Phim Ảnh

Angela Phương Trinh hay Song Hye Kyo của Việt Nam - Tại sao không?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Sau thời gian dài rời xa màn ảnh, người đẹp 21 tuổi đang có những bước đi rất vững chắc và đúng hướng.

Khi thông tin Angela Phương Trinh đảm nhận vai nữ chính trong dự án điện ảnh Sứ mệnh trái tim (đạo diễn Đức Thịnh) - bộ phim có đề tài quân nhân được mệnh danh là Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt, nhiều người cho rằng rất có thể nữ diễn viên 9X sẽ bị vướng phải cái bóng của đàn chị Song Hye Kyo. Nhưng nếu so sánh một cách khách quan, công bằng và tích cực, thì Angela Phương Trinh hoàn toàn có thể tự tin chơi một ván bài sòng phẳng không thua kém gì người đẹp Trái tim mùa thu.

angela-phuong-trinh-duoc-uu-ai-tren-tham-do-lhp-cannes-10

Tài năng nở sớm

songhyekyo

So với những diễn viên Hàn Quốc phải vật lộn để ghi dấu tên tuổi mình trên màn ảnh thì Song Hye Kyo gặp nhiều thuận lợi hơn. Cô sớm được các đạo diễn chú ý khi mới chỉ là thiếu nữ 15 tuổi. Với cơn sốt Trái tim mùa Thu, Song Hye Kyo dễ dàng trở thành ngôi sao hạng A của xứ Kim chi khi chưa bước qua tuổi 20. Hàng loạt những dự án phim đình đám sau đó càng giúp tên tuổi cô có sức hút đặc biệt ở toàn châu Á.

saostar_song_hye_kyo-1-1-e1460083731707

Song Hye Kyo bước chân vào làng giải trí năm 1995 với vai diễn trong phim Thứ bảy hạnh phúc, khi ấy cô mới 15 tuổi.

Không chỉ được các đạo diễn ưu ái, Song Hye Kyo còn khiến cánh mày râu say đắm còn nữ giới ngưỡng mộ xen lẫn ghen tỵ với vẻ đẹp của mình. Dù đã bước sang tuổi 35 nhưng cô vẫn giữ được vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết như gái đôi mươi. Song Hye Kyo còn là biểu tượng của vẻ đẹp tự nhiên không dao kéo trong làng giải trí Hàn Quốc.

Với Angela Phương Trinh, sự nổi tiếng sớm khiến tên tuổi cô được khán giả chú ý và dõi theo khi mới là cô bé học tiểu học. Những vai diễn trong Mùi ngò gai, Kính vạn hoa, Người mẹ nhí đã giúp cô để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Thậm chí suốt một thời gian dài, để kể tên diễn viên nhí được khán giả yêu mến, ấn tượng nhất, chẳng có ai “vượt mặt” được cô bé Phương Trinh.

angela-phuong-trinh

Bẵng đi một thời gian, “bà mẹ nhí” ngày nào giờ đã trưởng thành, xinh đẹp hơn xưa rất nhiều. Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối khi không còn được thấy cô bé Phương Trinh ngây thơ, nhỏ bé, rụt rè trước kia, nhưng có lẽ đó là sự thật bất biến của cuộc đời. Ai cũng lớn, cũng phải trưởng thành, không thể sống mãi với những hoài niệm cũ. Angela Phương Trinh bây giờ với nét đẹp thanh xuân rạng rỡ sẽ còn một con đường rất dài phía trước để tiếp tục khẳng định tài năng, tên tuổi của mình như thời “bà mẹ nhí”.

Nỗ lực vượt qua scandal bằng những dự án phim ảnh chất lượng

Khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Song Hye Kyo mắc phải scandal trốn thuế. Con số được Tổng cục Thuế Hàn Quốc công bố khiến nhiều người choáng váng: nữ diễn viên xinh đẹp nộp thiếu hơn 2,5 tỷ won (khoảng gần 2,5 triệu USD - tức hơn 52 tỷ đồng) tiền thuế trong vòng ba năm 2009, 2010 và 2011.

