Vy Bùi
Chia sẻ

Tập cuối đầy bất ngờ của Trật Tự Mới đã mang đến câu trả lời cho hàng loạt những suy đoán của khán giả trước đó.

Trào lưu web drama giang hồ đã tạo nên một “vũ trụ” xã hội đen xoay quanh cuộc đối đầu giữa Chợ Mới và Chợ Cũ. Sau Thập Tam Muội Vi Cá Tiền Truyện, những nhân vật khác của Chợ Mới đang dần được khai thác sâu sắc hơn. Điểm chung của những tác phẩm này là đều nhận được nhiều tình cảm từ khán giả và liên tục xuất hiện trên top trending của YouTube. Sự thành công của Trật Tự Mới chắc hẳn sẽ mang đến khả năng rằng sẽ có thêm nhiều bộ phim về Chợ Mới trong tương lai.

Tập 5 phim 'Trật Tự Mới': Cái kết đầy kịch tính, liệu quyền quản lý xã đoàn Chợ Mới sẽ thuộc về Ông Nội hay Lão Nhị?

Còn nhớ ở cuối tập 4 phim Trật Tự Mới, thân phận thật sự của Huy Bắc (Mạc Văn Khoa) đã khiến người xem “đứng ngồi không yên”. Vì sao anh lại không thể kiềm chế cảm xúc khi nhìn thấy Chị Đại (NSND Hồng Vân)? Vì sao anh chỉ dám theo dõi, lắng nghe giọng nói của Chị Đại từ xa mà không đường hoàng xuất hiện trước mặt bà? Câu trả lời đã được giải đáp ngay từ những phút đầu tiên của tập 5.

Trong giây phút riêng tư giữa mình và Ông Nội (Việt Hương), Huy Bắc đã trót gọi Chị Đại một tiếng “mẹ” do quá lo lắng về bệnh tình của bà. Không những thế, anh cũng nóng lòng tìm cách cứu vãn tương lai của xã đoàn Chợ Lớn - tâm huyết của mẹ mình cả một đời gầy dựng. Người có thể đảo ngược được tình thế này chính là Ông Nội, người Chị Đại dành nhiều niềm tin nhất, người sống vì anh em xã đoàn, vì tình nghĩa.

Xem thêm: Tập 4 phim 'Trật Tự Mới': Ông Nội và Chị Đại cùng thoát cơn nguy kịch, thân phận của Mạc Văn Khoa vẫn còn là bí ẩn

Tâm tư của Huy Bắc đã thay đổi suy nghĩ của Ông Nội. Thật ra, ông có thể lựa chọn rời xa giới giang hồ và mãi mãi tận hưởng an toàn, bình yên suốt quãng đời còn lại. Tuy nhiên, xã đoàn Chợ Mới lại cần ông hơn bao giờ hết. Họ không cần một người lãnh đạo chỉ biết đến lợi ích của riêng mình mà không màng sống chết của anh em. Người kế quản mà Chợ Mới đang tìm kiếm phải biết nghĩ cho anh em, nghĩ cho tương lai của xã đoàn. Và Ông Nội chính là một người như thế.

Ông Nội (Việt Hương) quay về xã đoàn.

Vấn đề bây giờ là phải giả toả được tất cả những nguy hiểm” - Chị Đại đã dặn dò Ông Sói. Vì lẽ ấy, ông đã “đóng vai” một người kinh doanh làm ăn hợp tác với Lão Nhị để biết được chính xác “dã tâm” của hắn. Không ngoài dự đoán, trong khi bàn bạc, để chiều ý khách hàng, hắn đã không ngần ngại cướp đất của anh em. Hy vọng về một thương vụ thành công thì ra chính là một cái bẫy không thể cay đắng hơn cho Lão Nhị.

Cuộc gặp gỡ giữa Chị Đại (NSND Hồng Vân) và Ông Sói (Hữu Tín).

Ngày Chị Đại công bố người kế nhiệm cai quản xã đoàn Chợ Mới, tất cả các thành viên chủ chốt đã tụ họp về. Trái ngược với không khí u buồn, căng thẳng trong phòng bệnh, thái độ của Lão Nhị lại hoàn hoàn trái ngược. Sự vui mừng của hắn đã không thể qua mắt được Chị Đại. Và điều gì đến cũng sẽ đến, vị trí lãnh đạo Chợ Mới chính thức thuộc về Ông Nội khiến mọi người đều ngỡ ngàng vì họ đều nghĩ rằng ông đã chết.

Họ đã không tin cho đến khi…Ông Nội bằng xương, bằng thịt xuất hiện ngay trước mắt. Lập tức, Lão Nhị đã giơ súng đe doạ ông. Nhưng hôm nay, ông không đến một mình. Sau lưng ông còn có Ông Sói, Huy Bắc và…Tiểu Khải. Chiếc mặt nạ của Lão Nhị đã rơi xuống. Trước đây, anh em đều nghĩ Ông Nội là người đã ra lệnh cho Tiểu Khải gây hấn với đàn em của họ. Nhưng hoá ra, đó đều nằm trong kế hoạch của Lão Nhị.

Lão Nhị đã lộ bản chất thật sự.

Xem thêm: Tập 3 phim ‘Trật Tự Mới’: Mặc tình nghĩa, Ông Nội Việt Hương chính thức bị loại khỏi xã đoàn

Trong thoáng chốc, Lão Nhị đã mất tất cả, mất đi lòng tin của tất cả anh em, mất đi vị trị lãnh đạo mà hắn đã để mắt bấy lâu nay và mất đi cả thương vụ bạc tỷ mà hắn bỏ nhiều hy sức. Bộ phim đã gửi gắm nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình nghĩa anh em. Cuối cùng, hắn vẫn không hối hận, không quay đầu mà suýt nữa đã giết chết Huy Bắc nếu như súng của Vi Cá (Quách Ngọc Tuyên) không có đạn.

Tình nghĩa thôi chưa đủ, còn cần phải bản lĩnh“, bản lĩnh để không sa vào những cám dỗ của quyền lực, của tiền bạc và bản lĩnh đế sẵn sàng hy sinh vì người khác. Trật Tự Mới đã gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa về cách đối xử nhân thế. Đây là một tác phẩm chỉn chu về mặt âm thanh, hình ảnh. Tuy nội dung vẫn còn đôi lúc dài dòng hoặc có chút vô lý, khán giả vẫn hy vọng về một tác phẩm tiếp theo của xã đoàn Chợ Mới, liệu có phải anh Bảy Gà (Hứa Minh Đạt)?

Cái kết kịch tính, có hậu nhưng khá buồn cho người hâm mộ của Chị Đại.

Hãy tiếp tục đón xem những bộ phim xoay quanh “vũ trụ” giang hồ nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất