Phim Ảnh

‘Angry Birds’: Chim điên nhưng duyên, độc, dị

Chia sẻ

Mở màn cho bom tấn hoạt hình trong mùa hè, "Angry Birds" mang lại những tràng cười sảng khoái với những nhân vật quen thuộc trong tựa game chiến thuật nổi tiếng cùng tên.

Sau hơn 4 năm thai nghén, những chú chim điên của thương hiệu game lớn nhất nhì hành tinh đã bước chân lên màn ảnh rộng. Không mang nhiều giá trị giáo dục và thẩm mỹ như các tác phẩm hoạt hình của Pixar hay Disney, Angry Birds là một cuốn phim hoàn toàn giải trí. Đầy màu sắc, tràn đầy năng lượng với vô số các tình huống vui nhộn, bản phim chuyển thể cùng tên này xóa tan những nghi ngờ về một tác phẩm “ăn theo” được sản xuất ra chỉ để chiều lòng người hâm mộ. Khi sức hút của những chú chim giận dữ trong thế giới game đang dần nguội đi, sự ra đời của phim Angry Birds là một cứu cánh giúp hồi sinh hiện tượng khuynh đảo thế giới ảo nhiều năm trước đó.

1

Angry Birds có kinh phí sản xuất khoảng 80 triệu $.

Phỏng theo tạo hình của các nhân vật trong bản game, Angry Birds phát triển một cốt truyện phổ thông. Tác phẩm đặt bối cảnh trên một hòn đảo thanh bình, nơi trú ngụ của những cư dân chim không biết bay. Ở đó, Red là một chú chim nóng nảy, dễ cáu giận và luôn muốn “bùng cháy”. Sau một sự cố, Red bị Tòa án chim đưa đến lớp bồi dưỡng đạo đức & nhân phẩm.

Tại đây, Red gặp gỡ Chuck, một tay lừa đảo lém lĩnh, ranh mãnh và có khả năng di chuyển nhanh như chàng Flash cùng Bomb, anh bạn to con sẽ “nổ tung” mỗi khi tuột cảm xúc. Một ngày nọ, binh đoàn Heo Xanh (Green Pigs) đến viếng thăm đảo chim với mưu đồ đen tối. Nhận ra được hiểm họa từ những kẻ da xanh miệng ngọt này, bộ ba Red, Chuck và Bomb lên đường cầu cứu Anh Bàng Huyền Thoại (Mighty Eagle). Nhưng cả 3 phát hiện thần tượng của lòng mình chỉ còn là một con đại bàng bụng phệ vô dụng. Lúc này, binh đoàn heo đã ăn cắp toàn bộ số trứng, tàn phá hòn đảo và bỏ chạy. Red cùng tất cả mọi chim đoàn kết lại, tìm đường đến Vương quốc Heo để giành về số trứng.

angry-birds

Thay vì tập trung vào việc truyền tải thông điệp về giá trị tình thân hoặc học cách chấp nhận bản thân, nhà biên kịch của phim là Jon Vitti, người từng đoạt giải Emmy với phim hoạt hình King of the Hill (1997), chủ yếu thiên về trả lời các câu hỏi: Tại sao những chú chim lại giận dữ? Tại sao chúng không biết bay? Bí mật của những gã heo xanh là gì? Nhìn chung, chuyện phim của Angry Birds khá đơn giản nhưng lại hấp dẫn nhờ triển khai tốt ở mức độ chi tiết, từ những câu thoại thô thiển nhưng gây thích thú cho đến các tình huống hài duyên dáng, thông minh và biến hóa. Những hành động ngộ nghĩnh, đáng yêu và “nhăng nhít” của bộ ba Red, Chuck, Bomb được tận dụng triệt để nhằm duy trì tiếng cười xuyên suốt phim. Điểm đáng khen nhất của Jon Vitti là từ một nội dung game lại phát triển thành công được 2 nền văn minh chim và heo.

VxNMj

Là tác phẩm đầu tay của bộ đôi đạo diễn Clay Kaytis và Fergal Reilly, những người nằm trong ekip sản xuất của hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như Frozen, Hotel Transylvania, Tangled, Wreck-It Ralph,… nên không khó để bắt gặp cách kể chuyện của các phim này ảnh hưởng lên Angry Birds, với sự biến tấu thú vị. Cách mà hai “tân binh” này quán triệt một khối lượng lớn nhân vật mà vẫn giữ cho mỗi người một nét cá tính và thu hút riêng rất chắc tay, từ những chú chim làm nền như anh chàng Hug Trader thèm khát được ôm ấp, bà cụ chim chống nạn để qua đường giữa chốn bom bay đạn lạc,… cho đến dàn bộ sậu Red, Chuck, Bomb độc - dị - lạ hay nhân vật phản diện “xịn” Heo Xanh “khẩu chim tâm heo”, từ tốn nhưng gây khốn đốn cho cả đảo.

6-1461608569440

Angry Birds “nhại” lại khá nhiều tình tiết siêu anh hùng để mang đến tiếng cười. Vì sao? Đơn giản vì một trong những nhà sản xuất của phim là David Maisel, cựu chủ tịch của Marvel Sudios và từng là giám đốc sản xuất của phim Iron Man. Chúng ta có thể bắt gặp rõ nhất thông qua nhân vật Chuck, như một phiên bản Quicksilver của Xmen: Days of Future Past. Đây có thể xem là nhân vật “nhộn, nhây, nhố” nhất phim, đáng yêu từ trong tạo hình cho đến những hành động tiểu tiết yểu điệu thục… chim và những câu thoại đầy mồm nghe không kịp. Bên cạnh gram màu tươi sáng, Angry Birds cũng vượt quá một bộ phim hoạt hình phân loại PG khi có nhiều phân đoạn bạo lực và kinh dị, như cảnh Red hạ cẳng chân thượng cẳng tay với chú chim gỗ có ánh mắt rùng rợn như Annabelle, phân đoạn “nhại” lại hai bé gái sinh đôi nắm tay cuối hành lang của phim kinh dị huyền thoại The Shining,…

Được “cha đẻ” của game Angry Birds là Rovio Entertainment rót vốn, Sony Pictures ImageWorks đã sản xuất nên một bộ phim hoạt hình có đồ họa 3D xứng tầm với game. Tác phẩm tiêu tốn một lượng lớn nhân sự tài năng trong lĩnh vực đồ họa máy tính 3D, mang đến những khung hình sinh động và bắt mắt. Ở mức độ giải trí, Angry Birds là một bộ phim đáng đồng tiền bát gạo. Bỏ qua câu chuyện chiều sâu như chính nhà biên kịch đã tự trêu mình qua tình huống Anh Bàng Huyền Thoại giành công dạy dỗ Red ở cuối phim, đội ngũ sản xuất nhà Sony đã mang đến bữa tiệc đầy sắc màu và tiếng cười đến “bội thực”. Những chú chim giận dữ và những anh chàng heo xanh mơn mởn này chắc hẳn sẽ trở thành series dài hơi để Rovio tiến xa hơn ở Hollywood.

Xem thêm >>> ‘Chết ngất’ với trailer của phim hoạt hình siêu đáng yêu ‘Sing’

Kubo và cây đàn shamisen: tuyệt tác mới của xưởng hoạt hình LAIKA

Loạt ảnh kinh dị khi nhân vật hoạt hình hóa… người thật

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất