Phim Ảnh

'Anh thầy ngôi sao': Khi những con người đầy hoài bão cùng viết lại định nghĩa ước mơ

Vy Bùi
Chia sẻ

Sự thiếu thốn nơi hòn đảo hoang sơ khiến những ước mơ đơn giản bỗng hoá lớn lao, cháy bỏng cũng hoá viển vông.

Đường đua tháng mùa thu của điện ảnh Việt đang trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết với Ngôi nhà bươm bướm, Cha ma và cả Anh thầy ngôi sao. Thế nhưng, mỗi một tác phẩm lại mang một màu sắc riêng. Nếu như hai tác phẩm còn lại nêu bật đề tài LGBT hoặc lựa chọn thể loại kinh dị, thì Anh thầy ngôi sao hướng đến một màu sắc tươi sáng, vui nhộn hơn. Đây thật sự là một bộ phim lý tuởng dành cho mọi lứa tuổi. Bởi bất kỳ ai, ở bất kỳ giai đoạn nào của cuộc sống, chúng ta đều đeo đuổi hoài bão của riêng mình và yếu tố này chính là sợi chỉ đỏ xuất hiện xuyên suốt bộ phim Anh thầy ngôi sao.

“Anh thầy ngôi sao”: Khi những con người đầy hoài bão cùng viết lại định nghĩa ước mơ.

Ước mơ là một khái niệm đẹp, nhưng đôi khi khá mơ hồ. Có những người dành trọn cuộc đời của mình chỉ để thực hiện một ước mơ vĩ đại nào đó. Nhưng có một số người lại chấp nhận “an phận”, chấp nhận cất giấu ước mơ vào góc nhỏ trái tim để sống với hiện tại. Anh thầy ngôi sao đã phác hoạ chân thật những dằn vặt nội tâm qua lăng kính của các nhân vật có sự khác nhau về ước mơ.

Dù khó khăn cách mấy, nhất định phải thực hiện ước mơ?

Ước mơ của Hoàng (Huyme) chính là được đứng dưới ánh đèn sân khấu và trình diễn bài hát tự sáng tác. Nhưng… khi ước mơ vẫn còn chưa được thực hiện thì anh vẫn phải làm một công việc tạm thời - giáo viên âm nhạc. Với một công việc không yêu thích, thầy Hoàng chỉ dạy học một cách miễn cưỡng và chỉ thật sự nghiêm túc mỗi khi cô hiệu trưởng (Ngọc Lan) kiểm tra. Không hiểu tài diễn xuất đỉnh thế nào mà cuối cùng anh lại vô tình lọt vào “mắt xanh” của trường và “vinh dự” được đề cử cho vị trí giáo viên giảng dạy tại hòn đảo Quý.

Hoàng (Huyme) có ước mơ trở thành một ca sĩ nổi tiếng.

Tất nhiên, một chàng trai trẻ đầy tham vọng như Hoàng sao có thể đồng ý đi đến một hòn đảo hoang sinh sống. Nhưng đấy là nếu… anh không bị một bầu show lừa số tiền trăm triệu cho một lần biểu diễn ở sân khấu lớn. Trái ngang thay, ước mơ chưa thực hiện được bao nhiêu, thì món nợ khổng lồ đã khiến anh nhanh chóng tìm cho mình một đường lui. Và cuộc sống là thế đấy, Hoàng cùng chiếc vali nhỏ, cây đàn piano thân thương ,sẵn sàng vượt biển để đến hòn đảo Quý.

Nếu bạn thật sự tài năng, thành công sẽ tìm đến bạn mà thôi. Nhưng nếu… bạn không đủ tài năng thì sao? Liệu có nên tiếp tục theo đuổi ước mơ đến cùng không? Giáo viên thanh nhạc cũ của Hoàng đã từng khẳng định anh sẽ chẳng thể trở thành ca sĩ với giọng hát ấy. Một câu nói sao có thể quật ngã một chàng trai đầy kiên nhẫn và hoài bão như Hoàng! Nhưng nhiều lần thất bại ở các vòng tuyển chọn tài năng âm nhạc đã phần nào khiến anh suy ngẫm.

Xem thêm: Trailer phim 'Anh thầy ngôi sao': Dù phải ra đảo hoang nhưng Huyme đã có Miu Lê và lũ trẻ đáng yêu cùng hát ca

Ở cuối cuộc hành trình ước mơ của mình, Hoàng đã giúp đỡ rất nhiều, rất nhiều người khác thực hiện đam mê cháy bỏng của họ. Anh có thể chật vật với đích đến của mình, nhưng lại thành công thắp lên ngọn lửa ấm áp trong tim của người khác. Tuy bộ phim không thể hé lộ cái kết về ước mơ của Hoàng, nhưng dù sao anh cũng có thể hưởng “trái ngọt” sau bao cố gắng của mình. Vậy nên, có nỗ lực, ắt sẽ thành công.

Những con người nhỏ bé với ước mơ lớn lao

Anh thầy ngôi sao không chỉ là một phim xoay quanh cuộc đời của Hoàng mà còn đào sâu vào thế giới của từng nhân vật ở đảo Quý. Sâm (Miu Lê) - cô “thợ đụng” tài năng, chịu cực chịu khó tại hòn đảo hoang sơ. Thiếu thốn đủ điều, cơ sở vật chất hư hỏng mỗi ngày, cô gái nhỏ bé này vẫn đến từng nhà để sửa chữa. Với tính cách mạnh mẽ, có phần ngang ngược, đôi khi khán giả quên mất Sâm cũng là một cô gái. Có lẽ chính vì điều kiện sống khó khăn ở đảo Quý, những con người nhỏ bé phải “gồng mình” để đương đầu.

Miu Lê gạt bỏ hình tượng để hoá thân thành Săm - một cô nàng mạnh mẽ, cá tính, bụi bặm.

Ông Bần (Đỗ Đức Thịnh), biệt danh Rái Cá, trưởng làng, đồng thời cũng là cha của Sâm lại có tính cách hoàn toàn trái ngược với con gái. Không hiểu tại sao, lúc nào ông cũng có thái độ lạc quan và hết lòng khen ngợi hòn đảo của mình. Ngay khi thầy Hoàng đặt chân đến đảo, ông đã tổ chức một buổi tiệc hoành tráng đến mức… phải bán đi chiếc xe máy của mình. Con gái ông chia sẻ: “Hòn đảo này cần một người thầy đến nỗi cha tôi luôn nghĩ con rể ông ấy sẽ là thầy giáo“.

Bần Rái Cá (Đỗ Đức Thịnh) vui mừng đón chào thầy Hoàng đến đảo Quý.

Tuy hài hước, nhưng ông luôn khắc khoải một ước mơ thay đổi cuộc sống của những người nơi đảo hoang này. Ông mong tụi trẻ được đi học, được dạy dỗ để không chỉ bắt cá, làm muối, mà còn đủ kiến thức để theo đuổi đam mê của chính mình. Ông dựng lên một kế hoạch hoàn hảo, huy động toàn bộ “lực lượng” trên đảo chỉ để níu giữ chân thầy Hoàng. Bởi đảo Quý không còn nghèo nữa chính là ước mơ của ông, và ông đã làm mọi thứ để thực hiện điều đó.

Ngoài ra, bộ phim còn khắc hoạ ước mơ ca hát của Cu (Nguyễn Minh Chiến), mong muốn học thật giỏi của Ốc (Mai Cát Vi), đam mê bóng đá của Tôm và nhiều nhân vật khác nữa.

Xem thêm: Điểm mặt dàn diễn viên nhí khiến Huyme đau đầu trong 'Anh thầy ngôi sao'

Dàn diễn viên nhí là điểm sáng của 'Anh thầy ngôi sao'.

Khái niệm ước mơ được điện ảnh hoá qua từng nhân vật trong tác phẩm. Bộ phim có màu sắc tươi sáng và nhiều thông điệp ý nghĩa. Tuy dàn diễn viên còn trẻ tuổi và còn bộc lộ khuyết điểm ở các phân cảnh cảm xúc, nhưng yếu tố âm nhạc và phong cảnh tuyệt đẹp của đảo Phú Quý (Bình Thuận) sẽ thu hút khán giả đến rạp để thưởng thức bộ phim này.

Trailer bộ phim.

Anh thầy ngôi sao sẽ công chiếu ngày 30.8.2019 toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất