Phim Ảnh

'Anh trai yêu quái': Vì sao là phiên bản làm lại nhưng lại đáng xem đến vậy?

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Anh trai yêu quái, với 2 diễn viên chính là Isaac và Kiều Minh Tuấn, là phiên bản Việt hóa của bộ phim Hàn: Anh tôi vô số tội - My Annoying Brother.

Cảnh báo spoiler: Bài viết có tiết lộ một vài chi tiết trong cả 2 bộ phim.

Dẫu biết điều này đã được nhắc đi nhắc lại trong rất nhiều bài review, nhưng nó là một thông tin vô cùng quan trọng. Anh trai yêu quái được xây dựng câu chuyện dựa trên kịch bản gốc của bộ phim Hàn: Anh tôi vô số tội - My Annoying Brother, với sự tham gia của Jo Jung-suk và D.O (EXO). Vậy nên sẽ không tránh khỏi việc 2 bộ phim được đặt lên bàn cân để so sánh, thậm chí là có những đánh giá đề thấp phiên bản Việt Nam, đặc biệt là với những ai từ lâu đã hâm mộ nền điện ảnh xứ Kim Chi. Dẫu vậy, tác phẩm lần này của Vũ Ngọc Phượng - Anh trai yêu quái, với sự góp mặt của Kiều Minh TuấnIsaac, nhất định sẽ không khiến người xem thất vọng.

Anh trai yêu quái

Nội dung chính của cả 2 bộ phim đều xoay quanh 2 anh em cùng cha khác…ông ngoại, bắt đầu với sự việc người em đánh mất thị giác của mình trong một trận đấu Judo. Người anh tù tội ngay sau đó đã mượn cớ về chăm sóc cho em để xin lệnh ân xá. Cũng từ đây, mối quan hệ bất đắc dĩ giữa hai người nảy sinh, gây ra hàng loạt tình huống ngang trái khi cả 2 phải chịu đựng mọi thói hư tật xấu của nhau.

Anh tôi vô số tội

Hoàn cảnh trớ trêu đẩy cả 2 vào những khoảnh khắc cực nhây nhớt khi ông anh luôn bày trò chọc tức người em của mình, đơn giản vì lúc đầu, ông anh chỉ xem cậu em như một cái cớ để được lệnh ân xá chứ không hề muốn yêu thương, chăm sóc thật sự, hay nói đúng hơn, người em không khác gì một “cục nợ” mà ông anh tù tội kia phải gánh vác. Dần dần, cả 2 cùng giải quyết mâu thuẫn trong cuộc sống và gỡ rối cả những uẩn khúc trong trong quá khứ, dẫu điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ chạm đến những tổn thương, hận thù đã được chôn giấu kĩ trong lòng mỗi người.

Dù cốt truyện gần như hoàn toàn giống nhau, nhưng Anh trai yêu quái vẫn có những thay đổi nhất định để hợp hợp với “thuần phong mĩ tục” ở Việt Nam. Đồng ý là Jo Jung-suk đã làm rất tốt trong việc hóa thân thành một ông anh du côn du đảng, nhưng nhân vật Phong của Kiều Minh Tuấn đã đẩy nhân vật này lên một “level” khác “mất dạy” hơn rất nhiều.

Ngay từ lần đầu tiên khi trở về nhà, thứ mà Doo Sik làm là vào phòng cậu em và mở màn cửa ra, trong khi Phong, anh lao vào và…. đạp liên tục lên người đứa em xấu số. Người xem có thể dễ dàng nhận thấy, nếu nhân vật Doo Sik của bản Hàn tập trung hơn vào những lời chửi tục, thì điều mà Phong bộc cho người xem thấy, đó là làm em của anh sẽ khốn khổ hơn rất nhiều.

Anh trai người ta chỉ chửi bậy

Nhìn lại anh mình…

Không chỉ vậy, cô “em dâu” cũng là một điểm sáng của bộ phim. Nếu như Lee So Hyun của Park Shin Hye là huấn luyện của Doo Young trong phiên bản Hàn, thì Diệu Nhi là cái tên được chọn để nhận vai trò này cho Lâm trong phiên bản Việt. Một điều mà bất kì ai cũng biết, đó là Diệu Nhi “bựa” hơn Park Shin Hye rất rất nhiều. Nếu như Lee So Hyun luôn giữ cho mình quyết tâm muốn Doo Young quay lại thi đấu, thì “huấn luyện viên” của Lâm lại chịu sự ảnh hưởng từ ông anh Phong, nên đâu có xuất hiện hình ảnh…đám cưới với crush mình.

Nhìn mặt thôi đã thấy bựa hơn nhiều lắm

Cuối cùng, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đã chốt hạ khán giả Việt bằng hình ảnh mang đầy tính nhân văn, thấm đượm “văn hóa dân tộc, thuần phong mĩ tục” của Việt Nam, là món ăn tinh thần, là kênh thông tin truyền thông đại chúng mà bất kì xóm làng nào cũng có, đó chính là bà cô trong xóm, mà mọi người hay gọi bằng cái tên thân thương là Dì Tám, do nghệ sĩ Phi Phụng đảm nhiệm.

Dì Tám ngay từ những phút đầu đã chiếm lấy cảm tình từ đông đảo khán giả, khi là minh chứng mạnh mẽ cho lời căn dặn của ông cha ta: “Họa từ miệng mà ra”. Công bằng mà nói, dì là một người phụ nữ khá sắc sảo và nhanh nhạy khi ngay lập tức đoán được âm mưu bán nhà của Phong. Nhưng vì Tám… lố quá, nên cái kết thường sẽ là một mớ rắc rối bòng bong được dì “vô tình” tạo ra. Cô “em dâu” đã không biết bao nhiêu lần phải bỏ công bỏ việc mà hớt hải chạy tới,

Ngoài ra, những hình ảnh, những trận đấu Judo trong Anh trai yêu quái cũng căng thẳng hơn rất nhiều, khi ở một vài khung hình, người xem thật sự thấy được từng giọt mồ hôi hay những mạch máu nổi phồng lên của Isaac, chính những hình ảnh đó đã tăng độ gay cấn và căng thẳng của bộ phim hơn rất nhiều.

Phân cảnh Isaac bị ném xuống sàn

Cách dẫn dắt bộ phim cũng được thay đổi đôi chút, khiến mạch câu chuyện trở nên trôi chảy hơn, từ đó, tình cảm của 2 anh em và cả những hiểu lầm, thù hận trong quá khứ cũng được làm rõ. Công bằng mà nói, Anh trai yêu quái đã làm tốt hơn rất nhiều trong việc làm rõ mối quan hệ của người bố và 2 người mẹ, từ đó gỡ rối mớ tơ lòng đã được chôn kín trong lòng người anh suốt 10 năm qua.

Không chỉ vậy, phiên bản Việt cũng đã “cà khịa” được một vài bộ phim khác, điển hình như Tháng năm rực rỡ, khi trong phim đã xuất hiện một phân cảnh tại tiệm cầm đồ Ngựa Hoang khiến nhiều người hứng thú. Thậm chí, chủ tiệm cầm đồ trong phiên bản Tháng năm rực rỡ, là nữ diễn viên Phạm Minh Tuyền (Tuyền Mập), vẫn được giữ nguyên.

Một phần cảnh trong phim Tháng năm rực rỡ

Nhìn chung, dẫu vẫn còn đó những chi tiết mà bộ phim có thể thay đổi để hoàn toàn thoát khỏi cái bóng của phiên bản gốc, Anh trai yêu quái thật sự là một tác phẩm điện ảnh xuất sắc. Thậm chí với những ai đã xem qua Anh tôi vô số tội, vẫn sẽ cảm thấy sự mới mẻ và độc đáo qua bàn tay nhào nặn của đạo diễn cùng dàn diễn viên Việt quá đối xuất sắc.

Anh trai yêu quái sẽ chính thức được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 29/11

Trailer phim Anh trai yêu quái

Trailer phim Anh tôi vô số tội

My brother's version of the “zealous plus ignorance” element of innocence?
Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất