Phim Ảnh

'Annabelle Comes Home': Những lý do khiến cho Annabelle không còn là nối khiếp sợ đối với khán giả

Hồng Nhung
Chia sẻ

Sau 1 năm vắng bóng, dường như sự trở về lần này của Annabelle chưa thực sự được như khán giả kỳ vọng.

Phần 3 mở đầu bằng sự xuất hiện khá ngắn ngủi của vợ chồng Warren. Sau khi đưa Annabelle về nhà và niêm phong con búp bê kỳ quái trong tủ kính và trong một căn phòng đặc biệt, vợ chồng Warren nhận được nhiệm vụ bí ẩn ở nơi khác nên phải nhanh chóng rời đi, để đứa con gái Judy ở nhà cùng với bảo mẫu trẻ Mary Ellen.

Ở phần 3, Annabelle không đáng sợ như mọi người vẫn tưởng

Biết được cô bạn thân làm bảo mẫu cho con gái vợ chồng ngoại cảm khi họ vắng nhà, bạn của Mary Ellen là Daniela khát khao được tìm hiểu bí mật của nhà Warren. Mục đích của cô là muốn được gặp người bố đã khuất của mình. Sự tò mò cộng với sự thiếu hiểu biết thường gây hậu quả khôn lường. Daniela đã mở căn phòng bí mật chứa những món đồ bị quỷ ám bất chấp lời cảnh báo của Judy. Cô động vào tất cả mọi thứ mà không hề hay biết đã vô tình đánh thức và giải thoát cho những thế lực tà ác, trong đó có AnnaBelle.

Liên tục những sự việc lạ lùng xảy ra trong căn nhà cho tới khi màn đêm buông xuống là lúc Annabelle và “đồng bọn” săn lùng tìm kiếm một linh hồn mới. Annabelle Comes Home tập trung vào nhân vật Judy (McKenna Grace)- con gái vợ chồng nhà ngoại cảm. Cô bé thừa hưởng khả năng đặc biệt từ mẹ, có khả năng nhìn thấy các hồn ma. Đây chính là nạn nhân chính của búp bê quỷ ám này.

Bộ phim chủ yếu xoay quanh cô bé Judy, con gái nhà Warren

Nhưng Annabelle Comes Home không còn làm cho khán giả phải hồi hộp khi đối mặt với con búp bê ma nữa. Annabelle lần này không hề đáng sợ như lần xuất quân đầu tiên bởi:

Ở phần này, Annabelle bị khống chế một cách khá dễ dàng bởi 3 đứa trẻ: Judy, Mary Ellen và Daniela, mà không cần sự trợ giúp của bất kỳ thầy pháp nào hay vợ chồng nhà Warren. Ma quỷ bị khống chế một cách dễ dàng thì thường không gây hồi hộp cho phim. Mạch phim từ lúc Annabelle được giải thoát cho tới lúc bị nhốt lại vào chiếc tủ kính diễn ra nhanh, nhiều cảnh jump scare để hù khán giả nhưng chưa tới. Cách khống chế quỷ dữ của 3 đứa trẻ khá chóng vánh làm cho người xem chưa kịp hiểu đâu là đoạn cao trào, chưa kịp sợ cũng như không kịp để lại ấn tượng trong đầu khán giả. Phim nhiều tình tiết thừa thãi như việc xuất hiện hồn ma ông hiệu trưởng của trường mà Judy học.

Bộ 3 áp chế được cả ma quỷ dữ dằn như Annabelle mà không cần đến vợ chồng nhà Warren

Nếu ai trông chờ vào sự đáng sợ hay quỷ quyệt của Annabelle thì phải thất vọng, vì Annabelle dường như chỉ xuất hiện để tạo sức hút. Hình ảnh Annabelle khá nhạt nhòa trong phim, đất diễn của Annabelle cực kỳ ít, có lẽ do phải chia đất diễn với các hồn ma khác. Ở phần này, Annabelle có một “đôi quân” ác quỷ cùng phe như The Ferry Man (Người lái đò), Chó ma đen, Chiếc váy cưới bị nguyền rủa, bộ đồ chơi Feery Meeky, Khỉ ma quái Jolly Chimp, Hộp nhạc ma quái, bộ giáp Samurai,… Tuy nhiên chỉ có Chiếc váy cưới với Người lái đò là phát huy sức mạnh , còn lại những đồ vật khác chưa thực sự nổi bật và chưa có nhiều đất diễn. Sự xuất hiện của các ác quỷ khác làm cho vai trò của Annabelle trong phim cũng bị nhạt nhòa dần.

Annabelle Comes Home chủ chủ yếu là dạng phim gia đình, kinh dị pha chút hài hước, còn những pha hù dọa giật gân không nhiều. Nội dung phần này khai thác chủ yếu vào câu chuyện của cô bé Judy Warren - con gái nhà Warren có khả năng đặc biệt thừa hưởng từ mẹ. Mạch phim ở nửa đầu phim khá chậm rãi, dông dài chỉ để giới thiệu cô bé Judy và các mối quan hệ bên cạnh cô bé.

Nửa sau phim từ lúc Annabelle được giải thoát thì mạch phim mới gay cấn được hơn chút. Khán giả không giật mình bởi những cảnh hù dọa của ma quỷ mà chỉ thót tim bởi những âm thanh, những tiếng động bất ngờ. Kết thúc, vợ cồng Warren trở về nhà dự sinh nhật muộn của con gái khi ma búp bê Annabelle đã được khống chế. Cả phim gần như vợ chồng nhà Warren không có vai trò gì trong việc chế ngự mấy con ma.

Vợ chồng Warren là điểm nhấn của phim nhưng xuất hiện khá ít và nhạt nhòa

Hết phim khán giả cảm thấy hơi hụt hẫng vì cả bộ phim không có đoạn nào quá cao trào, cách giải quyết nút thắt quá nhanh. Bộ 3 đứa trẻ nhanh chóng kết thúc màn kịch tính chủ yếu bằng cách cố đưa con AnnaBelle trở lại chiếc tủ kính. Về cơ bản Annabelle Comes Home chưa thực sự làm hài lòng khán giả.

Bộ phim hiện đang được công chiếu trên các rạp cả nước từ ngày 28.06.2019.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Nhung

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất