Phim Ảnh

Ant-Man liệu có phải siêu anh hùng nhàm chán nhất vũ trụ Marvel?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Ant-Man dường như đang phải trông cậy vào trợ thủ The Wasp, kẻ thù Ghost lẫn sức hút còn chưa tan của “Avengers: Infinity War” để thu hút khán giả đi xem phần 2.

Ant-Man (Người Kiến) là dòng phim nói về nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng của hãng Marvel, lần đầu ra mắt trên màn ảnh rộng vào năm 2015. Bộ phim xoay quanh anh chàng Scott Lang từng ngồi tù vì trộm cướp, nhưng được tiến sĩ Hank Pym tặng cho bộ giáp giúp anh phóng to thu nhỏ tùy ý. Họ gọi nó dưới cái tên bộ giáp Người Kiến. Với bộ giáp Người Kiến này, Scott Lang một chốc trở thành người hùng. Từ đó, anh cũng có cơ hội làm hòa với gia đình mình, và thậm chí giúp đỡ Captain America trong sự kiện Civil War (2016).

Với một lý lịch hoành tráng trên trang truyện tranh, nhiều người hẳn đã nghĩ Ant-Man sẽ trở thành một trong những cái tên đình đám của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Nhưng sự thật xem ra rất trái ngược. Khi Ant-Man được định ngày ra rạp vào năm 2015, đã có rất nhiều bài viết trên các trang web với nội dung liệt kê các nhân vật khác xứng đáng có phim riêng hơn anh chàng Người Kiến. Cũng có nhiều fan tỏ ra khó hiểu khi Marvel liên tục tung ra các phim xoay quanh nam siêu anh hùng, dù đã hứa hẹn sẽ làm phim về Black Widow từ nhiều năm trước đó (tới tận bây giờ, Marvel vẫn bỏ ngỏ dự án phim riêng của Black Widow).

Màn ra mắt của Ant-Man vào hè 2015 có thể coi là thành công khi đạt mốc doanh thu 520 triệu USD. Tuy nhiên, nếu đem so nó với những phim siêu anh hùng khác của Marvel thì mức doanh thu này vẫn thấp hơn rất đáng kể. Cụ thể, các phim về siêu anh hùng đơn lẻ sau đó đều thu về mức lợi nhuận từ phòng vé cao hơn, như Doctor Strange với 678 triệu USD tiền doanh thu, Spider-Man: Homecoming bỏ túi 880 triệu USD tiền vé, riêng Black Panther, bộ phim đã tạo ra cú hích đầu năm nay với 1,3 tỷ USD thu về từ các phòng vé. Thậm chí, Guardians of the Galaxy, bộ phim nói về một nhóm siêu anh hùng ít ai biết đến trong truyện tranh Marvel vẫn vẻ vang thu về tới 773 triệu USD doanh thu.

Phải chăng khán giả phim siêu anh hùng không cảm thấy hứng thú với Ant-Man? Dựa theo bình luận của cư dân mạng thì câu trả lời xem ra là đúng như vậy. Một khán giả nhận xét: Ant-Man rất nổi tiếng trong truyện tranh, nhưng khi lên phim thì lại bị giống những nhân vật xuất hiện trước đó. Chúng ta đã có hai thiên tài khoa học trong nhóm Avengers (Iron-ManHulk), chúng ta không cần thêm một gã mặc giáp nữa”.

Xét kỹ càng hơn thì bộ phim Ant-Man không mang tới cho người xem một yếu tố độc đáo nào so với những phim đi trước nó. Trong khi Doctor Strange mở ra thế giới phép thuật huyền bí, Spider-Man thì mang đến cuộc phiêu lưu của một cậu nhóc tuổi teen vẫn đang đi học, Black Panther là khúc sử thi về vị vua của một vương quốc châu Phi,… thì Ant-Man chỉ kể câu chuyện của một gã đàn ông da trắng xui xẻo, nghèo khó, đột nhiên được giao nhiệm vụ làm siêu anh hùng. Đây là motif đã được dùng đi dùng lại rất nhiều lần. Thêm nữa, nhân vật Scott Lang của Ant-Man không hài hước được như nhóm Guardians of the Galaxy, không cao cả như Captain America, lại càng không thể ngạo nghễ như Iron-Man. Bộ phim của anh do đó trở nên rất… tầm thường, khiến người xem thấy nhàm chán sau khi thưởng thức một loạt bom tấn đặc sắc khác.

Vì bản thân nhân vật và cốt truyện đã bị coi là nhạt nhòa, Ant-Man đành phải dựa vào siêu năng lực của mình để thu hút các fan. Quả thực, nếu bạn hỏi một khán giả phim siêu anh hùng rằng cảnh nào về Ant-Man khiến họ ấn tượng nhất, khả năng rất cao họ sẽ trở lời đó là cảnh anh ta biến thành gã khổng lồ trong Captain America: Civil War, hoặc cảnh anh cưỡi kiến cánh, hay cũng có thể là cảnh ném toa tàu đồ chơi khổng lồ vào đối thủ. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, những màn phô diễn sức mạnh này của Ant-Man luôn phải phụ thuộc vào yếu tố bất ngờ, hoặc hài hước. Nếu không có một trong hai yếu tố trên, sức mạnh của Ant-Man sẽ nhanh chóng mất đi tính thú vị, dễ khiến người xem cảm thấy nhàm chán nếu cứ thấy đi thấy lại nhiều lần.

Dường như Marvel cũng đã nắm bắt được điểm yếu này của Ant-Man, nên đối với phần hai, họ đang tìm đủ mọi cách khiến bộ phim hấp dẫn hơn trong mắt khán giả. Đầu tiên, vai nữ phụ Hope Van Dyne trong phần một sẽ được nâng lên thành nhân vật chính, trở thành phụ tá Wasp đắc lực cho Ant-Man. Sự máu lửa cùng khả năng chiến đấu chuyên nghiệp bất chấp giới tính của cô sẽ là yếu tố khiến fan thích thú khi đặt Wasp bên cạnh Ant-Man. Ngoài ra, kẻ phản diện Ghost trong Ant-Man and the Wasp cũng là nữ - một cô nàng sở hữu bộ giáp giúp đi xuyên tường. Vậy là trong phần hai, không chỉ có một, mà hai nữ nhân mạnh mẽ, hiếu chiến sẽ được bổ sung để giúp Ant-Man thú vị hơn.

Chưa hết, Ant-Man and the Wasp còn là bộ phim Marvel cho ra mắt ngay sau siêu phẩm Avengers: Infinity War. Hàng triệu fan hâm mộ vẫn còn đang đau buồn vì cái kết bi thương của Infinity War chắc chắn sẽ đổ xô đi xem Ant-Man and the Wasp, với hy vọng bộ phim sẽ giải đáp ít nhiều những thắc mắc của họ. Chẳng hạn như: “Bộ phim có diễn ra gần thời điểm Thanos búng tay gây diệt vong hàng loạt hay không?”, “Nếu có thì các nhân vật sẽ xử trí thế nào?”, “Ant-Man có thể đem lại hy vọng mới trong cuộc chiến chống Thanos hay không?” và còn nhiều hơn thế nữa.

Thậm chí, dù không thắc mắc nhiều nhưng vẫn sẽ có những khán giả đi xem Ant-Man and the Wasp chỉ để “đổi gió”, dùng sự hài hước trong phim để xoa dịu tinh thần sau một Infinity War gay cấn đến nghẹt thở. Hoặc cũng có thể, họ tò mò muốn biết Hawkeye - thành viên Avengers duy nhất không có mặt trong Infinity War - có xuất hiện bên cạnh Ant-Man hay không, và anh có được an toàn sau cái búng tay định mệnh của Thanos hay không.

Với hàng loạt nhân tố mới mẻ, cũng như sức nóng “hưởng sái” từ Avengers 3, Ant-Man and The Wasp có thể sẽ là bom tấn thành công hơn nhiều so với phần đầu. Nếu muốn sánh ngang Doctor Strange, Spider-Man, Black Panther và trở thành một phần của thế hệ siêu anh hùng Marvel mới, Ant-Man chắc chắn sẽ cần nhiều sự cải thiện cả về nhân vật lẫn cốt truyện.

Trailer bộ phim.

Bộ phim sẽ khởi chiếu từ ngày 06/07/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất