Phim Ảnh

Annabelle v. Chucky: Cuộc đối đầu của hai búp bê ma hãi hùng trên màn ảnh rộng tháng 6

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Annabelle có thể đang đứng trước đối thủ lớn nhất trong hành trình trở thành con búp bê nổi tiếng nhất của thể loại phim kinh dị.

Búp bê vốn là những hình nhân xinh xắn đáng yêu, là người bạn, món đồ chơi gắn liền với trẻ em từ cổ chí kim. Nhưng sẽ thế nào nếu chính những vật ngây thơ, đẹp đẽ ấy lại vươn dậy trở thành ác quỷ, làm hại đến chính những đứa trẻ ôm ấp chúng mỗi ngày?

Nắm bắt được sự trái nghịch đó, những bộ phim kinh dị lấy hình tượng búp bê làm kẻ phản diện đã trở thành trào lưu cực hot của thể loại này. Qua những phim trắng đen thời kỳ đầu như The Twilight Zone tới những phim gần đây như Death Silence, sự đáng yêu nhưng vô hồn của búp bê đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít khán giả trên khắp thế giới.

Nhắc tới phim kinh dị về búp bê, ít ai có thể bỏ qua bộ phim kinh điển Child’s Play ra mắt năm 1988. Chucky vốn là một con búp bê bình thường, nhưng trong đêm nọ, một tên tội phạm nguy hiểm vượt ngục đã xông vào trốn trong cửa hàng đồ chơi nơi nó được bày bán. Gã chuyển linh hồn mình vào Chucky trước khi chết đi. Tới sáng hôm sau, con búp bê được một phụ nữ mua về tặng cho con trai mình, mà không biết thế lực ma quỷ ẩn sâu bên trong nó.

Về nhà “cậu chủ”, Chucky lập tức ra tay giết người để thỏa mãn bản tính man rợ. Khi cảnh sát tới điều tra, dĩ nhiên con búp bê vô hại không thể bị nghi ngờ, và mọi chú ý đổ dồn vào… chính bé trai sở hữu Chucky. Sau khi cậu chủ bị đưa vào bệnh viện theo dõi, Chucky tiếp tục một mình tác oai tác quái. Thậm chí, nó còn âm mưu chuyển linh hồn của mình từ búp bê vào người cậu chủ, để ám cậu bé và tiếp tục làm người trở lại.

Tới nay, dù đã hơn 30 năm trôi qua nhưng Chucky vẫn được coi là biểu tượng kinh điển của dòng phim búp bê ma. Chính vì thế mà vào tháng 6 này, hãng Metro-Goldwyn-Mayer sẽ tung ra một phiên bản reboot của Child’s Play, với cốt truyện tương đồng nhưng bổ sung nhiều cảnh kinh dị hơn, và kỹ xảo cũng được đầu tư nhiều hơn.

Vậy nhưng, ngai vàng mà Chuckly đã năm giữ suốt 30 năm rất có thể sẽ bị lật đổ bởi một “lính mới” vô cùng nổi tiếng - cô búp bê Annabelle. Dựa trên câu truyện có thật về một con búp bê bị ám, Annabelle có khuôn mặt vô cùng ghê rợn và ẩn chứa linh hồn quỷ dữ cực kỳ đáng sợ. Là một trong những “gương mặt chủ chốt” của vũ trụ The Conjuring nổi tiếng, bên cạnh bạn đồng hành là Xơ Valak, Annabelle đang ngày một tiến gần hơn tới vị thế biểu tượng màn ảnh kinh dị.

Chỉ chưa đầy 10 ngày nữa, phần mới nhất của loạt phim The Conjuring với tựa đề Annabelle Comes Home (Annabelle Về Nhà) sẽ được ra mắt. Lấy bối cảnh thời hiện đại, bộ phim mở ra khi Annabelle đang được cất giữ cẩn thận trong kho lưu trữ những đồ vật tâm linh của gia đình trừ tà Warren. Mỗi ngày, Annabelle đều được linh mục làm lễ thanh tẩy để giữ yên linh hồn quỷ dữ bên trong. Tuy nhiên, chỉ vì một sơ xuất nhỏ mà Annabelle đã sống dậy, kéo theo một loạt đồ vật bị nguyền khác trong kho. Những hiện tượng kinh dị bắt đầu xảy ra với nhà Warren, đe dọa tính mạng của chính những người vốn “chuyên nghiệp” trong việc trừ tà này.

Sự ra mắt gần như đồng thời của hai bộ phim về búp bê càng khiến màn ảnh kinh dị tháng 6 thêm phần gay cấn. Có thể nói, giữa Child’s Play (2019) Annabelle Comes Home, bộ phim nào thành công hơn thì con búp bê đó sẽ vươn lên ngôi đầu. Liệu Chucky có bảo toàn được vị thế kinh điển của mình hay không, khi mà độ nổi tiếng của Annabelle đang lên cao vút cùng những bộ phim thuộc vũ trụ The Conjuring?

Annabelle Comes Home dự kiến sẽ ra mắt ngày 26/4 tại các hệ thống rạp trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất