Phim Ảnh

An Chi - Hạ Linh: Cặp bạn thân ‘chị ngả em nâng’ đáng mơ ước trong ‘Mối tình đầu của tôi’

Sun
Chia sẻ

Đối lập cả ngoại hình lẫn số phận, nhưng An Chi (Ninh Dương Lan Ngọc) và Hạ Linh (Chi Pu) vẫn là đôi bạn thân khiến bao cô gái ngưỡng mộ, khâm phục vì tình cảm, chân tình mà họ dành cho nhau. Giữa cả hai không phân biệt giàu nghèo, cấp bậc hay nhan sắc, mà luôn dành cho nhau sự chia sẻ và thấu hiểu.

Từ ngoại hình, phong cách đến hoàn cảnh, số phận tưởng chừng không liên quan gì đến nhau hoặc thậm chí đối lập, nhưng An Chi (Ninh Dương Lan Ngọc) và Hạ Linh (Chi Pu) lại là đôi bạn thân, cặp chị em thân thiết, gắn bó cùng nhau trong mọi hoàn cảnh. Dường như mọi rào cản, đối lập không thể nào ngăn cản tình cảm chân thành, trân quý mà cả hai dành cho nhau.

Đôi bạn thân “chị ngả em nâng” trong phim

Không phân biệt giàu nghèo hay nhan sắc

Ngay từ trailer đầu tiên Mối tình đầu của tôi được tung ra, khán giả đã nhận thấy sự đối lập “một trời một vực” giữa đôi bạn thân An Chi và Hạ Linh. Sánh đôi cùng cô bạn hotgirl xinh đẹp, sang chảnh “vạn chàng mê” - Hạ Linh là một An Chi “đầu bù tóc rối”, xuề xòa và hậu đậu. Cả hai dường như đến từ hai thái cực khác nhau, một người là nữ thần xinh đẹp, phong cách, sành điệu, là “trung tâm của vũ trụ”; còn một người lại “nổi bật” với “vẻ đẹp đặc trưng”: mái tóc xù bông, gò má hồng hây hây lấm chấm những nốt tàn nhan, luôn đóng “vai quần chúng không thoại” bên cô bạn thân.

An Chi với ngoại hình “xấu lạ”

Hạ Linh xinh đẹp, sang trọng

Nhưng ngoại hình không bao giờ là điều ngăn cách đôi bạn thân này. Mặc dù là một “tiểu thư” xinh đẹp, sang trọng, luôn nhận được sự yêu mến, chăm sóc của mọi người, nhưng Hạ Linh luôn cần và mong muốn có sự hiện diện của cô bạn thân trong buổi tiệc sinh nhật của mình. Hạ Linh liên tục hối thúc An Chi phải “ngưng dậm chân tại cầu Sài Gòn” và phóng đến buổi tiệc ngay lập tức nếu không muốn cả hai cắt đứt quan hệ.

An Chi bối rối khi lựa chọn giữa bạn thân và công việc

Nghe mệnh lệnh của bạn thân yêu dấu, An Chi đành bỏ công việc đang còn dang dỡ mà chạy tức khắc đến gặp Hạ Linh. Không cầu kỳ, xa hoa như mọi người, An Chi xuất hiện với bộ trang phục thường ngày và tặng bạn chiếc mũ sinh nhật giản đơn với cả tấm lòng. Đôi bạn thân trái ngược nhau ngang nhiên quấn quýt, chụp hình cùng nhau giữa mọi ánh mắt sự tò mò đỗ dồn về hướng cả hai. Hạ Linh không hề tỏ ra khó chịu, xấu hổ về sự khác biệt của cô bạn mà còn tự hào khẳng định đây là người bạn thân của mình.

Cả hai vui vẻ chụp hình cùng nhau

Không những không phân biệt nhan sắc, mà chuyện giàu nghèo cũng là chuyện không đáng kể giữa cặp chị em này. Một Hạ Linh tài giỏi, là một nữ quản lý khách sạn tài năng nhưng cô không hề ngần ngại chia sẻ phòng với cô bạn thân đang thất nghiệp, mang nợ chồng chất như An Chi, thậm chí còn cho bạn ở free mà không cần thu tiền. Tiền bạc quan trọng trong cuộc sống như không quý giá bằng tình cảm của hai người. Yêu thương, giúp đỡ, san sẻ mọi buồn vui cùng nhau là điều cả hai luôn giữ gìn và trân quý.

Cả hai hạnh phúc sống cùng nhau trong căn nhà xinh xắn

Gọi nhau là vợ chồng

Trong phim, cách xưng hô của hai người cũng khiến khán giả thích thú, cảm thấy đáng yêu vô cùng khi nghe tiếng “vợ yêu - chồng yêu” của cả hai. Hạ Linh luôn là “người chồng” mạnh mẽ, quyết đoán, đứng ra che chở bảo vệ cô vợ ngây thơ, ngốc nghếch của mình. Còn An Chi thì luôn là người vợ hiền thủy chung, tuy có chút vụng về nhưng nghe lời và yêu thương chồng hết mực. “Vợ yêu” An Chi sẵn sàng thức dậy sớm để chuẩn bị “trái cây thơm ngon” cho chồng mình, tham khảo ý kiến, nghe lời hay luôn thích nhõng nhẽo với chồng trong mọi hoàn cảnh. Và khi nhận được thông báo phỏng vấn công ty Her mode, cô liền báo cáo với “chồng yêu” Hạ Linh và hứa sẽ nghe răm rắp theo lời chồng dặn:“Em sẽ mặc thiệt là thời trang cho chồng coi nè!” 

Phong cách đúng chấ “thời trang” khi đi xin việc của An Chi

Và khi không tự tin với gương mặt của mình, An Chi lén lút mượn tạm “gương mặt triệu like” của Hạ Linh để làm avatar cho facebook của mình. Hơi tức giận trước hành động của “vợ yêu”, nhưng Hạ Linh vẫn nhẹ nhàng, từ tốn hứa sẽ trang điểm cho vợ thật xinh, thật lộng lẫy để thay avatar cho “chính chủ”. Nhưng biết xinh thế nào khi “tông má hồng tự nhiên” của An Chi lại quá lố thế này! Đôi vợ chồng đành bất lực để nguyên tình trạng cũ “tên của vợ nhưng hình của chồng”. Những khoảng thời gian ấm áp, hạnh phúc, xưng hô ngọt ngào giữa “đôi vợ chồng” khiến khán giả thích thú và cảm thấy ngọt ngào, hạnh phúc theo cả hai.

An Chi vui vẻ khoe facebook với ảnh đại diện của “chồng yêu” cho Hạ Linh xem

Chia ngọt sẻ bùi cùng nhau

Đã là bạn thân, còn là “chồng yêu - vợ yêu” của nhau nên cả hai không ngần ngại, đặc biệt là Hạ Linh, luôn sẵn sàng chia sẻ quần áo của mình cho An Chi. Hạ Linh luôn khuyên và mong An Chi phải biết dành thời gian để chăm sóc bản thân, chăm chút lại gương mặt mình và không ngại ngần kêu An Chi lấy đồ của mình mà mặc, đặc biệt là khi đi phỏng vấn hay gặp người tình trong mộng.

Hạ Linh còn vui mừng khôn xiết khi biết tin An Chi nhận được thông báo trúng tuyển, thoát khỏi cuộc sống thất nghiệp bấy lâu nay. Cả hai cùng nhau trải qua những lúc vui cũng như những lúc buồn, khóc cười cùng nhau và sẵn sàng làm điểm tựa vững chắc cho bạn mình những lúc khó khăn, gian khổ.

Cả hai vui mừng khi An Chi có việc làm

Hạ Linh an ủi, động viên An Chi khi bạn thân gặp rắc rối

Cả hai luôn tâm sự và thẳng thắn nói cho nhau nghe những tâm tư, tình cảm của mình trong cuộc sống cũng như trong tình yêu. Nếu Hạ Linh có thói quen “thay bồ như thay áo”, phóng khoáng, yêu nhanh chia tay nhanh, không tin vào tình yêu thật lòng, thì An Chi lại ngây ngô, thật thà, luôn tin tưởng và mộng mơ vào “tình yêu đích thực”.

Đau đầu với những suy tư mộng mơ của cô bạn thân của mình, nào là yêu ai phải yêu thật lòng, nào phải chân thành, nhớ nhung nhau, Hạ Linh một mực khẳng định và tạt một gáo nước lạnh vào “vợ yêu” của mình”: “trên đời này làm gì có ai yêu ai thật lòng”, khuyên An Chi không nên cắm đầu vào những thước phim tình cảm, lãng mạn, xa vời trên phim mà phải sống thực tế, ra đường tìm ngay một đứa con trai mà hẹn hò.

Cả hai tâm sự với nhau về vấn đề tình cảm

Sẵn sàng giúp bạn không nề nà

Tưởng rằng, cô bạn thân đã nghe lời mình tìm bạn trai để hẹn hò, thì Hạ Linh lại cảm thấy khó chịu khi người con trai ấy lại là “Phong ngáo”. Cậu bé mà ngày xưa cứ lơ nga lơ ngơ, học đã dốt, luôn đội sổ lại còn yếu ớt, nhút nhát, thường xuyên bị đám con trai bắt nạt.

Không an lòng trước sự ngớ ngẩn, hậu đậu của cô bạn, Hạ Linh quyết định đưa An Chi đến chỗ hẹn, cho “vợ yêu” mượn điện thoại để liên lạc cùng Nam Phong (Bình An), thế cho cái điện thoại trăm lần nằm ở dưới bồn cầu giờ đang yên vị trong tiệm sửa điện thoại của An Chi.

Hết lắc đầu trước thời trang hẹn hò của bạn mình, Hạ Linh còn một phen hoảng hốt trước sự hồi hộp của An Chi, khi cô nàng liên tục cựa quậy, run lắc trong khi Hạ Linh đang lái xe. Vượt qua “cơ bão hồi hộp, háo hức mang tên An Chi”, Hạ Linh hoàn thành sứ mệnh đưa bạn thân đến chỗ hẹn an toàn.

An Chi một phen hốt hoảng với cô bạn thân

Nhưng “định mệnh trái ngang”, khiến Hạ Linh bất đắc dĩ trở thành An Chi trong đời thực. Khác với tưởng tượng của cả hai về Nam Phong, cho rằng cậu vẫn là cậu nhóc ngơ ngẩn, “kém bảnh trai” ngày nào, Nam Phong giờ đây đã khác xưa, “dậy thì thành công” thành soái ca lịch lãm, sang trọng. Điều đó làm An Chi giật mình, tỉnh giấc mộng đẹp về buổi hẹn hò với mối tình đầu.

An Chi giờ đây không còn xinh đẹp, tài giỏi cũng như đủ mạnh mẽ để đối diện với người tình trong mộng. Cô đành trốn tránh hiện thực phũ phàng và “năn nỉ” Hạ Linh đóng vai mình để gặp Nam Phong.

Hạ Linh gặp Nam Phong theo lời của An Chi

Hạ Linh cũng bất ngờ trước sự thay đổi đến chóng mặt của “Phong ngáo” ngày nào khi chàng giờ đây bỗng hóa “soái ca”, dậy thì thành công ngoài sức mong đợi. Tuy vậy, vốn không tin vào ngôn tình đời thực nên với Hạ Linh, việc thế vai An Chi chỉ đơn thuần là vì cô muốn giúp đỡ người bạn thân nhất của mình mà thôi.

Không biết vở kịch mà đôi bạn “cùng tiến” soạn ra sẽ có nội dung và diễn biến ra sao nhưng chúng ta có thể thấy “sợi dây liên kết” vô cùng chặt chẽ và tuyệt đẹp giữa An Chi tóc xù và Hạ Linh xinh đẹp, giữa “vợ yêu” ngốc nghếch và “chồng yêu” bản lĩnh.Vượt xa hai chữ “bạn thân”, hai người đã trở thành tri kỉ của nhau.

Càng về sau, những tình tiết trong phim sẽ ngày càng khiến khán giả bất ngờ và xúc động bởi tình bạn tuỵêt đẹp giữa An Chi và Hạ Linh. Để được trải qua những cung bậc cảm xúc đó, mời các bạn hãy cùng SaoStar đón xem những tập tiếp theo của Mối tình đầu của tôi. Bộ phim được phát sóng vào lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất