Phim Ảnh

Annabelle: Creation thuyết thục hoàn toàn fan phim kinh dị, kể cả người khó tính nhất

Duy.NT
Chia sẻ

Sau phần đầu tiên không mấy thành công, Annabelle quay trở lại và "đáp trả" bằng phần phim vượt hơn cả sự mong đợi.

Annabelle: Creation do “ông hoàng kinh dị” James Wan sản xuất, người đã tạo nên những series ám ảnh nhất như Saw, Insidious The Conjuring. Lần này ghế đạo diễn được giao cho David F. Sandberg mà không còn là John R. Leonetti, người thành công vang dội ngay từ tác phẩm đầu tay - Lights Out. Với những cái tên này thì Annabelle: Creation sẽ mang đến những trải nghiệm kinh hoàng nhất, xứng tầm là phần tiếp theo trong vũ trụ kinh dị.

Không phải Chucky, mà chính Annabelle là búp bê gây ám ảnh nhất mọi thời đại

Không phải trường hợp nào cứ tách nhân vật ra khỏi những bộ phim đã thành công đều có thể tạo dựng được tên tuổi riêng. Và trường hợp của franchise Annabelle là một ví dụ điển hình, khi đây là bộ phim nhân vật riêng đầu tiên trong vũ trụ kinh dị The Conjuring vào năm 2013. Ban đầu, Annabelle là một sự thất vọng khá lớn với nhiều fan của thể loại này và điều duy nhất bộ phim mang đến chính là… gây “hết hồn” bằng một con búp bê. Thế nhưng phần hai với cái tên Annabelle: Creation đã chính thức xóa bỏ những ý nghĩ như vậy, bộ phim đã trình làng như một phần xứng đáng của Vũ trụ The Conjuring. Nói đến đây và chắc chắn rằng bộ phim sẽ khiến nhiều người bất ngờ hơn đấy.

Kịch tính, hồi hợp và đầy căng thẳng…

Annabelle: Creation của hãng New Line Cinema xoay quanh câu chuyện của một cặp vợ chồng từng làm thợ sản xuất đồ chơi tên Sam Mullins (do Anthony LaPaglia thủ vai) và Esther (do Miranda Otto) ở nông trại California, tại đây cả hai vui vẻ chào đón một sơ và sáu bé gái mồ côi đến. Nhiều năm trước, cặp đôi này đã mất đi cô con gái 7 tuổi trong một tai nạn xe thảm khốc. Đỉnh điểm của sự kinh hoàng là khi tai hoạ ập đến sáu bé gái, một trong các cô bé tên Janice (do Talitha Bateman thủ vai) - người gặp khó khăn đi lại sau khi bị bại liệt đã tìm thấy con búp bê tưởng như vô hại nhưng lại có sự sống, và cũng chính là nguyên nhân kéo theo những sự việc kinh hoàng.

Mọi thứ vẫn bình thường cho đến khi…

Biến cố bắt đầu xảy đến với cô bé.

Lần này, con quỷ dữ đã được nhắc đến chi tiết hơn. Có lẽ đạo diễn David F Sanberg hiểu rằng ông cần tăng độ kịch tính và sợ hãi cho bộ phim này nếu không muốn Annabelle lại thất bại trong sự trông chờ của nhiều người. Chính vì lẽ đó, để kết nối Vũ trụ kinh dị The Conjuring, ông đã tạo nên những nhân vật có thể liên kết với khán giả và trong bất kỳ cảnh quay nào của ông đều thấy được sự sáng tạo, độc đáo và ám ảnh.

Điều quan trọng nhất, bộ phim không dựa trên những pha hù dọa rẻ tiền mà chúng ta hay thấy ở bất cứ bộ phim nào thuộc thể loại này. Thay vào đó, Sandberg tiếp tục thêm thắt sự căng thẳng vào phim chỉ khiến cho khán giả cần ngay một lối thoát khỏi sự ám ảnh.

Dù cố gắng loại bỏ Annabelle…

hay chống trả…

… đều phải trả giá.

Bên cạnh đó, Annabelle: Creation đã nhắc lại phần đầu tiên - The Conjuring như một khởi nguồn của mọi chuyện. Đây là một ý tưởng vô cùng hợp lý khi sử dụng làm tiền đề liên kết giữa các chuỗi sự kiện trong vũ trụ The Conjuring, giữa các nhân vật ma ám. Khán giả đều thường thích khám phá những chi tiết nhỏ nhất của mỗi bộ phim như một quả trứng phục sinh thú vị, và ẩn chứa bên trong là câu chuyện riêng của nó. Chính vì thế, việc làm hẳn một phim riêng cho nhân vật Annabelle để từ đó dẫn dắt toàn bộ những nhân vật khác, từ The Nun, Crooked Man cho đến cả quỷ satan đã đạt được tính hiệu quả cao.

Tuy nhiên, nếu quá sa đà vào nhân vật riêng mà quên mất Vũ trụ điện ảnh của mình, cũng như nhồi nhét quá nhiều yếu tố gợi mở hay dẫn dắt thì rất dễ tạo ra món lẩu thập cẩm đầy ngán ngẩm cho người xem. Ấy vậy mà Annabelle: Creation đã khéo léo trong tình chi tiết kịch bản, từng nhân vật “khách mời” xuất hiện cũng như tái hiện nhiều câu chuyện cũ đã được nhắc đến trong 2 phần The Conjuring hay phần Annabelle trước đó.

Việc xây dựng một Vũ trụ điện ảnh trong ngành công nghiệp này đã quá phổ biến khi trước đó đã có DC và Marvel. Sau khi xem Annabelle: Creation, khán giả dễ dàng nhận ra, New Line đã tìm được cách để xây dựng Vũ trụ điện ảnh cho The Conjuring. Các nhà làm phim đã dễ dãi ở phần đầu tiên và đương nhiên họ sẽ không phạm phải sai lầm thêm một lần nào nữa. Phần tiếp theo này cung cấp đủ các mảng miếng và có thể đứng một mình trên thị trường mà không cần dựa vào cái bóng thành công lớn của The Conjuring, đồng thời vẫn là mảnh ghép quan trọng trong Vũ trụ kinh dị kia. Tin chắc rằng bộ phim này sẽ không làm bất kỳ ai thất vọng trừ khi bạn ghét thể loại kinh dị siêu nhiên.

Trailer phim Annabelle: Creation.

Bộ phim hiện đang được chiếu trên toàn quốc từ ngày 11/08.

Chia sẻ

Bài viết

Duy.NT

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất