Phim Ảnh

'Annabelle: Creation': Khó lòng nhẹ nhõm một giây phút nào

Jin Yin
Chia sẻ

"Annabelle 2: Creation" thực sự đã trở thành một điểm sáng khi góp mặt vào vũ trụ kinh dị The Conjuring của James Wan. Đây hứa hẹn sẽ là bộ phim kinh dị thống lĩnh phòng vé trong mùa hè này với những màn hù dọa cứ nối tiếp nhau, làm cho người xem không có giây phút nào được..."nghỉ ngơi".

Búp bê Annabelle trở lại với “gương mặt” mới

Annabelle 2: Creation (Tên tiếng việt: Annabelle 2: Tạo vật quỷ dữ)

Nếu ở lần đầu tiên ra mắt khán giả vào năm 2014, Annabelle chưa thật sự ghi được dấu ấn của riêng mình trong lòng các tín đồ phim kinh dị, thì tháng 8 này, sau ba năm vắng bóng, Annabelle trở lại không đơn thuần chỉ là một con búp bê chết chóc.

Hai nhân vật đình đám xuất hiện cùng một phim

Đến với phần 2 của bộ phim, người xem sẽ được trải nghiệm chuyến phiêu lưu thực sự trong vũ trụ kinh dị The Conjuring khi lần lượt gặp gỡ ma sơ Valak (nhân vật trong The Conjuring 2), Ma Tắt Đèn Diana (nhân vật trong Lights Out) và đương nhiên là không thể thiếu búp bê Annabelle. Nhưng làm thế nào để kết hợp ba nhân vật kinh điển vào cùng một tác phẩm kinh dị ? Đó lại là tài năng của đạo diễn David F.Sendberg - đàn em James Wan.

Một cảnh quay đầy ám ảnh của phim

Một khi người xem đã quá quen thuộc với gương mặt đầy ám ảnh của búp bê Annabelle, thì chưa bao giờ các màn hù dọa trong phim lại cần đến yếu tố mới lạ, sáng tạo như thời điểm này. Và quả thật, đạo diễn người Thụy Điển đã “lột xác” cho Annabelle trở thành phương tiện hiện thân trực tiếp của quỷ dữ với sự giúp đỡ của thế lực ác trong bóng tối. Nỗi ám ảnh từ con búp bê mang lại rất đáng sợ, nhưng tham vọng và trí tò mò của con người lại càng đáng sợ hơn. Bởi đó chính là chiếc cầu nối dẫn dắt ma quỷ đến gần hơn với thế giới của chúng ta.

Ám ảnh bắt nguồn từ một cái chết

Cái chết thương tâm của con gái nhà Mullins

Quỷ dữ đã lợi dụng Bee để ngự trị trong căn nhà

Câu chuyện mở ra với một gia đình nhỏ ở vùng ngoại ô chuyên làm nghề sản xuất những con búp bê - nhà Mullins. Cặp vợ chồng này có một cô con gái tên Bee, 7 tuổi. Cô bé vô cùng hiếu động, đáng yêu. Nhưng tai nạn bất ngờ ập đến, con gái nhà Mullins không may qua đời và quỷ dữ đã lợi dụng linh hồn nhỏ bé của Bee nhập vào một con búp bê, hòng ở lại thế giới này để tước đoạt linh hồn những người còn sống.

Nữ tu sĩ và các bé gái mồ côi

Những bi kịch kì lạ bắt nguồn từ con búp bê

Nhiều năm sau cái chết của Bee, nhà Mullins nhận cưu mang một nhóm trẻ em gái mồ côi trong vùng. Lũ trẻ cùng vị nữ tu dọn vào nhà chưa bao lâu thì những điều bí ẩn lại liên tiếp diễn ra, khiến họ không khỏi thấp thỏm lo sợ. Nỗi ám ảnh thực sự từ đây chỉ mới bắt đầu.

So với phần đầu tiên, thì cốt truyện của Annabelle 2: Creation lần này đã có phần logic và mới mẻ hơn, khiến khán giả không thể nào rời mắt khỏi màn hình dù chỉ là một chút

David F.Sendberg sẽ tiếp nối James Wan trở thành ông trùm phim kinh dị thứ hai? 

David F.Sendberg và James Wan

Vào năm 2016, khi Lights Out ra mắt khán giả màn ảnh rộng, David F.Sendberg đã được những người trong giới đánh giá rất cao. Anh được cho là một đạo diễn có tiềm năng lớn trong lĩnh vực phim kinh dị, và sẽ sớm kế thừa James Wan.

Quả thật, đạo diễn người Thụy Điển này đã không khiến các tín đồ phim kinh dị thất vọng. Từ khi đàn anh James Wan lui về vị trí nhà sản xuất và nhường lại chiếc ghế đạo diễn cho David, anh đã từng bước khẳng định mình với những thước phim màn bạc đỉnh cao. Nếu dấu ấn ở Lights Out của anh còn khá mờ nhạt, thì với Annabelle 2: Creation David F.Sendberg đã ghi tên mình trong tim những tín đồ phim kinh dị nói chung và fan của series ăn khách The Conjuring nói riêng.

Trailer phim

Nỗi sợ hãi trong phim được khắc họa bằng cách kết hợp khéo léo các yếu tố như bóng tối, sự bất ngờ và những hình ảnh ghê rợn trên màn ảnh. Đó còn thể hiện sự nhạy bén của đạo diễn, khi anh có thể vận dụng triệt để những yếu tố làm phim kinh dị vào cùng một siêu phẩm. Nếu xem Lights Out hay The Conjuring, khán giả bị “phát hoảng” bởi bóng đêm và những hình thù ghê rợn của quỷ dữ, thì khi xem Annabelle 2 của David F.Sendberg, chúng ta sẽ được trải nghiệm cảm giác kinh hoàng với tất cả, cho dù đó chỉ là một chiếc máy hát hay là một cái giếng nước bình thường. Nỗi sợ được dàn trải và bao phủ lên từng phân đoạn của phim, khiến người xem tưởng như không thể thở được trong một giây phút nào đó. Những màn hù dọa cứ liên tiếp và dồn dập diễn ra trên màn ảnh tạo nên nỗi ám ảnh cho những ai bị…yếu tim

Annabelle 2: điểm sáng nổi bật là gì ?

Annabelle 2: Creation chính là tiền truyện của phần đầu tiên trong series này

Thông thường, khi nghe đến phần tiếp theo của một bộ phim người ta sẽ nghĩ ngay đến phần hậu truyện tiếp nối câu chuyện ở phần đầu tiên. Nhưng với Annabelle 2, David F.Sendberg đã làm nên một phần tiền truyện nhằm giải thích cho phần đầu của series này. Vậy mà phải đến cuối phim, người xem mới được vỡ òa ra trong cảm giác thích thú ấy. Đầy đủ, trọn vẹn, vừa phải, logic và hợp lý là tất cả những từ có thể dùng để khen ngợi bộ phim của vị đạo diễn người Thụy Điển tài năng này. Anh đã chứng minh rằng ngay cả khi James Wan không ngồi ở ghế đạo diễn thì những siêu phẩm ăn khách vẫn sẽ ra đời, bằng chứng là Annabelle 2: Creation đã được đánh giá rất cao ở thị trường Mỹ.

Tiền truyện của The Conjuring 2 hứa hẹn ra rạp vào năm sau

Một điểm sáng khác của phim lại nằm ở phần after credit mà rất nhiều khán giả có thể vô tình bỏ qua. Đó là cảnh quay ở một hành lang tối tăm, “nhá hàng” cho bộ phim của James Wan về lai lịch của ác quỷ đội lốt nữ tu - Valak (nhân vật trong The Conjuring 2) dự kiến phát hành vào thứ sáu 13/7/2018 mang tên The Nun. Lần lượt từng nhân vật trong series The Conjuring đã sắp có thước phim cho riêng mình, quả thật James Wan và các cộng sự đang đi từng bước chậm rãi nhưng chắc chắn trên con đường trở thành một huyền thoại của dòng phim kinh dị.

Phim đang được trình chiếu tại tất cả các cụm rạp, bắt đầu từ 11/8/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất