Phim Ảnh

American Horror Story: Lily Rabe trở lại trong tập 4 'Devil’s Night'

Chia sẻ

Tập 4 "Devil's Night" mang đến một bữa tiệc có một không hai của những kẻ sát nhân hàng loạt đã chết, điều chỉ có thể xảy ra ở khách sạn ma quái Cortez.

Với thời lượng 47 phút, tập 4 của mùa 5 “American Horror Story” đã ra mắt vào sát dịp Halloween có tên “Devil’s Night” (Đêm của quỷ dữ) đã triển khai tiếp mạch chuyện và cho người xem, cũng như gia đình nhà Lowe, dấn thân sâu hơn vào khách sạn Cortez.

Ở tập 3, Alex Lowe đã chính thức chạm mặt với con trai bị mất tích lâu năm là Holden. Tập này người mẹ mất con tìm cách mang nó về nhà, tuy nhiên những biểu hiện của Holden rất đáng lo ngại và cậu bé đòi về với “mẹ khác”. Alex bắt buộc phải mang cậu bé trở lại, ở đây bà chủ khách sạn Elizabeth (Lady Gaga thủ vai) đã có cuộc nói chuyện riêng với Alex và đưa ra một đề nghị bất ngờ.

American-Horror-Story-Hotel-Chloe-Sevigny-as-Alex-Lowe

Alex Lowe, người mẹ mất con, đã tiến một bước rất xa trong tập phim này.

Trong khi đó, tại khách sạn, “Đêm của quỷ dữ” là sự kiện lớn nhất năm, trong đó ông chủ cũ March mời những kẻ sát nhân hàng loạt đến tham dự. Trong khi John Lowe đi tìm chân tướng sự việc, anh bất ngờ khi được biết mình cũng có tên trong danh sách khách mời, và ở đây anh được tham dự một bữa tiệc có một không hai chỉ có tại Cortez.

Trong mỗi tập phim, người xem lại biết rõ hơn về thân phận nhân vật. Tập 4 mang lại cho chúng ta câu chuyện về Ms. Evers, người giặt ủi đồ trung thành của khách sạn. Hóa ra bà Evers cũng bị mất con trai giống như Lowe, trong một lần không để ý đến nó, đứa trẻ bị một tên sát nhân hàng loạt bắt cóc và giết chết. Bà tâm sự điều này với John Lowe. Ở cuối tập phim, chúng ta cũng biết được con trai của John là Holden đã bị bắt cóc như thế nào qua lời kể của Elizabeth với Alex. Tuy nhiên chúng ta vẫn chưa biết vì đâu bà Evers lại trung thành đặc biệt như thế với March.

Người xem có thể thấy những giây phút cảm động chính của mùa 5 American Horror Story là ở tình mẫu tử, tình phụ tử. Bà Iris, lễ tân, đã dành cả cuộc đời mình cho con trai Donovan, đi theo nó, bảo vệ nó, suýt tự tử vì nó (may đến phút chót thì được cứu sống bởi đứa con ngỗ ngược đã tỉnh ngộ). Gia đình nhà Lowe từ khi mất con đã chia cắt, sống trong đau khổ, và họ đang có cơ hội ở bên con trai mình như trước ở khách sạn ma quái này. Bà Evers cũng có một con trai mất tích và không lúc nào nguôi nhớ, cả khi còn sống lẫn lúc đã chết. Và bà chủ khách sạn Elizabeth do Lady Gaga thủ vai cũng thể hiện một tình yêu bất ngờ đối với trẻ con, chỉ là nhân vật này có quan điểm quái dị về việc như thế nào sẽ là tốt cho đứa trẻ.

Sự kiện chính của tập phim “Devil’s Night” chính là bàn tiệc đầy những kẻ sát nhân hàng loạt trong lịch sử loài người, họ đã chết từ vài năm tới vài chục năm trước. Lần đầu tiên John Lowe được gặp mặt James Patrick March đồng thời nghe ông ta và những tên sát nhân nói về vẻ đẹp của sự giết chóc. John không làm được gì cả. Đó có thể vì anh bị còng tay vào ghế, hoặc vì anh uống Absinthe, nhưng trên hết là anh không chịu tin vào những gì mình tận mắt thấy. Vai diễn của Wes Bentley từ đoạn bắt đầu bữa tiệc đến hết hầu như chỉ là bù nhìn. Nhưng như vậy còn hơn Sally (Sarah Paulson) xuất hiện một chút xíu và một vài nhân vật khác như mẹ con nhà Donovan, cha con nhà Will Drake,… hoàn toàn vắng bóng.

321

March, ông chủ đầu tiên của khách sạn Cortez, mở một đêm tiệc hàng năm dành riêng cho những kẻ sát nhân hàng loạt.

Ngôi sao của tập phim này là Lily Rabe vào vai Aileen Wuornos, kẻ sát nhân hàng loạt. Trong 5 mùa phim, nữ diễn viên sinh năm 82 này đã góp mặt tới 4 vai: Nora Montgomery trong mùa 1 “Murder House”, sơ Mary Eunice trong mùa 2 “Asylum”, sơ Mary Eunice trong mùa 4 “Freak show” và cuối cùng là vai này trong mùa 5. Cô có diễn xuất ấn tượng tới mức khán giả tập trung vào Lily Rabe là đủ quên mất sự thiếu liền mạch trong tập phim này với những tập phim khác và sự vô dụng của John Lowe. Trước hết, Lily Rabe có phần hóa trang xuất sắc, trông như để mặt mộc với mái tóc bết lại, thỉnh thoảng hất đầu lên bất cần đời. Tiếp nữa là thái độ lúc lưu manh, lúc thân thiện, lúc lại chạy ra xin lỗi John Lowe và đòi ngồi cạnh như định làm lành thật sự, mà thật sự cô muốn gì thì có Trời mới biết. Chắc chắn John Lowe không muốn ngồi cạnh cô. Giữa những tên sát nhân toàn đàn ông thì sự xuất hiện của một nữ sát nhân khiến mọi chú ý của khán giả dồn về cô. Tiếc thay, hình như tập này là tập duy nhất có sự xuất hiện của Lily Rabe trong cả mùa 5.

Alexandra-Breckenridge-Michael-Freeby-DesignSceneNet-06

Lily Rabe thu hút toàn bộ sự chú ý của khán giả nhờ make-up cực “chất” và vai diễn xuất thần.

Như vậy sau tập 4, John Lowe chưa có động thái gì đặc biệt để tìm kiếm con trai hoặc truy tìm những hung thủ giết người theo 10 điều răn của Chúa, trong khi đó Alex Lowe, người vợ đang đòi li dị của anh, đã tiếp cận được với con trai Holden và dám dấn thân về phe của bà chủ khách sạn Elizabeth. Phe cánh của Elizabeth đang dầy lên, có thể đó sẽ là sự chuẩn bị cho việc đối đầu với Ramona Royale (Angela Bassett) đã xuất hiện ở tập trước. Tập 5 có tên “Room Service” dự kiến sẽ lên sóng kênh Fx vào ngày 4/11.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất