Phim Ảnh

'Anh thầy ngôi sao': Ừ thì nghèo thật đó, thiếu thốn thật đó nhưng đảo Quý luôn ngập tràn niềm vui

Mỹ
Chia sẻ

Với nhiều tình huống hài hước cười ra nước mắt, "Anh thầy ngôi sao" hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả yêu điện ảnh trong dịp lễ 02/09 vừa qua.

Được dẫn dắt bởi cái tên quen thuộc, uy tín - đạo diễn Đức Thịnh, Anh thầy ngôi sao gây được sự chú ý khi quy tụ được dàn diễn viên trẻ tiềm năng như Huyme, Miu Lê, Xuân Nghị,Mai Cát Vy, giọng ca nhí Minh Chiến,…

Kết quả hình ảnh cho anh thầy ngôi sao

Poster phim “Anh thầy ngôi sao”.

Như câu tagline thú vị trên poster phim “Mơ ước không thành, ăn hành trên đảo”, Anh thầy ngôi sao là câu chuyện xoay quanh Hoàng - một chàng trai trẻ khao khát trở thành ca sĩ nổi tiếng, vì chưa gặp thời nên tạm kiếm sống bằng công việc làm thầy giáo dạy nhạc. Sau một biến cố, Hoàng buộc phải chuyển công tác ra đảo Quý - hòn đảo nhỏ biệt lập cách xa đất liền - và gặp không ít phiền toái khi tiếp quản một lớp học đặc biệt chỉ với vỏn vẹn năm học trò. Nhiều lần bỏ về không thành vì đám nhỏ và người dân trên đảo luôn tìm mọi cách để giữ chân thầy giáo, Hoàng vừa miễn cưỡng chấp nhận cuộc sống mới, vừa tìm cơ hội thực hiện ước mơ của mình.

Kết quả hình ảnh cho anh thầy ngôi sao

Huyme vào vai Hoàng - một chàng trai đầy hoài bão với giấc mơ nổi tiếng trong “Anh thầy ngôi sao”.

Ấn tượng đầu của khán giả có lẽ là một tựa đề phim khá “củ chuối”, xong đừng vội phán xét bởi Anh thầy ngôi sao tưởng không hài nhưng lại hài không tưởng và hứa hẹn sẽ đưa lại nhiều cảm xúc cũng như bất ngờ cho người xem. Bởi lẽ trong bối cảnh phim Việt Nam ra rạp ồ ạt về số lượng nhưng lại hạn chế về chất lượng, người ta không khỏi đánh đồng và quy chụp cho các tác phẩm “chắc tay” khác. Đến với Anh thầy ngôi sao, được dẫn dắt bởi cái tên Đức Thịnh và những diễn viên triển vọng, khán giả cũng phần nào yên tâm về bộ phim.

Với motif không quá xa lạ, nhưng nội dung phim được khai thác vô cùng tự nhiên và duyên dáng. Chàng trai Hoàng với hoài bão lớn nuôi mộng trở thành ca sĩ nổi tiếng một ngày trớ trêu bị đẩy ra đảo “gần hoang” - một nơi thiếu thốn trăm bề, dân cư thưa thớt thậm chí sóng điện thoại còn không có thì lấy gì mà nuôi ước mơ ngôi sao. Từ đó, loạt tình huống bi hài xảy ra khiến khán giả cười ra nước mắt. Điều đáng khen ngợi và tạo được sự bất ngờ ở đây chính là các chi tiết gây hài vô cùng đáng yêu và tự nhiên, không hề lố bịch, gượng ép hay nhảm nhí như những bộ phim Việt gần đây.

Hình ảnh có liên quan

Thầy giáo Hoàng trở thành quý nhân của đảo “Quý”.

Bên cạnh đó, những bài học nhân văn được lồng ghép xuyên suốt bộ phim một cách nhẹ nhàng nhưng đủ khiến con người ta không thôi đau đáu, suy ngẫm. Đó là hoàn cảnh đáng thương của một hòn đảo ít dân cư, nghèo nàn nhưng giàu sức sống và ý chí vươn lên. Ừ thì nghèo thật đó, thiếu thốn thật đó nhưng đảo Quý luôn ngập tràn niềm vui, niềm hăng say lao động của ngư dân và tiếng cười nói giòn giã của đám con nít trong vùng.

Ở đây, các hộ gia đình nương tựa nhau mà sinh sống vượt qua mọi khó khăn của thời tiết và sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Như cái tên vốn có của nó, đảo Quý, mọi điều tồn tại trên đảo đều đáng quý và đáng trân trọng, cũng như sự xuất hiện của Hoàng là niềm hân hoan lớn của mọi người. Bởi lẽ, họ nghèo nhưng trọng tri thức và luôn ấp ủ trong mình ước mơ mang phép toán, con chữ đến cho con em của mình. Còn gì đáng quý hơn một người thầy giáo dám nỗ lực, hy sinh và vượt khó cùng lũ học trò ngây dại của mình dù họ biết rằng Hoàng tìm đến đây âu cũng là bị ép buộc.

Kết quả hình ảnh cho anh thầy ngôi sao

Hoàng góp phần vực dậy ước mơ của lũ trẻ nơi đảo xa.

Đảm nhận vai chính của phim, Huyme đã khẳng định được lối diễn xuất tự nhiên, ngày càng tiến bộ cũng như có tiềm năng của mình khi hoàn thành trọn vẹn vai một thanh niên đại diện của sức trẻ đầy hoài bão ngày nay. Dù Miu Lê không xuất hiện quá dày đặc nhưng cô nàng cũng đủ sức tạo dấu ấn với vai một cô “thợ đụng” mộc mạc, đơn thuần và giản dị vùng biển gió. Đức Thịnh Xuân Nghị thỏa sức phô diễn khiếu hài hước của mình khiến khán giả cười “muốn té ghế”. Và dĩ nhiên không thể không nhắc đến dàn diễn viên nhí vô cùng đáng yêu và ngây ngô đã xuất sắc thể hiện tốt vai trò của mình, góp phần tạo nên thành công của Anh thầy ngôi sao.

Trailer bộ phim.

Hãy đến với Anh thầy ngôi sao, bạn sẽ biết thế nào là một bộ phim giải trí đáng xem, gây cười “muốn nín thở”. Bộ phim chính thức công chiếu trên hệ thống các rạp ngày 30/08.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất