Phim Ảnh

Ai trong số những tiểu Hoa đán của Trung Quốc sẽ trở thành 'Tân tứ đại Hoa đán' trong tương lai?

Huỳnh Thủy
Chia sẻ

Đã từng là tiểu Hoa đán trong nhiều năm liền, bản thân cũng đã có rất nhiều thành công vậy 4 nữ diễn viên này có thực sự xứng đáng với danh xưng "Tân tứ đại Hoa đán" trong thời gian tới của làng giải trí Hoa ngữ.

Đã là một người hâm mộ của làng giải trí Trung Quốc chắc chắn bạn sẽ không còn xa lạ với bốn nữ diễn viên được xem là “Tứ đại Hoa đán” gồm có Từ Tịnh LôiChâu TấnTriệu Vy và Chương Tử Di. Năm 2004, tờ báo Nam Đô thêm vào tên hai nữ diễn viên nổi tiếng là Phạm Băng BăngLý Băng Băng từ đó làng giải trí còn có tên là “Tứ đán song Băng “.

Mới đây, trên mạng xuất hiện đề cử 4 nữ diễn viên sẽ là “Tân tứ đại hoa đán” trong làng giải trí Hoa ngữ, cả bốn nữ diễn viên đều là những cái tên quen thuộc và rất nổi tiếng trong thời gian gần đây. Hãy cùng SAOStar điểm qua họ là ai nhé!

1. Dương Mịch

Đầu tiên chính là tiểu hoa đán Dương Mịch - nàng Quách Tương kiêu ngạo năm nào trong Thần điêu đại hiệp năm 2006. Nhưng mãi đến khi Dương Mịch đảm nhận vai nữ chính Vương Chiêu Quân trong Truyền kỳ Vương Chiêu Quân và Lạc Tình Xuyên trong phim truyền hình Cung tỏa tâm ngọc (2011- Phùng Thiệu Phong) thì khán giả mới thật sự chú ý đến cô.

Sinh ra trong một gia đình không theo truyền thống nghệ thuật nhưng từ nhỏ Dương Mịch đã rất yêu thích diễn xuất. Ngay khi còn bé, cô đã chập chững bước vào nghề với những vai diễn nhí. Dương Mịch tốt nghiệp khoa Diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khóa năm 2005.

Dương Mịch tham gia vào rất nhiều tác phẩm truyền hình và phim điện ảnh, mỗi tác phẩm lại mang lại cho cô nhiều thành công hay nhận xét khác nhau. Có thể kể ra hàng loạt bộ phim mà Dương Mịch tham gia và đạt được nhiều thành tích.Ở thể loại truyền hình có thể liệt kê ra một danh sách rất dài như: Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (2009 -  Hồ Ca); Cổ kiếm kỳ đàm (2014 - Lý Dịch Phong), Người phiên dịch (2016 - Hoàng Hiên); Tam sinh tam thế thập lý đào hoa(2017 - Triệu Hựu Đình); Người đàm phán (2017 - Hoàng Tử Thao); Phù Dao (2018 - Nguyễn Kinh Thiên)… Về phim điện ảnh cũng không hề kém cạnh: Họa Bì, Tiểu thời đại, Tôi là nhân chứng, Bậc thầy chia tay, Trí mạng đếm ngược, Tước tích, Bên nhau trọn đời

Trong gần 20 năm sự nghiệp, Dương Mịch đã tham gia rất nhiều vai diễn lớn nhỏ và gặt hái cho mình nhiều thành công. Những thành công của hiện tại chính là việc khán giả đã công nhận cô chính là một tiểu Hoa đán và khi danh sách “Tân Tứ đại hoa đán” mới xuất hiện cái tên Dương Mịch xuất hiện đầu tiên là việc không thể bàn cãi.

2. Triệu Lệ Dĩnh

Trong danh sách “Tân tứ đại Hoa đán” đứng ở vị trí đề cử tiếp theo chính là Triệu Lệ Dĩnh. Có thể nói Triệu Lệ Dĩnh chính là một trong những “gà cưng” mà biên kịch Vu Chính lăng xê thành công nhất.

Triệu Lệ Dĩnh bước chân vào làng giải trí năm 2006, sau một cuộc thi tìm kiếm ngôi sao mới. Sau thành công của Lục Trinh truyền kì (2013 - Trần Hiểu) mà cô được biết đến nhiều hơn. Thời gian gần đây cái tên Triệu Lệ Dĩnh lại trở nên rất được yêu thích, cô trở thành một nữ diễn viên sinh sau năm 1985 được rất nhiều khán giả trong và ngoài nước hâm mộ.

Đặc biệt trong năm 2014, sau vai diễn Tiết Sam Sam đáng yêu và mạnh mẽ trong Sam Sam đến rồi đóng cùng Trương Hàn thì Triệu Lệ Dĩnh lại càng được khán giả trẻ yêu mến nhiều hơn. Cũng trong năm này mà Triệu Lệ Dĩnh trở thành đại diện cho Liên hoan Phim truyền hình Kim Ưng lần thứ 10 do đài truyền hình Hồ Nam tổ chức, trở thành Nữ thần Kim Ưng.

Tác phẩm truyền hình Hoa Thiên Cốt (2015 - Hoắc Kiến Hoa) mà Triệu Lệ Dĩnh cũng đã tạo nên tên tuổi trong sự nghiệp của cô. Bộ phim đạt được rất nhiều giải thưởng, đồng thời Triệu Lệ Dĩnh cũng có những giải thưởng cá nhân dành cho mình. Sau thành công của Hoa Thiên Cốt, bộ phim truyền hình Sở Kiều truyện (2017 - Lâm Canh Tân) đã trở thành một tác phẩm được đông đảo khán giả yêu thích và đạt lượt xem rất cao khi phát sóng.

Ngoài ra cũng có thể kể ra nhiều bộ phim mà cô tham gia được khán giả yêu thích như: Bí mật của người vợ (2014 - Lưu Khải Uy); Thục Sơn chiến ky (2015 - Trần Vỹ Đình); Yên Chi (2016 - Lục Nghị); Thanh Vân Chí truyện (2016 - Lý Dịch Phong)… gần đây nhất bộ phim là Thời gian khuynh thành của anh và em đóng cùng với Kim Hạn đang rất được khán giả yêu thích.

3. Lưu Thi Thi

Cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách “Tân tứ đại Hoa đán” chính là cô nàng Nhược Hy - Lưu Thi Thi. Lưu Thi Thi xuất thân từ một vũ công bale của Học viện múa Bắc Kinh, trong một gia đình có truyền thống về kinh kịch.

Nhưng đến năm 2004, Lưu Thi Thi đã lấn sân sang diễn xuất và bước chân vào ngành giải trí. Phải đế năm 2009, khi tham gia vào Tiên kiếm kì hiệp 3 cùng Hồ Ca, Dương Mịch… thì cô mới thật sự được khán giả chú ý đến.

Năm 2011, được xem như là năm thành công trong sự nghiệp diễn xuất của Lưu Thi Thi khi bộ phim Bộ bộ kinh tâm đóng cặp cùng Ngô Kỳ Long của cô sau khi vừa phát sóng đã được rất nhiều khán giả yêu thích. Đây cũng là một bước ngoặc cho Lưu Thi Thi được bình chọn là Nữ thần Kim Ưng năm 2012 và tiếp tục có mặt trong danh sách tiểu Tứ đại Hoa đán.

Trong thời gian gần đây, những bộ phim mà Lưu Thi Thi tham gia cũng đã có nhiều thành tích cao như Nữ thần y (2016 - Hoắc Kiến Hoa); Túy linh lung (2017 - Trần Vỹ Đình)… Song song đó Lưu Thi Thi cũng đã giành được rất nhiều giải thưởng cho mình, cô cũng xuất hiện rất nhiều trên các bìa tạp chí thời trang và trở thành đại diện thương hiệu nổi tiếng trong nước.

4. Đường Yên

Tiểu Hoa đán Đường Yên chính là nữ diễn viên cuối cùng có mặt trong danh sách. Đường Yên tốt nghiệp ngành Biểu diễn Nghệ thuật khóa 2 của Học viện Hí kịch Trung ương, trong một gia đình không theo nghệ thuật.

Khi còn là sinh viên năm nhất, năm 2004 Đường Yên đã được đạo diễn Trương Nghệ Mưu chọn là một trong số 14 thiên thần cho Olympic. Trong suốt quá trình tham gia diễn xuất, Đường Yên đã mang về cho mình một danh sách rất dài tên các tác phẩm truyền hình và điện ảnh. Bên cạnh đó khối tài sản giải thưởng của cô cũng rất nhiều, năm 2012 Đường Yên cũng đã được bình chọn là Nữ thần Kim Ưng.

Dù bị nhiều khán giả đánh giá là một nữ diễn viên với nhan sắc chưa thật sự nổi bật và kĩ năng diễn xuất “một màu” nhưng đáp trả lại những đánh giá đó lại là những thành công của Đường Yên.

Vài năm trở lại đây, Đường Yên tham gia vào rất nhiều bộ phim truyền hình và được khán giả đón nhận rất tích cực, một số bộ phim được khán giả nhắc đến nhiều như: Bên nhau trọn đời (2015 - Chung Hán Lương); Thiên kim nữ tặc (2015 - Lưu Khải Uy); Hoạt sắc sinh hương (2015 - Lý Dịch Phong); Người tình kim cương (2015 - Bi Rian, La Tấn); Cẩm tú Vị Ương , Quy khứ lai (2016 - La Tấn)… ngoài ra còn rất nhiều bộ phim điện ảnh khác. Có thể thấy dù cho khán giả khen chê ra sao nhưng Đường Yên vẫn luôn nổ lực hết sức mình trong sự nghiệp.

Trên đây chính là tứ tiểu Hoa đán của giải trí Hoa ngữ và thời gian tới đây họ sẽ trở thành “Tân tứ đại Hoa đán”. Theo bạn họ đã thật sự xứng đáng với danh hiệu này trong tương lai?

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Thủy

Tin mới nhất