Phim Ảnh

Amber Heard lên tiếng về MeToo và nạn quấy rối tình dục, tố chồng cũ Johnny Depp từng uy hiếp gây áp lực

Bảo Duyên
Chia sẻ

Amber Heard – ngôi sao nổi tiếng của "Aquaman" mới đây đã chia sẻ với tờ Washington về cách nhìn nhận của mình về chế độ bảo vệ người phụ nữ ở Mỹ.

Những ngày qua, bộ phim điện ảnh Aquaman đã làm mưa làm gió trên thị trường quốc tế. Mặc dù phải đến ngày 21/12, phim mới chính thức ra rạp ở Bắc Mỹ, thế nhưng nó đã gây nên hiện tượng phòng vé ở Trung Quốc và nhiều quốc gia / khu vực khác. Bên cạnh nam diễn viên Jason Momoa trong vai Aquaman, nữ chính Amber Heard - công chúa Mera của đại dương cũng là điểm nhấn đáng chú ý về diễn xuất lẫn nhan sắc.

Amber Heard chia sẻ với tờ Washington: “Tôi ở trong mắt công chúng đã trở thành nhân vật đại diện cho việc bị bạo hành gia đình, cũng cảm nhận được văn hóa của chúng ta tràn đầy sự công kích và giận dữ vào những người phụ nữ đã lên tiếng vì chị em phụ nữ khác”.

Sau khi chia tay chồng cũ Johnny Depp, cô cho biết mình đã gặp nhiều vấn đề: “Bạn bè và cố vấn đã nói với tôi, tô bắt đầu từ đây không có cách nào có thể tiếp tục quay phim được nữa, sẽ bị cấm vận, thậm chí bị uy hiếp đến tính mạng”. 

Theo lời chia sẻ của Amber, Johnny Depp đã có nhiều uy hiếp đối với cá nhân cô cũng như gây áp lực với nhiều đạo diễn, nhà sản xuất sau khi cuộc hôn nhân của hai người tan vỡ. Thậm chí trong quá khứ, anh cũng đã có hành vi bạo lực khiến cho mối quan hệ trở nên tồi tệ hơn. Con đường sự nghiệp diễn xuất của nàng Mera tưởng chừng như sẽ khép lại tại đó, khi mọi người trong showbiz đều quay lưng. Vốn dĩ, Johnny Depp là một người có vị thế lớn và uy tín trong ngành.

Vào thời điểm đó, nhân vật do tôi đảm nhận trong một bộ phim điện ảnh cũng đã tuyển chọn lại diễn viên mới. Một sản phẩm thời trang nổi tiếng do tôi làm người đại diện cũng vừa quay cho họ quảng cáo tuyên truyền hai năm cũng bị công ty đó từ bỏ. Nên việc tôi có thể tham gia đảm nhận vai diễn Mera trong Justice League, Aquaman hay không, chưa ai có thể đảm bảo được điều đó”

Amber Heard tiết lộ bản thân khi còn rất nhỏ đã chịu phải cảnh bị ngược đãi nên hiểu rất rõ bản tính của nam nhân về mặt thể xác, xã hội, tài chính, họ đều rất có quyền lực, đồng thời lại có chế độ ủng hộ. Amber Heard cho biết, cô cũng giống như nhiều người phụ nữ khác vậy, bản thân khi còn là sinh viên trường đại học đã bị xâm phạm cũng như quấy rối tình dục. Nhưng cô vẫn chọn cách im lặng vì Amber Heard cho rằng cho dù có báo cáo lên trên chuyện này đi chăng nữa cũng không thể nào mang lại sự công chính cho mình, cũng không phải vì thế mà giúp mình trở thành người bị hại được.

Amber Heard cho rằng mình đã có cơ hội hiếm có để có thể nhìn rõ cuộc sống xã hội hiện thực này: “Chế độ làm sao để bảo vệ những người đàn ông bị tố cáo có hành vi ngược đãi”. Amber Heard còn đem những người đàn ông có quyền có thể so sánh với con tàu RMS Titanic. “Vào thời điểm đó khi con tàu đụng phải tảng băng trôi, rất nhiều người trên thuyền đã nỗ lực hết sức lắp lại những chỗ hở - Không phải vì họ tín nhiệm vì điều gì, hay quan tâm đến con thuyền mà chính là tính mệnh của họ đã gắn liền với con tàu lớn này”.

Khi phòng trào Me Too được phát động - một phong trào chống quấy rối và bạo hành tình dục Amber Heard cho rằng bất luận xử lý ra sao đi chăng nữa, người phụ nữ đều phải đối mặt với những người đàn ông được xã hội, kinh tế và những lực lượng văn hóa ủng hộ, hơn nữa những chế độ này cũng bắt đầu thay đổi rồi. Phong trào Me Too đã điều động một bảng biểu ngữ: “Tính bạo lực ảnh hưởng đến cuộc sống của người phụ nữ như thế nào”. Hôm nay khi đã xây dựng chế độ bảo vệ cho những người phụ nữ thì nên tiếp tục phản kháng, chống đối lại các cuộc tấn công về tình dục trên mọi phương diện. Ví dụ như trong học đường”.

Cuối cùng Amber Heard biểu thị: “Tôi viết ra những lời này, lấy thân phận là người phụ nữ từng phải chịu uy hiếp mà mỗi ngày đều phải đổi số điện thoại. Từng có vài tháng, tôi rất ít khi rời khỏi nhà của mình, nhưng vừa ra khỏi cửa đều bị camera và những người lái moto dí theo”. Amber Heard còn cho biết những tờ báo lá cải sẽ nhân cơ hội đó bôi xấu cô, bản thân cũng vì vậy mà bị kéo vào những cuộc thẩm phán - mà tòa án lại chính là những người dân nơi đây: “Cuộc sống và mọi thứ của tôi đều bị chi phối bởi vô số cách nhìn nhận mà tôi không có cách nào có thể khống chế được”.

Amber Heard hy vọng những người phụ nữ lên tiếng về việc bạo lực nên nhận được nhiều sự ủng hộ hơn nữa. Hy vọng mọi người có thể đoàn kết cùng nhau yêu cầu thay đổi những tiêu chuẩn của pháp luật, quy tắc và xã hội: “Đi chỉnh sửa lại những thứ không công bằng trong cuộc sống của chúng ta”.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất