Phim Ảnh

Ai mới là cha của con trai Thanh Hằng trong phim ‘Mẹ chồng’?

Tiến Đạt
Chia sẻ

Cậu Hai Phước đơn thuần là con của cô Ba Trân và cậu Hai Nhứt, hay lại có một cú twist bất ngờ nào đó?

Mẹ chồng là đề tài được bàn luận sôi nổi nhất trong tuần qua và hẳn sẽ tiếp tục kéo dài sang tuần này khi số lượng khán giả đến rạp không ngừng tăng lên. Bên cạnh đó, bộ phim cũng tạo ra nhiều tranh cãi về nội dung và các tình tiết, khi có nhiều vấn đề vẫn còn bỏ ngỏ chưa rõ ràng. Một trong số những câu hỏi được người xem đặt ra sau bộ phim chính là “Cuối cùng, cậu Hai Phước là con của cô Ba Trân và ai?”.

Đầu phim, đạo diễn đã dẫn dắt khán giả đến với gia đình họ Huỳnh khi Ba Trân (Thanh Hằng) vừa về làm dâu. Vì đánh mất đứa con đầu, cô bị mẹ chồng căm ghét và ép Hai Nhứt phải cưới vợ hai để có con nối dõi. Bởi theo bà, “bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại” (Trong ba tội bất hiếu, không có con nối dõi là tội nặng nhất). Sau đó, bà đẩy Ba Trân vào gian nhà bên hồ sen, cấm ở gần chồng.

Một năm sau, Ba Trân luyện cỏ ma tình để mê hoặc chồng và có màn ân ái ở ngay gian nhà “lãnh cung” ấy hòng có con nối dõi. Nhưng trong phân đoạn đó, sau cảnh nóng táo bạo với chồng (do Song Luân thủ vai), Ba Trân tỉnh giấc giữa đêm và không thấy chồng bên cạnh. Ngay sau đó, cảnh quay liền kề lại là hình ảnh của Hai Đìa (Quốc Cường đóng) đang đứng ngoài gian nhà, ánh mắt trầm buồn. Liệu có uẩn khúc gì ở đây?

Mười sáu năm sau, con trai Ba Trân lớn lên nhưng lại mang trí não của một đứa trẻ lên ba. Cậu Hai Phước (Lâm Vinh Hải đóng) sống trong tình thương của mẹ và sự bảo bọc của người quản gia Hai Đìa. Mọi lúc mọi nơi, ông đều để ý chăm nom cậu. Trong trận đấu với trai làng, ánh mắt của Hai Đìa quan tâm lo lắng cho Hai Phước khi cậu vấp ngã, khi cậu chạy giật túi thóc, ôm lấy cậu khi chiến thắng…, không phải là điều bình thường ở một người hầu đối với chủ.

Hội làng Đại Điền.

Không dừng ở đó, mối quan hệ bất chính của Ba Trân và Hai Đìa cũng khiến người xem đặt câu hỏi. Thoạt đầu, khán giả hiểu rằng hai con người ấy đến với nhau do hoàn cảnh sắp đặt. Nhưng càng về sau, khi sự việc có nguy cơ bại lộ vì Tuyết Mai - con dâu thứ của Ba Trân (do Midu đảm nhận) đã phát hiện, diễn biến câu chuyện đã được đẩy sang một ngã rẽ bất ngờ. Hai Đìa bị giết chết, khiến khán giả lại tiếp tục thắc mắc. Phải chăng cái chết ấy không chỉ che giấu mối quan hệ của Ba Trân - Hai Đìa mà còn diệt trừ hậu hoạ về nguồn gốc đứa con của Ba Trân, để bà an tâm ngồi ở địa vị cao nhất của nhà họ Huỳnh?

Ba Trân khóc nấc lên trong đêm.

Sáng hôm sau, người ta phát hiện xác Hai Đìa bên bờ sông.

Trích đoạn Thanh Hằng khóc trong đêm.

Thực hư Hai Phước là con trai của Hai Nhứt hay Hai Đìa, hẳn chỉ có đạo diễn biết rõ hoặc sẽ giải thích ở phần 2 (nếu có). Tuy nhiên, việc bỏ ngỏ vấn đề này cũng là một ý hay khi tạo nội dung để khán giả bàn luận sau khi xem phim. Đó có thể là dụng ý của nhà sản xuất góp phần tạo viral cho bộ phim khi mang đến nhiều tranh luận.

Trailer phim Mẹ chồng.

Hiện nay, phim Mẹ chồng đã đứng đầu doanh thu phòng vé Việt trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, dù con số chính xác vẫn chưa được công bố. Dù còn nhiều ý kiến trái chiều nhưng thành công hiện tại của phim vẫn là điều đáng ghi nhận. Phim hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất