Phim Ảnh

'Aladdin': Những chi tiết 'khách mời' chỉ các fan Disney mới có thể phát hiện ra (Phần 1)

Cindy
Chia sẻ

Mới đây, người hâm mộ đã có dịp quay lại thế giới cổ tích của Aladdin thông quan tác phẩm live-action mới của nhà Diney. Dưới đây là những chi tiết được tham khảo từ các bộ phim khác mà chỉ các fan Disney mới có thể phát hiện ra.

Thời kì Thịnh vượng của Disney chỉ thực sự bắt đầu sau câu chuyện về Aladdin và chuyến phiêu lưu của anh trong vai trò hoàng tử điển trai Ali Ababwa ra mắt. Vì vậy, ngay cả khi hàng dài người hâm mộ đang xếp hàng để được chứng kiến và lắng nghe những hình ảnh và ca từ quen thuộc của The Whole New World và công chúa Jasmine thì vẫn có rất nhiều chi tiết fan service được chuẩn bị để các fan có dịp soi và thể hiện mức độ am hiểu của mình về Disney.

13. Lối vào hang động có dáng vóc của một con hổ giờ đã trở thành sư tử?

Đối với những người hâm mộ lớn tuổi chắc chắn sẽ chú ý đến Hang Động Kỳ Quan, cụ thể là lối vào hang, và cảm thấy một hình ảnh quen thuộc trong phiên bản hoạt hình trước đây đã được làm lại một cách hoàn hảo. Lấy cảm hứng từ sự vĩ đại của thiên nhiên, cái miệng khổng lồ của loài động vật giống mèo mà Aladdin phải vượt qua khiến người xem dễ dàng liên tưởng đến kì quan đã được chứng kiến từ gần 30 năm trước. Ngoại trừ một chi tiết, nhỏ nhưng rất thú vị: trong khi lối vào hang động của phiên bản hoạt hình có hình dáng không thể lẫn vào đâu được của một con hổ thì trong phiên bản live -action lại là một con sư tử hoàn chỉnh với bờm và lông chạm đất và đá xung quanh đó.

Sự thay đổi có vẻ cũng không ảnh hưởng nhiều đến nội dung bộ phim, nhưng nó đặt ra một câu hỏi về vị trí chính xác của địa danh Agrabah (nếu sư tử khiến người xem liên tưởng đến vùng thảo nguyên châu Phi thì có chút mâu thuẫn với chất Tây Nam Á mà loài hổ tượng trưng, trong khi bộ phim được biết đến với những bối cảnh ở lân cận Iran). Nhưng thay vì phân tích sự kì lạ, thì đây có thể chính là cách Disney quảng bá cho một bộ phim được chuyển thể từ hoạt hình khác, theo sau Aladdin và được công chiếu trong năm nay - Vua Sư Tử.

12. Một chút màu sắc Bắc Âu của Tangled

Từng tham gia một vai khách mời trong một hit khác của Disney, Frozen, ngôi sao từ Tangled đã mở ra cho người hâm mộ hàng loạt giả thiết, rằng Rapunzel, Anna và Elsa có liên quan với nhau. Và trong Aladdin, sự xuất hiện của Tangled không hoàn toàn cụ thể ở một nhân vật mà là một cuộc tái ngộ với cảnh quay và một số chi tiết đặc trưng, hé mở những mối liên hệ với xứ Arendelle và bối cảnh Bắc Âu của chúng.

Khi được giới thiệu về bộ phim với mênh mông cát, đường phố và các công trình kiến trúc xứ Agrabah, đi sâu vào đời sống người dân, nếu chú ý, khán giả có thể thấy chi tiết một cặp vợ chồng thả đèn lồng giấy lên không trung của Agrabah. Nếu là fan của Tangled, thì không khó để nhận ra chi tiết hành trăm, hàng ngàn chiếc đèn lồng cũng được thả như vậy trong sinh nhật của Rapunzel.

11. Một người ngoại quốc đến từ xứ sở bối cảnh của Frozen

Một sự khẳng định về ảnh hưởng của phong cách Bắc Âu từ Frozen, điều này được thể hiện qua nhân vật mang tên Hoàng tử Anders (Billy Magnussen). Anh là một nhân tố mới được thêm vào câu chuyện của Aladdin và Jasmine, một ứng cử viên tiềm năng cho hôn sự của công chúa Jasmine. Nhưng trước khi người hâm mộ bắt đầu đặt nghi vấn liệu một anh chàng đến từ thế giới của Frozen sẽ có tác động gì đến bộ phim hay không thì câu trả lời là không, tất cả chỉ là nhằm tăng thêm sự hài hước và thể hiện sự đầu tư của bộ phim.

Tự xưng là đến từ Scanland, có thế hình dùng là một vùng thuộc Arendelle, Hoàng tử Anders có phong cách thời trang tương tự như những người dân chúng ta đã thấy ở quảng trường xứ Arendelle, nhưng phần lông thú thì lại lỗi thời hơn bối cảnh lịch sử của Frozen.

10. Lâu đài của Cinderella tham gia với vai trò khách mời

Một tòa lâu đài lộng lẫy khác của Disney đã được nhận ra trong bộ phim, không biết chính xác thì nó thuộc sở hữu của Quái Vật, Cinderella hay của Nhà Vua Ả Rập nữa. Trong phiên bản chuyển thể của Beauty and The Beast, bộ phim đã mang toàn bộ cấu trúc hình ảnh của phiên bản gốc với các tháp cao chót vót và không gian bao la lên phim. Và Aladdin cũng không thể bỏ qua một 'khách mời' quan trọng như vậy. Không khó để nhận ra tòa lâu đài, nhưng người xem hãy chăm chú nhìn vào chi tiết khi tấm thảm thần của Aladdin giành thời gian thay vì theo dõi màn đấu khẩu trứ danh của Aladdin và Thần Đèn, ở một thời điểm nó đã xây nên một tòa lâu đài lộng lẫy từ cát, có thể được xem như là một bản sao của biểu tượng nhà Disney.

9. Iago được biểu tượng hóa thành nhân vật trong thần thoại Ả Rập

Một trong những sáng tạo ấn tương nhất của bộ phim chính là sự vĩ đại hóa, thần thoại hóa Iago, từ một con chim thường đậu trên vai trở thành một loài chim săn mồi thời tiền sử. Đó là một hình ảnh mới tuyệt vời cho Iago, và nó được dựa trên truyền thuyết đêm Ả Rập cũng như Aladdin. Loài chim thần thoại khổng lồ có tên là ‘the roc’, xuất hiện trong nhiều câu chuyện thần thoại ở Trung Đông và cũng xuất hiện nhiều hơn một lần trong Đêm Ả Rập nguyên bản. Tuy nhiên, vai trò của Iago khá nhỏ so với ý nghĩa lịch sử sâu sắc của mình, nhưng chỉ nhiêu đó thôi cũng không đủ phủ nhận những ấn tượng mà nhân vật này mang lại trong bộ phim.

8. Hình ảnh gốc trong hoạt hình của Thần Đèn được tái hiện thông qua các trang sách

Khi Robin Williams xuất hiện lần đầu tiên với vai trò là Thần Đèn gốc của Aladdin (1992), anh không cần nhiều thời gian để cho thấy các quy tắc thực tế có thể bị xóa bỏ dễ dàng thế nào với phép thuật của mình, đưa một anh chàng trẻ tuổi (và con khỉ của anh ta) vào một thế giới với những thay đổi nhanh chóng. Phiên bản live action tận dùng ý tưởng đó và thổi phồng nó lên, với vũ điệu dồn dập và thậm chí biến Aladdin thành một con rối.

Khi Thần Đèn bắt đầu giải thích về sức mạnh, quy tắc và giới hạn về khả năng ban điều ước của mình, Thần Đèn đã mang đến cho Aladdin một cái nhìn trực quan giúp anh nhận thức rõ hơn về những gì có thể và không thể. Cuốn sách mà ông biến ra có chứa những hình ảnh mô tả, nhưng các fan cần xem kĩ, vì các hình vẽ chính là những hình ảnh của Thần Đèn trong phiên bản Aladdin hoạt hình. Một sự liên tưởng ngọt ngào mà chắc chắn các fan của Aladdin có thể phát hiện ra điều đó.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin mới nhất