Phim Ảnh

Ấn tượng hai tập đầu 'Hotel Del Luna' của IU: Tổ stylist và tổ biên kịch quá đỉnh

Theo Soompi
Chia sẻ

Hai tập đầu của "Hotel Del Luna" đã bộc lộ tất cả ưu điểm của hai chị em biên kịch lừng danh nhà họ Hong: Duyên dáng, huyền diệu, ấm áp, và ma quái.  

Ngay từ đầu, bộ phim đã đưa chúng ta vào một thế giới ma quái, bí ẩn và phép thuật đầy mê hoặc, lấy bối cảnh của Seoul thời hiện đại. Và cốt lõi của câu chuyện, tất nhiên, là chính khách sạn Del Luna khi nó trở nên sống động vào ban đêm, mở ra một tòa lâu đài ẩn giấu những khả năng dường như vô tận: nó có những khu vườn tuyệt đẹp, một hồ bơi theo nghĩa đen là một bãi biển, một bầu trời mờ ảo…

Khách sạn, tất nhiên, dành riêng cho ma.

Không kém phần kỳ diệu và bí ẩn là Giám đốc điều hành của khách sạn, Jang Man Wol (IU), một phụ nữ trẻ thanh tao và lạnh lùng, người đã không hề già đi chút nào trong một ngàn năm. IU hoàn toàn đầy mê hoặc trong vai diễn này, và bộ phim đã thể hiện điều đó, ban phước cho chúng ta bằng những cảnh quay tận dụng sự thanh lịch ma quái của cô ấy. Tổ stylist, hãy nhận của chúng tôi một lạy!

Có một lý do mà Man Wol đã dành cả thiên niên kỷ để điều hành một khách sạn dành cho ma, và chúng ta biết từ đoạn phim giới thiệu bí ẩn về câu chuyện này, mặc dù chúng ta phải thừa nhận rằng những đoạn hồi tưởng khiến cô ấy trông giống một kẻ quái dị hơn là một kẻ giết người tàn nhẫn. Nhưng việc các nhân viên của cô thì thầm rằng cô đáng sợ hơn bất kỳ con ma nào trong khách sạn, cho thấy rằng một tội lỗi khủng khiếp và không thể tha thứ đã đưa cô đến với công việc của một bà chủ khách sạn.

Và trong khi ngày nay Man Wol sống với nỗi buồn mơ hồ của một người còn sống quá lâu, thì những hồi tưởng mà Hotel Del Luna đã đề cập thoáng qua về một quá khứ đầy kịch tính và có khả năng tồn tại một sự phản bội, điều đó sẽ có thể thêm vào một vài nhân vật khi mà bí ẩn được làm sáng tỏ.

Trong mọi trường hợp, Man Wol không hẳn là ma, nhưng không hoàn toàn là con người - mặc dù chúng tôi không thể nói rằng chúng tôi cảm thấy quá tệ cho cô ấy, vì cô ấy dường như sống một cuộc sống khá đàng hoàng giữa tủ quần áo tuyệt đẹp đã nói ở trên và hàng chục chiếc xe thể thao trong nhà để xe của cô.

Tuy nhiên, một trong số ít người có chút cảm giác với cô là Goo Chan Sung (Yeo Jin Goo) - điều nghịch lý là cô đã hủy hoại cuộc đời của anh, nhờ một thỏa thuận mà cô đã làm với cha của Chan Sung khi Chan Sung còn là một cậu bé : cô tha mạng cho người đàn ông này để đổi lấy lời hứa của anh ta rằng Chan Sung sẽ làm việc cho cô sau hai mươi năm nữa. Và trong khi anh không rõ tại sao một người siêu nhiên mạnh mẽ như Man Wol cần một nhân viên là con người, thì cô nói rằng cô phải có một người phàm trần để chăm sóc những người bình thường: ai đó phải trả thuế, bạn biết đấy.

Về phần mình, Chan Sung đã dành cả tuổi thanh xuân làm việc chăm chỉ để có được một công việc đáng nể tại một trong những khách sạn tốt nhất thế giới, để rồi cuộc sống của anh bị đảo lộn khi Man Wol cố gắng ép anh đến làm việc cho cô bằng cách cho anh có khả năng nhìn thấy người chết. Rốt cuộc, thật khó để sống một cuộc sống bình thường làm việc tại một khách sạn cũ một khi bạn bắt đầu thấy ma, khi bộ phim liên tục cho chúng ta thấy hiệu ứng vui nhộn.

Xem Chan Sung cố gắng duy trì sự điềm tĩnh và phớt lờ những con ma ghê rợn hiện đang sống trong thế giới của anh là một trong những phần hay nhất trong hai tập đầu tiên của bộ phim, và giới thiệu sở trường của hai chị em nhà Hong khi thực hiện những cảnh quay thực sự đáng sợ và làm điều gì đó để làm cho khán giả buồn cười.

Về phần mình, Man Wol cũng rất buồn cười vì những điều kỳ quặc mà cô có được trong nhiều thế kỷ: đặc biệt là nỗi ám ảnh khó hiểu của cô khi ghé thăm các nhà hàng được chiếu trên TV và thách thức Chan Sung ăn nhiều như những người dẫn chương trình.

Bản chất ngây thơ và sự đồng cảm sâu sắc của Chan Sung khiến anh dễ dàng được khán giả yêu thích, nhưng anh cũng không phải là một người quá khích, và chúng ta thấy anh dám đứng lên đáp trả Man Wol khi cô cố gắng khiến anh làm điều gì đó mà anh cho là phi đạo đức. Thật dễ dàng để thấy Chan Sung có thể làm tan chảy trái tim lạnh lùng của Man Wol, và không nghi ngờ gì, họ sẽ thách thức nhau phát triển: Chan Sung bước vào thế giới siêu nhiên mà anh đang sống và Man Wol đối mặt với quá khứ của chính cô.

Hotel Del Luna cũng cung cấp một cái gì đó vượt ra ngoài những rung cảm trong phim rom-com ma quái, như một chương trình “đặc biệt” liên quan đến người chết. Rằng khách sạn là nơi mà những con ma đến để thỏa mãn những ham muốn chưa được thỏa mãn của họ từ cuộc sống và làm những điều họ không thể sống khi họ vẫn còn sống.

Và đó là chưa kể đến những khoảnh khắc sâu sắc như Man Wol giúp những linh hồn bồn chồn sửa chữa những sai trái đã xảy ra với họ để cuối cùng họ có thể bình an, hoặc người quản lý Noh (Jung Dong Hwan), người đã cống hiến rất nhiều cho Jang Man Wol và cuối cùng cũng bước về thế giới bên kia.

Trong khi Chan Sung, vì những lý do rõ ràng, vẫn không hào hứng với công việc mới của mình, thì dường như mọi thứ đang bắt đầu hé rạng với anh với một vị trí đặc biệt trong khách sạn và những công việc cần hoàn thành nằm ở phía trước. Chúng tôi mong muốn được nhìn anh ấy phát triển để đánh giá cao sự kỳ diệu của thế giới mê hoặc này nhiều như chúng tôi đã làm!

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin mới nhất