Song Hye Kyo vẫn trở lại mạnh mẽ sau scandal.

Song Hye Kyo vẫn trở lại mạnh mẽ sau scandal.

Ở Hàn Quốc, các nghệ sĩ muốn thành công phải duy trì cho mình lối sống trong sạch, lành mạnh, chỉ cần một vụ lùm xùm, một lần dính đến scandal hay một lần vi phạm luật pháp, những nỗ lực xây đắp trong hàng chục năm trời đều coi như đổ sông đổ bể. Ngay khi thông tin này đưa ra, dư luận bắt đầu có nhiều ồn ào về Song Hye Kyo. Nhiều nhãn hàng hủy hợp đồng quảng cáo, một bộ phận khán giả quay lưng, các buổi họp báo, sự kiện trong và ngoài nước bị hủy, nhiều đạo diễn rút lại quyết định mời cô đóng phim vì phải cân nhắc lại… Nhiều người đã nghĩ đến một tương lai mịt mù cho nàng kiều nữ họ Song.

Trong thời khắc nước sôi lửa bỏng, Song Hye Kyo có những hành động kịp thời: gửi lời xin lỗi đến chính phủ và người dân, giải thích rõ ràng việc này (việc đóng thuế nhầm là do tính toán sai sót của nhân viên kế toán thuế) và cô đã nhanh chóng đi đóng bù lại khoản thuế bị thiếu. Sau đó, cô tập trung toàn bộ thời gian và sức lực cho những dự án phim ảnh mới.

PicMonkey Collage

Song Hye Kyo tập trung vào công việc và cống hiến cho khán giả nhiều vai diễn chất lượng.

Chỉ trong thời gian ngắn, Song Hye Kyo đã liên tiếp gây nên hàng loạt cơn sốt trên màn ảnh với nhiều vai diễn đa dạng: cô gái mù giàu có nhưng luôn sống trong dằn vặt nội tâm (phim truyền hình That Winter, the Wind Blows - 2013), bà mẹ trẻ nghèo khó nhưng vẫn kiên trì chữa bệnh hiểm nghèo cho con (phim điện ảnh My Brilliant Life - 2014), cô tiểu thư giàu có nhưng sống trong loạn lạc chiến tranh (bom tấn điện ảnh Trung Hàn The Crossing - 2014), hay mới đây nhất là hình ảnh nữ bác sĩ xinh đẹp khuấy đảo màn ảnh nhỏ châu Á trong Hậu duệ mặt trời. Chân thành xin lỗi và sửa sai rồi lại vùi mình trong công việc dường như là câu trả lời đúng đắn nhất của Song Hye Kyo về những sai lầm của mình trong quá khứ.

angela-phuong-trinh-19-20150925145529

Hình ảnh Angela Phương Trinh trong mắt báo giới và công chúng ngày càng đẹp hơn.

Sau khoảng thời gian hoàng kim khi còn thơ bé, Angela Phương Trinh gặp nhiều tai tiếng với lối sống nổi loạn của mình thời kỳ mới lớn. Giờ đây, khi đã trưởng thành, nhìn lại quãng thời gian đó, Angela tự thấy mình cần nỗ lực gấp đôi ngày xưa để lấy lại thiện cảm trong mắt người hâm mộ. Chỉ trong 1 năm, cô đã làm được những việc mà ít ai nghĩ đến: được lựa chọn là nữ chính trong hàng loạt dự án phim điện ảnh, nhận được nhiều lời ngợi khen khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ, gây tiếng vang lớn với vai tài xế Bình Chi trong Taxi, em tên gì?, và mới đây nhất là có màn tỏa sáng ấn tượng trên thảm đỏ Cannes - liên hoan phim danh giá bậc nhất thế giới.

Angela-phuong-trinh

Vai diễn của Angela Phương Trinh trong Taxi, em tên gì? được cho là điểm sáng của bộ phim.

Chia sẻ về những hình ảnh không đẹp trong quá khứ của mình, Angela Phương Trinh trải lòng: “Tôi chỉ muốn xóa hết những hình ảnh đó trên mạng. Đó là một thời bồng bột, và tôi rất tiếc vì điều đó”. Những thay đổi trong thời gian qua của Phương Trinh được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt và có vẻ cô gái 21 tuổi đang đi đúng hướng. Bà mẹ nhí không ngại khó, ngại khổ, chấp nhận đón chờ mọi cơ hội, thử thách để hoàn thiện mình. Trong bộ phim mới mang tên Sứ mệnh trái tim, Angela Phương Trinh vào vai một cô giáo vùng núi, nữ diễn viên đã lên Tây Nguyên sống và quan sát người dân để hóa thân hoàn toàn và nhân vật của mình.

Nỗ lực vượt qua cái bóng của chính mình

Sau thành công của Trái tim mùa thu, nhiều người nghĩ rằng Song Hye Kyo sẽ bị gắn mác người đẹp khóc - hình ảnh rất hay gặp trên màn ảnh Hàn Quốc vào những năm 2000. Nhưng cô đã chứng minh rằng mình là viên ngọc đa chiều, có thể diễn xuất tốt với nhiều dạng nhân vật. Chỉ 3 năm sau, Song Hye Kyo khiến nhiều người không nhận ra với hình ảnh cô nhà văn tưng tửng, hài hước, ngốc nghếch nhưng rất đáng yêu. Những năm sau đó hình ảnh cô cũng được biến đổi không ngừng, khi thì là bà mẹ khắc khổ, có lúc là cô gái mù đau khổ, hay nàng kỹ nữ có cuộc đời đoản mệnh… Tất cả những điều đó khiến khán giả càng thêm yêu mến, ngưỡng mộ tài năng và sự cố gắng của Song Hye Kyo.

PicMonkey Collage 1

Song Hye Kyo liên tiếp thay đổi hình ảnh của mình qua từng bộ phim.

Sau hơn 10 năm được khán giả gọi tên “bà mẹ nhí”, Angela Phương Trinh đang nỗ lực làm mới hình ảnh của mình. Cái tên này gợi nhắc đến vai diễn nổi tiếng nhất của cô trong bộ phim cùng tên khi đóng phim thời niên thiếu - “bà mẹ phù thủy” Uyển Lan (Phương Trinh) đã hơn 500 tuổi nhưng lại có vẻ ngoài của một cô bé lên 10. Liên tiếp, cô ghi dấu mình bằng những vai nữ sinh trong sáng, đáng yêu như Kiều Ly (Thứ ba học trò), Hân (Mùa hè sôi động) hay Phương (Tiểu thư lọ lem)… Khi trưởng thành, cô cũng chọn cho mình những vai diễn có chiều sâu và nhiều đất diễn, nổi bật là Bình Chi (Taxi, em tên gì?).

PicMonkey Collage 3

Một số vai diễn ấn tượng của Angela Phương Trinh.

Sắp tới, Angela Phương Trinh vẫn còn trong tay 2 dự án phim ảnh đáng chú ý bao gồm Vệ sĩ, tiểu thư và chàng khờSứ mệnh trái tim. Cô hiện đang là nữ diễn viên có tần suất hoạt động nhiều nhất hiện nay.

Kết

Để so sánh một nữ diễn viên hạng A Hàn Quốc có hơn 20 năm kinh nghiệm diễn xuất trên màn ảnh với người đẹp 21 tuổi của showbiz Việt dường như còn khá nhiều điều khiên cưỡng. Vậy nhưng với những cố gắng nỗ lực của bản thân, sự lao động nghệ thuật nghiêm túc cùng sự cầu toàn ý chí không ngừng vươn lên, có thể vài năm sau tên tuổi của Angela Phương Trinh trong làng giải trí sẽ chẳng thua kém gì vị thế hiện tại của Song Hye Kyo. Thông qua những gì mà cô gái trẻ này đã và đang làm được, khán giả yêu điện ảnh nước nhà hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một Song Hye Kyo của Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất