Phim Ảnh

Anh Tú : 'Đẹp thì có, chứ không dễ dãi trong diễn xuất'

Xuân Hoàng
Chia sẻ

Xuất thân từ sân khấu kịch, nhưng 2016 lại là năm mà khán giả bắt đầu thấy Anh Tú xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh rộng trong hai bộ phim: "Thần tiên cũng nổi điên" và "4 năm 2 chàng 1 tình yêu".

Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng Anh Tú chỉ là một hot boy nào đó mới xuất hiện, dùng bề ngoài của mình để thu hút các đạo diễn, nhà làm phim mời anh tham gia vào các dự án phim ảnh. Anh Tú, trong bài phỏng vấn này, sẽ cho bạn nhiều hơn những thông tin mà bạn đã biết và thấy chàng trai này trên màn ảnh.

“Cảm ơn trời vì tôi cũng có một ngoại hình tương đối “đẹp” để làm nghề”

dcm_2523

- Anh Tú được biết đến với vai trò diễn viên kịch chuyên nghiệp, vậy khi lấn sang lĩnh vực phim ảnh, anh cảm thấy như thế nào?

- Thật ra tôi được đào tạo bài bản về chuyên ngành điện ảnh, việc tham gia sân khấu kịch là một trải nghiệm nghề nghiệp khá thú vị mà tôi may mắn có được. Theo tôi ở mỗi lĩnh vực nghệ thuật có cái hay khác nhau. Ví dụ như trong phim, mình phải rất vững trong việc hiểu vai diễn và lời thoại, giữ và hiểu tâm lý nhân vật, còn trên sân khấu kịch thì phải giữ nguyên mạch từ đầu đến cuối vở, và đôi khi mình có thể linh hoạt sử dụng những mảng miếng, “chiêu trò” để tăng cảm xúc cho bạn diễn hay tương tác với khán giả trên sân khấu.

- Ở sân khấu kịch Thế giới trẻ, mọi người thích xem hài kịch, mà tôi thì thường được chọn đóng “kép đẹp”, nên không có nhiều đất diễn hài vì sợ mất đẹp. Còn trong phim thì tôi có thể tận dụng ngoại hình của mình một cách triệt để bên cạnh việc thể hiện tâm lý nhân vật.

dcm_1519

- Anh Tú có nghĩ lợi thế ngoại hình giúp mình có nhiều cơ hội hơn trong điện ảnh không?

- Thật ra là có. Vì khán giả bây giờ xem phim không chỉ xem nội dung, diễn xuất của diễn viên mà còn có ngoại hình nữa. Ví dụ như các nhà làm phim Hàn Quốc và Thái Lan không những cần diễn viên đóng đạt mà còn yêu cầu cả ngoại hình, nên tôi nghĩ đây cũng là một yếu tố quan trọng. Cảm ơn trời là Tú cũng có một ngoại hình tương đối “đẹp” để làm nghề.

- Cơ duyên nào đưa bạn đến với nghề diễn viên?

- Hiện nay nhiều bạn trẻ không được đào tạo bài bản, không có kinh nghiệm diễn xuất, chỉ cần là hot boy, hot girl, được nhiều người biết đến là có thể trở thành diễn viên. Vậy nên Anh Tú đã quyết định theo học chuyên ngành sân khấu điện ảnh để hạn chế việc “bình hoa di động” trong phim ảnh.

dcm_1537

- Theo đuổi cả ca hát, đóng kịch và đóng phim, vậy hình tượng Anh Tú muốn hướng đến là gì?

- Ngay từ nhỏ, Anh Tú đã yêu mến, thần tượng Lưu Đức Hoa - một diễn viên xuất sắc, đồng thời là một ca sĩ nổi tiếng. Đây cũng là một trong những lý do tôi bước chân vào con đường nghệ thuật. Anh Tú không muốn định hình mình chỉ là một diễn viên hay ca sĩ, vì tôi yêu thích cả hai công việc ngang nhau, nên tôi sẽ chọn cả 2, không cần phải đấu tranh với mình nữa.

- Sắp tới tôi sẽ tạm dừng các dự án phim ảnh để tập trung cho âm nhạc. Tôi tự cho mình 3 - 5 năm nhằm tích tụ nhiều trải nghiệm hơn trong âm nhạc. Biết đâu lúc đó tôi lại đóng phim hay hơn.

dcm_9881

“2016 là năm khởi động của tôi”

Năm nay Anh Tú tham gia tới 2 bộ phim, có phải đây là dấu hiệu cho sự tăng tốc của bạn trên con đường điện ảnh không?

Anh Tú may mắn là năm nay có nhiều phim, nhưng đó chỉ là bước khởi động chứ không phải tăng tốc. Phải khởi động kỹ thì chạy mới bền. Nên hãy xem năm nay là năm Anh Tú khởi động .

- Có người yêu là diễn viên đang rất hot, vậy bạn có sợ bị đánh giá, so sánh với bạn gái không?

- Anh Tú và Diệu Nhi có 2 con đường khác nhau trong sự nghiệp nên tôi cũng không quá sợ sự đánh giá, soi xét. Chúng tôi cùng thống nhất một “quy định” chung đó là không đụng chạm vào công việc của nhau. Nếu công việc đó liên quan đến Diệu Nhi mà đạo diễn hay khách hàng muốn Anh Tú tham gia thì hai đứa hoạt động độc lập và rõ ràng.

Cũng có nhiều người cho rằng có bạn gái đa tài có nghĩa là sẽ bị áp lực bởi vì cái bóng quá lớn của người yêu. Nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy như vậy. Thậm chí tôi rất vui vì những thành công mà Diệu Nhi đạt được.

dcm_9618

- Đâu là kiểu nhân vật bạn muốn thể hiện trong các dự án phim?

Các đạo diễn hay nói bên trong Anh Tú có một “con quỷ”, còn tôi hay gọi đùa đó là “tính biến thái”. Có lẽ do tôi luôn muốn thể hiện những kiểu vai ngoại hình đẹp nhưng bên trong tâm lý có sự bất ổn, đấu tranh dữ dội, ví dụ như Joker chẳng hạn.

- Có bao giờ Anh Tú gặp phải tình huống “lấy tình đổi vai diễn” chưa? 

Tôi đa số làm phim với đạo diễn nam không nên chưa có “dùng tình” để đổi bao giờ.

dcm_3817

- Qua bộ các bộ phim đã tham gia, bạn rút ra được kinh nghiệm gì về diễn xuất?

- Nếu mọi người để ý kỹ một chút sẽ thấy vai diễn Thành của tôi trong phim 4 năm 2 chàng 1 tình yêu có sự thay đổi tâm lý theo từng giai đoạn và cảm xúc cũng biến đổi rất nhiều. Vì thế ban đầu cứ tưởng đây là vai diễn dễ mà thật ra rất khó. Nếu là phim thần tượng thì chỉ cần đẹp và diễn xuất ổn, nhưng với một diễn viên thì cần hiểu rõ tâm lý nhân vật . Trong bộ phim này tôi và đạo diễn Luk Vân khá căng thẳng trong lúc làm việc. Luk muốn mọi việc nhẹ nhàng, còn tôi muốn phải đúng.

- Ví dụ cảnh Thành dắt Quỳnh ra khỏi quán karaoke sau khi nói chuyện với Tuấn sau đó có cảnh đánh nhau, mọi người xem phim sẽ thấy rằng Thành đánh Tuấn vì Tuấn ngăn không cho Quỳnh đi, thật ra yếu tố đó chưa đủ để làm Thành nổi điên và đánh lộn. Cần phải có một cái gì đó mạnh mẽ hơn nữa thì Thành mới hành động như thế. Từ đây, Anh Tú học được rằng, không bao giờ được dễ dãi với nghề diễn. Nếu bạn dễ dãi một lần, bạn sẽ dễ dãi cả đời.

dcm_3462

- Bạn có thể chia sẻ một chút về các kế hoạch trong tương lai, cả về sự nghiệp lẫn tình cảm, chuyện kết hôn chẳng hạn?

- Thời gian tới, Anh Tú mong mọi người sẽ ủng hộ các dự án âm nhạc mới, tôi sẽ ra một số MV ca nhạc do chính bản thân mình là nhân vật chính trong đó. Còn chuyện hôn nhân thì lúc này còn quá sớm để nghĩ. Sau 3 - 5 năm tập trung vào âm nhạc, tôi sẽ tiếp tục quay lại với điện ảnh.

- Cảm ơn Anh Tú, hy vọng ở vai trò mới Anh Tú sẽ đạt được nhiều thành công.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất