Phim Ảnh

Ant-Man mắc kẹt sau khi Thanos búng tay, làm thế nào để thoát ra?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Trong đoạn mid-credits của "Ant-Man And The Wasp", Ant-Man đang đi vào không gian lượng tử siêu nhỏ thì bị mắc kẹt, khi cả ba người đồng đội của anh đều bị cái búng tay của Thanos làm cho tan biến.

Ant-Man and the Wasp (Người Kiến và chiến binh ong) là bom tấn siêu anh hùng mới nhất của hãng Marvel Studios. Trong phim, hai siêu anh hùng với bộ giáp giúp thu nhỏ sẽ tìm cách đi vào không gian lượng tử đầy nguy hiểm để cứu thoát Janet van Dyne, mẹ của nữ siêu anh hùng Wasp, vốn đã bị mắc kẹt tại đó nhiều năm liền.

Ở cuối bộ phim, không chỉ cứu thoát Janet thành công, mà Ant-Man còn quyết định đi vào không gian lượng tử lần nữa. Mục đích của anh là thu thập thêm các hạt năng lượng đặc biệt để giúp đỡ Ghost, kẻ phản diện hóa đồng minh trong Ant-Man and the Wasp. Tuy nhiên, Ant-Man còn chưa kịp phóng to trở lại thì đột nhiên mất liên lạc với các cộng sự, do họ đã bị tan biến vì cái búng tay của Thanos ở Wakanda (trong Avengers: Infinity War).

Do cả tiến sĩ Hank Pym, Hope Janet van Dyne đều đã biến mất, sẽ không có ai điều khiển cỗ máy giúp Ant-Man thoát khỏi không gian lượng tử. Siêu anh hùng này đang đối mặt với khả năng bị mắc kẹt trong môi trường siêu nhỏ rất lâu. Tuy nhiên, vẫn có những lối thoát cho Ant-Man ra khỏi trường lượng tử, và kịp thời tham gia trận chiến cuối cùng chống Thanos trong Avengers 4 ra mắt năm sau. Vậy những cách đó là gì?

Đầu tiên và đơn giản nhất, đó là chờ một đồng đội chưa bị tan biến tìm đến cứu giúp. Ở cuối Ant-Man and the Wasp, ngoài hai siêu anh hùng cùng vợ chồng Pym, thì còn có hai người nữa biết về cỗ máy đi vào thế giới lượng tử: tiến sĩ Bill Foster (đồng nghiệp cũ của Hank Pym) và cô nàng Ghost. Nếu một hoặc cả hai người này may mắn sống sót sau khi Thanos búng tay, họ có thể sẽ đi tìm Ant-Man sau khi thấy anh vắng mặt quá lâu.

Cảnh mid-credits trong Ant-Man and the Wasp cho thấy máy bộ đàm đính trên giáp của Ant-Man vẫn hoạt động khi ba người kia biến mất, vậy nên chỉ cần có ai đó nhấc máy lên nghe, anh chàng hoàn toàn có thể được trợ giúp để hóa lớn trở lại.

Ngoài ra, nếu như khả năng đầu tiên không thể xảy ra, Ant-Man vẫn còn cách khác để thoát khỏi vùng lượng tử, tuy nhiên cách này sẽ khó hơn và …rủi ro hơn nhiều. Hãy nhớ lại ngay trước khi anh chàng đi vào không gian siêu nhỏ, Janet van Dyne đã căn dặn hai điều: tránh xa loài bọ nước, và đề phòng những lỗ xoáy thời gian. Riêng về mối nguy thứ hai, Janet còn nhắc đi nhắc lại: “Nếu cậu bị hút vào lỗ xoáy thời gian thì chúng tôi sẽ không thể giúp gì được đâu”.

Trong khoa học, vùng lượng tử là nơi tồn tại những hạt cơ bản nhỏ hơn hạt nguyên tử. Trong không gian đặc biệt này, việc di chuyển nhanh gần vận tốc ánh sáng là điều rất thường xuyên, và những cổng xuyên thời gian cũng không ngừng mở ra đóng lại. Nếu bị hút vào những lỗ xuyên thời gian này, Ant-Man có thể xuất hiện ở một thời điểm khác, quá khứ hoặc tương lai.

Nếu như Ant-Man trở về quá khứ, anh có thể sẽ xuất hiện vào thời điểm của phim Captain Marvel (ra mắt đầu năm sau). Qua đó, Ant-Man sẽ trợ giúp nữ siêu anh hùng Carol Danvers cùng Nick Fury - sau này trở thành người tập hợp nhóm Avengers. Còn trong trường hợp Ant-Man đi xuyên tới tương lai, có khả năng anh sẽ đi tới thời điểm vài năm sau khi Thanos búng tay diệt chủng, và cùng nhóm Avengers tấn công tên siêu phản diện này trong phần kế tiếp của Infinity War (ra mắt hè năm 2019).

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất