Phim Ảnh

'Ám ảnh' - Hành trình khám phá bản ngã đầy kỳ bí

Chia sẻ

Giữa mùa Tết ngập tràn các phim hài, "Ám Ảnh" thổi một làn gió mới với thể loại kinh dị.

Là bộ phim kinh dị Việt duy nhất ra rạp trong mùa Tết, Ám ảnh mang đến những phút giây thót tim bên cạnh những thông điệp sâu sắc. Giống như tên gọi, tác phẩm dẫn dắt người xem bước vào một câu chuyện đầy uẩn khúc luôn lởn vởn trong tâm trí các nhân vật. Nỗi ám ảnh này sẽ mãi còn đó, nếu bí mật đằng sau tội ác kinh hoàng kia còn bị chôn vùi.

Chuyện phim xoay quanh hành trình giải mã vụ mất tích bí ẩn của cô nữ sinh tên Thư. Đã 3 năm trôi qua nhưng người nhà Thư vẫn chưa tìm ra được chút manh mối nào. Người bố và anh chàng bạn trai cù lần của cô chỉ đinh ninh rằng vụ mất tích có liên quan đến Hoàng - một thiếu gia ăn chơi trác táng. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Thư chính là lúc cô ở cùng Hoàng.

Phim theo chân vụ mất tích bí ẩn của Thư.

Phim theo chân vụ mất tích bí ẩn của Thư.

Ngay từ đầu phim, Ám ảnh đã đặt ra những câu hỏi lớn với khán giả. Chuyện phim được kể theo lối quy hồi, các bí mật dần dần được hé mở thông qua lăng kính quá khứ. Phim dựng nên một mê cung của thật và giả, liên tiếp đan cài kỹ thuật red-herring xoay câu chuyện theo nhiều hướng trên bàn tròn 360 độ. Trong Ám ảnh, ai cũng có thể là nghi phạm. Các nhân vật quanh Thư lần lượt trở thành đối tượng tình nghi, mỗi người đều có động cơ nhưng tên tội phạm thực sự chỉ có một.

Ám ảnh ngập tràn những hình ảnh rùng rợn.

Ám Ảnh ngập tràn những hình ảnh rùng rợn.

Ám Ảnh tạo ra được không khí thực thụ của một bộ phim kinh dị. Bằng tạo hình ghê rợn và những màn jump scare đúng thời điểm, phim trở cơn ác mộng kinh hoàng với các khán giả yếu tim. Những pha dọa dẫm được khai thác theo chu kỳ thời lượng nhất định giữ cho mạch phim luôn căng thẳng. Không chỉ gây sợ ở bề nổi, Ám Ảnh còn khai thác tốt tâm lý nhân vật, đem đến nỗi sợ từ trong tiềm thức. Mỗi nhân vật hiện lên với những bản ngã riêng, nhưng đều mang chung một nỗi ám ảnh.

Lấy thể loại kinh dị là chính, phim còn pha trộn các yếu tố hành động, tâm lý và lãng mạn.

images1641891_vbH8cvCNRtpnxKNAUgavJlYQ2OR4EDvSudpE3GK3HzI

Lấy thể loại kinh dị là chính, phim còn pha trộn các yếu tố hành động, tâm lý và lãng mạn.

Chất kinh dị là đối trọng của Ám ảnh nhưng không đồng nghĩa với việc phim là một màu đen toàn phần. Tác phẩm vẫn tươi sáng với những phân đoạn hồi tưởng chuyện tình ngây ngô của Thư và anh chàng sinh viên nghèo (Nam), đẹp tựa như một bản tình ca ngọt ngào. Bên cạnh đó, những chi tiết hài nhẹ nhàng cũng góp phần làm giảm không khí ngột ngạt của phim.

4

Đạo diễn Bảo Nguyễn đã rất “tham lam” khi dồn nén nhiều cái hay vào trong đứa con tinh thần của mình. Ám Ảnh không chỉ làm tròn sứ mệnh của một phim kinh dị mà còn rửa mắt khán giả với những pha hành động mãn nhãn. Những cảnh đánh đấm hay những pha rượt đuổi nghẹt thở đều được dàn dựng rất chuyên nghiệp, đo nhịp tim khán giả bằng chính độ hồi hộp và căng thẳng của nó. Tất cả cùng bổ trợ để phim đem đến một cái nhìn gai góc về thế giới ngầm luôn tồn tại song song cùng lực lượng chính nghĩa.

thumb00_085512831936838

Yaya Trương Nhi hoàn thành tốt nhân vật của mình.

Yaya Trương Nhi hoàn thành tốt nhân vật của mình.

Về mặt diễn xuất, dàn diễn viên đã hoàn thành tốt nhân vật của mình. Dù là lần đầu tiên đóng chính nhưng Yaya Trương Nhi đã nhập vai xuất thần khi cùng lúc cho khán giả thấy hình ảnh đối lập giữa một cô gái quê thùy mị và một bóng hồng sa đọa nơi góc tối. Đặc biệt, nữ diễn viên để lại ấn tượng sâu sắc với phân đoạn bị tra tấn và tự cứu lấy chính mình.

Ca sĩ Trần Tuấn Lương hóa thân thành một nhân vật có sự chuyển biến tâm lý phức tạp.

Ca sĩ Trần Tuấn Lương hóa thân thành một nhân vật có tâm lý phức tạp.

Hiếu Nguyễn mang đến một hình ảnh thiếu gia lịch lãm bên cạnh bóng hồng Yaya Trương Nhi.

Hiếu Nguyễn mang đến một hình ảnh thiếu gia lịch lãm bên cạnh bóng hồng Yaya Trương Nhi.

Ca sĩ Trương Tuấn Lương cũng có nhiều đất diễn để thể hiện ngón nghề bằng sự chuyển biến tâm lý phức tạp của nhân vật Nam. Trong khi đó, Hiếu Nguyễn mang đến một hình ảnh dân chơi thực thụ, hào nhoáng nhưng sâu trong mắt anh là một nỗi ám ảnh không có hồi kết. Cả hai cùng song tấu tạo nên hai mảng đối lập bên cạnh nữ chính, làm bật lên dấu ấn riêng cho mỗi người.

unspecified-e6622

Ám Ảnh kết thúc, để lại những bài học sâu sắc trong lòng khán giả. Xã hội luôn đầy rẫy những cám dỗ, nếu ta không vững định kiến chắc chắn sẽ trở thành nô lệ để chúng tha hóa bản thân. Phim đào sâu vào bản ngã con người, trong mỗi chúng ta luôn luôn tồn tại những “con ma” tâm niệm. Ám Ảnh không chỉ là câu chuyện truy tìm chân tướng của vụ mất tích mà còn là hành trình để khán giả nhìn lại chính mình. Tác phẩm khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 10/2/2016.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất