Phim Ảnh

'Ant-Man and the Wasp': Khúc giao hưởng nhẹ nhàng của Marvel về tình cảm gia đình thiêng liêng

Pennington
Chia sẻ

Phần hai của siêu phẩm về Người Kiến cùng màn ra mắt của Chiến binh Ong đã mang đến những tràng cười sảng khoái, kèm theo đó là bài học quý báu về tình gia đình.

Sau bao ngày tháng ngóng trông, Ant-Man and the Wasp đã sẵn sàng ra rạp để phục vụ khán giả, nhất là các fan của MCU. Đây là sản phẩm đầu tiên được trình làng sau bom tấn kỉ niệm mười năm Avengers: Infinity War, hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những câu chuyện phiêu lưu, hành động mãn nhãn của bộ đôi siêu anh hùng “bé tẹo” của vũ trụ Marvel.

Poster chính thức của “Ant-Man and the Wasp”.

Người Kiến tái xuất với màn hợp tác cùng Chiến binh Ong

Sau ba năm, Người Kiến Scott Lang chính thức trở lại màn ảnh rộng, và lần này anh sẽ có dịp tái ngộ Chiến binh Ong Hope van Dyne xinh đẹp. Sau cuộc Nội chiến, Ant-Man bị kết án vi phạm Hiệp định Sokovia và phải chịu hình phạt giam lỏng tại gia, đồng nghĩa với việc không được phép rời khỏi nhà dưới bất kì lí do gì.

Scott Lang chịu hình phạt do có dính đến Civil War.

Vai chính Scott Lang vẫn do nam diễn viên Paul Rudd thủ vai.

Trong khi đó, Hank Pym và Hope đang lẩn trốn đâu đó, quyết tâm xây dựng cổng lượng tử riêng để mang Janet van Dyne trở về. Janet bằng một cách nào đó đã kết nối với trí não của Scott, vì thế cha con Hank buộc phải nhờ đến Người Kiến mặc cho những xích mích tồn đọng trong quá khứ.

Hope trong vai Chiến binh Ong lên đường cứu mẹ.

Hank Pym cũng trở lại để cứu vợ mình khỏi lượng tử giới.

Việc chế tạo cổng tới lượng tử giới kéo theo hàng loạt rắc rối, từ sự đeo bám quyết liệt của Sonny Burch, đến sự xuất hiện của Bóng Ma Ava Starr (Ghost) ra sức cướp phòng thí nghiệm của Hank để chữa bệnh cho mình. Ngoài ra, phía FBI dẫn đầu bởi Jimmy Woo cũng lên đường truy tìm và “bắt quả tang” Scott. Liệu Ant-ManWasp sẽ xử trí ra sao với những cái đuôi bám đuổi ráo riết để mang Janet trở về mà không làm Scott (và cả cha con Hank Pym) phải ngồi tù đến mọt gông?

Scott, Hope và Hank sẽ dấn thân vào cuộc rượt đuổi “tam quốc diễn nghĩa” đầy nghẹt thở.

Hành trình đoàn tụ cùng Janet sau 30 năm dài xa cách của cha con Hank Pym

Trước khi Ant-Man and the Wasp trở thành tiêu điểm của làng điện ảnh, phía Marvel đã công bố câu chuyện trong phần hai của loạt phim Người Kiến sẽ xoay quanh Hope van Dyne và mẹ của mình. Trở về thời điểm năm 1987, khi ấy Hank và Janet vẫn còn là cặp đôi siêu anh hùng trong bộ đấu phục Người Kiến và Chiến binh Ong, Janet đã hi sinh, thu nhỏ lại kích thước nguyên tử để đi vào lượng tử giới nhằm phá huỷ quả bom nguyên tử Xô-viết.

Janet van Dyne sẽ là nhân tố chính tác động đến toàn bộ cốt truyện “Ant-Man and the Wasp”.

Bẵng đi 30 năm, Hank Pym cùng Hope van Dyne đã tìm ra cách để mang Janet trở về, đó là xây dựng cánh cổng dẫn vào lượng tử giới. Sau cùng, chính Hank đã một mình tiến vào lượng tử giới để giải cứu vợ yêu. Màn hội ngộ của cặp vợ chồng già khiến người xem không tránh được xúc động, vì không có gì đắng cay hơn việc phải lìa xa tri kỷ của mình suốt 30 năm, và không có gì ngọt ngào hơn khi lại được đoàn tụ bên nhau.

Vẫn giữ được nét hài hước rất duyên

Cuộc phiêu lưu lần này của Người Kiến vẫn giữ được hơi thở tiếu lâm của phần một, tuy không quá kích động như Deadpool nhưng chắc hẳn phần phim này đã mang lại những tràng cười nhẹ nhàng, ngọt ngào cho khán giả.

Không cần những câu đùa oái oăm và sâu xa, Ant-Man and the Wasp vẫn ghi điểm nhờ những tình huống hài hước, giải trí, không quá cầu kì mà rất dễ hiểu, ai ai cũng có thể liên hệ được. Bên cạnh Scott, Luis cũng tái xuất trong phần hai cùng hai người cộng sự là DaveKurt. Trong phần này, Luis vẫn giữ vai trò “quăng miếng” gây cười, nhất là khi anh tiếp tục sự nghiệp “lồng tiếng” nhằm thuật lại toàn bộ câu chuyện giữa Scott và Hope cho Sonny nghe.

“Thánh hài” Luis trở lại, trong khi cộng sự Dave sẽ được thủ vai bởi rapper đình đám T.I.

Ngoài ra, sau những lùm xùm trong Ant-Man 2015, cốt truyện của Ant-Man and the Wasp dĩ nhiên chứa đầy những… xung đột và thù hận, từ việc Scott gây ra lỗi lầm lớn khiến Hank và Hope từ mặt, đến mâu thuẫn trong quá khứ giữa Hank và cựu cộng sự Bill Foster. Thay vì cãi vã và to tiếng với nhau, các nhân vật tranh thủ cơ hội móc mỉa, nói xấu đối phương khiến khán giả phải dở khóc dở cười.

Bil Foster sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc ngáng đường Hank Pym.

Ngay cả “bố già” Stan Lee cũng xuất hiện trong phim với vai trò cameo thường thấy. Trong Ant-Man and the Wasp, ông hoá thân thành một công dân bình thường đang chuẩn bị dùng chìa khoá mở cửa xe hơi của mình. Thế nhưng, tia thu nhỏ do Hope bắn ra trong khi bị truy đuổi bởi bọn Sonny đã chiếu vào xe của Stan, khiến xe bị biến nhỏ lại. Stan Lee chỉ có thể đứng như trời trồng, trên tay vẫn cầm chiếc chìa khoá không buông.

Stan Lee tiếp tục làm cameo trong dự án lần này.

Những phân đoạn hài hước cũng được đan xen vô cùng tinh tế trong các cảnh hành động giật gân, như cách mà đặc vụ Woo mê đắm trò ảo thuật của Scott, hay màn đấu khẩu về thuốc-sự-thật giữa phía Luis và các tay sai của Sonny, hoặc khi Janet “nhập” vào Scott và thể hiện một màn tình tứ “sởn gai ốc” với Hank và Hope,… Cái hay của Ant-Man and the Wasp chính là xây dựng mảng gây cười rất chừng mực, giản đơn nhưng gây hiệu ứng cao.

Người Kiến phiên bản khổng lồ xuất hiện do trục trặc của bộ trang phục chiến đấu.

Phòng thí nghiệm thu nhỏ của Hank Pym là một trong những tình tiết ấn tượng mà duyên dáng ở “Ant-Man” phần hai.

Hello Kitty cũng được đóng vai quần chúng trong phim.

Tình cảm gia đình lên ngôi

Sau The Incredibles 2 và phim ngắn Bao, có thể thấy Disney đang dành nhiều sự quan tâm đến đề tài tình thân gia đình vốn không mới nhưng luôn có sức nặng thời đại. Ant-Man and the Wasp cũng không nằm ngoài “cuộc vui” khi lồng ghép nhiều bức tranh gia đình sinh động.

Trước hết là phía gia đình của Scott Lang. Sau khi li dị cô vợ Maggie, Scott vẫn yêu thương con gái Cassie của mình và dành nhiều thời gian hơn cho cô bé trong lúc bị giam giữ tại nhà. Anh đã xây hẳn một đường hầm phiêu lưu cho Cassie, giúp cô bé có chuyến phiêu lưu trinh thám đầy thú vị mà không cần phải đi bất cứ đâu. Là một trong số ít những siêu anh hùng Marvel đã yên bề gia thất và có con, Scott luôn thể hiện tình yêu của mình dành cho con gái, và điều đó được thể hiện rõ ràng qua sự thật rằng Cassie cũng rất yêu người bố “tí hon” của mình.

Cassie là cộng sự nhỏ mà Scott hết mực yêu thương.

Không giống các cặp vợ chồng li dị khác, Maggie và Scott vẫn giữ mối quan hệ bạn bè tốt đẹp. Hơn hết, giữa anh và Jim (chồng mới của Maggie) cũng không hề có xích mích. Trái lại, cả bốn người như một gia đình nhỏ, có con gái, có vợ cũ và có cả… chồng mới của vợ cũ. Hóm hỉnh là thế, nhưng đó là một điểm sáng tích cực và lạc quan trong cuộc sống hôn nhân Mỹ vốn vẫn được cho là thực dụng và kém bền.

Mái ấm riêng hiện tại của vợ cũ Maggie.

Ngoài câu chuyện của Scott Lang, gia đình của Hank Pym mới chính là “nhân vật chính” của Ant-Man and the Wasp. Hank và con gái Hope không ngừng cố gắng tìm kiếm cơ hội mang Janet trở về cuộc sống thực, cho thấy tình cảm gia đình dù có bị ngăn trở bởi 30 năm và cánh cổng lượng tử giới thì vẫn vẹn nguyên như phút ban đầu. Chính Hope là lẽ sống, là sợi dây giúp Janet bám trụ và sống sót trong ba thập niên, cũng giống như chính Cassie là nhân tố giúp Scott trở thành một Người Kiến tài ba và lương thiện.

“Ant-Man and the Wasp” sẽ là hành trình tìm lại người xưa của anh chồng Hank Pym.

Bóng Ma có thật sự là kẻ phản diện?

Trong Ant-Man and the Wasp, khán giả sẽ được dịp thưởng thức màn rượt bắt nhắng nhít giữa nhiều phía nhằm chiếm lấy phòng thí nghiệm thu nhỏ của Hank Pym. Bên cạnh phía chính diện gồm Hank, Hope, Scott và các cộng sự của anh, còn có phía buôn lậu nhà nghề của Sonny Burch, và hơn hết là cặp bài trùng Bill cùng cô nàng Bóng Ma (Ghost).

Bóng Ma sẽ là thế lực “xấu xa” nhất trong “Ant-Man and the Wasp”.

Xuyên suốt bộ phim, người xem sẽ dễ dàng lầm tưởng Bóng Ma là phản diện chính, hoàn toàn đối địch với phe Người Kiến. Nhưng trên thực tế, cô gái trẻ này cũng chỉ là một dị nhân lầm lỡ, tuyệt vọng đếm ngược từng ngày đến cái chết. Chứng kiến cha mẹ tử nạn trong vụ nổ lượng tử khi còn bé, Ava trải qua hiện tượng kì quái khiến các phân tử của cơ thể cô bị tách rời, trở nên mất cân bằng qua thời gian. Mỗi lần di chuyển, Ava trông như một bóng ma, khả năng sử dụng xúc giác lúc được lúc không.

Biến cố trong quá khứ khiến Ava phải sống vật vờ như một cái bóng không hơn không kém.

Với sự giúp đỡ tận tình của tiến sĩ Bill Foster, Ava vẫn giữ niềm tin được chữa trị, nhanh chóng trở về làm một con người bình thường. Thế nhưng, mọi việc lại khó khăn hơn Bill dự tính, cho đến khi cha con Hank Pym chế tạo được cánh cổng lượng tử, Bóng Ma rắp tâm chiếm bằng được phòng thí nghiệm của ông và chiết xuất năng lượng của Janet van Dyne để tự chữa lành bản thân.

Ava Starr hết mình đuổi theo phòng thí nghiệm của Hank Pym.

Mạnh mẽ là thế, tàn độc là thế, nhưng Ava cũng chỉ là con gái thôi! Đứng trước lằn ranh giữa sự sống và cái chết, cô gái trẻ sẵn sàng “được ăn cả, ngã về không” để bảo toàn tính mạng, nhưng với sự ngăn cản của Ant-Man và Wasp, cô cũng chỉ biết nhắm mắt thấy tử thần. Tuy nhiên, với tình thương của một người mẹ, cộng thêm quá trình “tiến hoá” trong 30 năm lưu lạc trong lượng tử giới, Janet van Dyne đã giúp Ava một phần để cô tiếp tục được sống.

Ava tuyệt vọng đến mức sẵn sàng hi sinh Janet để cứu lấy bản thân.

Có thể khẳng định, Ant-Man and the Wasp thật sự không có phản diện, mà chỉ là sự móc nối của những cuộc đời và hoàn cảnh rất riêng. Phía Sonny thực chất chỉ là những tay buôn mê tiền và danh tiếng, Ava Starr thì chỉ vì muốn bản thân mình được tiếp tục sống mà trở nên bốc đồng, còn Bill Foster chỉ đứng bên trợ giúp nhưng tuyệt đối không để cô và bản thân làm chuyện trái với lương tâm. Không phải là màn song đấu giữa thiện và ác, Ant-Man and the Wasp thể hiện cái nhìn khách quan, nhẹ nhàng hơn về cuộc sống của siêu anh hùng, đôi lúc mạnh mẽ khôn lường, đôi lúc đa sầu đa cảm không thôi.

Phía Sonny Burch thực chất cũng chỉ có vai trò “góp vui” chứ không hề nguy hiểm gì đối với các siêu anh hùng tí hon.

Ant-Man and the Wasp chính thức khởi chiếu từ ngày 06/07.

Trailer bộ phim.

Đặt vé xem phim Ant-man and the Wasp tại Lotte Cinema thông qua website hoặc tải ứng dụng trên Android và iOS.

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất