Phim Ảnh

'Ant-Man' là phim có phần after-credit chán nhất Marvel?

Anh Anh
Chia sẻ

"Ant-Man" năm 2015 được đông đảo người hâm mộ tặng cho danh hiệu bộ phim có phần after-credit dở nhất vũ trụ điện ảnh Marvel.

* Bài viết có tiết lộ nội dung phim, độc giả cần cân nhắc trước khi đọc.

Mặc dù phần after-credit không phải yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng một bộ phim nhưng những cảnh quay này đã trở thành một nét riêng của Marvel. Hồi năm ngoái, Guardians of the Galaxy Vol. 2 chính là tác phẩm đã đạt kỷ lục cảnh post-credit lâu nhất của Marvel với thời lượng hơn năm phút.

Đôi lúc, những cảnh after-credit chỉ xuất hiện để bộ phim thêm phần hài hước, như trong Guardians of the Galaxy Vol. 2 chẳng hạn. Trong những trường hợp còn lại, những phân cảnh này có tác dụng ám chỉ điều gì đó sẽ xảy ra trong tương lai và việc báo hiệu sự xuất hiện của Captain Marvel trong phần after-credit của Avengers: Infinity War là một ví dụ.

Nếu chúng ta cùng nhìn lại những tác phẩm của Marvel thì Ant-Man chính là bộ phim có phần after-credit tệ hại nhất, bởi nó khá vô lý. Cụ thể, đây là một cảnh trong Captain America: Civil War, với Steve RogersSam Wilson đang đứng cạnh Bucky. Cả nhóm định nhờ đến sự trợ giúp của Iron Man nhưng vì một lý do nào đó mà phương án này đã bị bỏ qua. Khi Steve nghĩ mình đành phải tự lo liệu mọi chuyện, Sam đã nói: “Tôi biết một gã”. Đến đây khán giả đều hy vọng người mà Sam nói đến chính là Ant-Man. Cảnh post-credit này có tác dụng “bóng gió” với khán giả về sự trở lại của Ant-Man trong Captain America: Civil War (2016).

Phân cảnh này đưa người xem đến giữa chừng một bộ phim khác, và thậm chí lý do vì sao Steve cho rằng Tony không thể giúp được cũng chưa được giải thích rõ ràng. Mọi chuyện càng tệ hơn khi phân cảnh này lại còn là phiên bản được cắt xén từ bản đầy đủ trong Civil War khiến cho cuộc hội thoại chẳng còn ăn nhập với bộ phim nữa. Ngoài ra, Sam và Steve vẫn nhận được sự trợ giúp của nhiều đối tượng. Bên cạnh việc được Sharon Carter trao trả lại vũ khí, Steve còn được hậu thuẫn bởi Scarlet Witch, Hawkeye Ant-Man.

Phân cảnh post-credit của Ant-Man có thể đi theo các hướng khác như một cảnh giới thiệu Scott Lang với Captain America tầm một phút theo phong cách hài hước chẳng hạn, hoặc một cảnh mà Hawkeye và Wanda đi chiêu mộ Scott cũng không tồi. Tóm lại, những cảnh quay như thế này nhanh gọn và dễ hiểu hơn nhiều so với phiên bản lon man phi logic được đưa vào phim.

Ngoài phân cảnh liên quan đến Civil War nói trên thì ở cuối Ant-Man vẫn có một cảnh after-credit hợp lý. Đó là phân cảnh mà Hank Pym cho rằng đã đến thời điểm chín muồi để Hope sử dụng bộ đồ Ong. Có thể nói, đây là màn “nhá hàng” khá hiệu quả cho phần tiếp theo:  Ant-Man & The Wasp.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất