Phim Ảnh

Ấn bản đầu tiên của bộ sách 'Harry Potter' được đấu giá với con số cực sốc

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Đã 22 năm kể từ ngày ấn phẩm đầu tiên của bộ truyện "Harry Potter" được ra mắt độc giả toàn thế giới. Giờ đây, bộ sách đó đang được đấu giá với mức tiền cực khủng

Bạn sẵn sàng chi bao nhiêu để sở hữu được ấn phẩm đầu tiên của bộ truyện Harry Potter có chữ kí của chính J.K. Rowling? Có vẻ như, vẫn có những người đồng ý bỏ ra số tiền trên trời để có thể có được phiên bản gốc của bộ sách này trên tủ nhà mình.

Ấn phẩm đầu tiên được ra mắt ở Mỹ.

Trên một trang đấu giá, chuyên rao bán những bộ sưu tập quý hiếm, đã có sự xuất hiện của bảy ấn phẩm Harry Potter, với bốn quyển sách có chữ kí của chính tác giả J.K. Rowling. Và cái giá mà người ta đặt ra là 26.250 USD (khoảng hơn 600 triệu Đồng).

Chữ kí của J. K. Rowling khi cô kí tặng cho một đọc giả.

Bộ sách trên là ấn phẩm đầu tiên được ra mắt ở Mỹ, bao gồm Sorcerer's Stone (Hòn đá phù thủy), Chamber of Secrets (Phòng chứa bí mật), Prisoner of Azkaban (Tù nhân ngục Azkaban), Goblet of Fire (Chiếc cốc lửa), Order of the Phoenix (Mệnh lệnh phượng hoàng), Half-Blood Prince (Hoàng tử lai) Deathly Hallows (Bảo bối tử thần).

Tuy nhiên, chỉ có 4 quyển truyện đầu tiên là có chữ kí của nữ tác giả J. K. Rowling, còn 3 tập sau chỉ là phiên bản bình thường. Với mức giá trên, có vẻ như độ hot của tác phẩm này không hề bị giảm dẫu hơn hai thập kỉ đã trôi qua.

Đã có thêm ba phần ngoại truyện.

Bắt đầu từ năm 1997 vô cùng chật vật, chẳng ai nghĩ rằng bộ truyện này có thể đạt được bất cứ thành công nào, đơn giản vì J. K. Rowling lúc này vẫn là một người vô danh. Tuy nhiên, kết cục ra sao thì giờ đây cả thế giới đã biết rõ. Phần bảy, và cũng là phần cuối cùng do chính cô chấp bút, Harry Potter And The Deathly Hallows (Harry Potter và bảo bối Tử thần) xuất bản vào ngày 21/07/2007 đã có hơn 11 triệu quyển đã được bán trong vỏn vẹn 24 giờ đầu tiên. Nhờ vào sự thành công của Harry Potter, J. K. Rowling chính thức trở thành nhà văn giàu nhất trong lịch sử văn học.

J. K. Rowling chính là nhà văn giàu nhất trong lịch sử văn học

Bô sách cũng đã đươc chuyển thể thành phim và mang đến rất nhiều thành công với giá trị thương hiệu Harry Potter lên đến hơn 15 tỷ USD.

Trailer “Fantastic Beasts 2”, ra mắt năm 2018. Bộ phim được xem là phần tiền truyện của loạt phim “Harry Potter”.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất