Phim Ảnh

'Về nhà đi con': Cùng lận đận nhưng con gái nào của ông Sơn là người phải đau khổ trong tình yêu nhất?

Grassie
Chia sẻ

Không phải ai cũng có được cuộc sống vừa giàu sang vừa hạnh phúc. Và ngay cả đối với trường hợp của Anh Thư trong Về nhà đi con, cô cũng không thể trách ai ngoài bản thân mình. 

Phim Về nhà đi con là bộ phim đang được khán giả dành quan tâm bậc nhất với câu chuyện của gia đình ông Sơn (Trung Anh) cùng ba cô con gái Ánh Dương (Bảo Hân), Anh Thư (Bảo Thanh) và chị cả Huệ (Thu Quỳnh).

Tác phẩm sở hữu kịch bản đơn giản, lấy đề tài gia đình, hôn nhân quen thuộc nhưng lại thành công trong việc thổi hồn vào từng nhân vật. Ba cô con gái của ông Sơn là Ánh Dương, Anh Thư và Huệ đều có nét tính cách và cuộc đời hoàn toàn khác biệt. Diễn xuất tự nhiên cộng hưởng với lời thoại “chất như nước cất” của dàn diễn viên trong phim Về nhà đi con giúp phim dễ dàng tạo cơn sốt trên cả màn ảnh nhỏ lẫn mạng xã hội.

Ánh Dương, Anh Thư và chị cả Huệ là ba cô gái có ba tính cách khác biệt, mỗi người đại diện cho một kiểu phụ nữ trong xã hội hiện đại. Do đó, khán giả dễ tìm thấy sự tương đồng. Ngay cả chuyện tình cảm của ba cô con gái nhà ông Sơn cũng không xa lạ với thực tế. Đặc biệt, nhiều người xem cho rằng, dù cùng lận đận nhưng Anh Thư là cô gái sẽ chịu nhiều nỗi buồn tình cảm nhất trong Về nhà đi con. 

Khải, chồng cũ của Huệ là nhân vật bị ghét nhất phim Về nhà đi con. Nhân vật hội tụ đủ tính xấu không thể chấp nhận ở một người chồng. Khải cũng khiến Huệ và cả gia đình ông Sơn nhiều lần phải rơi nước mắt. Thế nhưng suy cho cùng, sự ghen tuông thái quá của Khải cũng xuất phát từ tình yêu thiết tha dành cho vợ. Trong cảnh quay cuối giữa Khải và Huệ, thái độ ăn năn của chồng cũ cũng khiến con gái cả ông Sơn không khỏi xót xa. Mặt khác, chỉ cần rời khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc, Huệ thoát khỏi mọi bi kịch.

Trong khi đó, Ánh Dương phải lòng chú Quốc, bố của bạn thân, cô gái nhanh chóng tìm mọi cách tấn công ông Quốc dù bạn thân kịch liệt phản đối còn ông Quốc không đáp lại tình cảm. Dẫu vậy, đây cũng chỉ là tình cảm ngộ nhận xuất phát từ sự hâm mộ quá lớn mà Ánh Dương dành cho Rooster. Ngoài ra, Ánh Dương còn có Bảo, cậu bạn thân hết lòng quan tâm, chăm sóc và ở bên san sẻ.

Còn Anh Thư, cô con gái thứ hai của ông Sơn được đánh giá là người sẽ đau khổ nhất trong truyện tình cảm. Trước khi lấy chồng, Anh Thư luôn ôm mộng tìm được đại gia để có thật nhiều tiền lo cho bản thân và gia đình. Cũng vì tiền, con gái ông Sơn chịu hết tổn thương này đến tổn thương khác, thậm chí bị Dũng và Vũ đem ra làm trò đùa. Cuối cùng, cô phải ký vào bản hợp đồng hôn nhân với Vũ vì đứa con trong bụng, bước vào cuộc hôn nhân không có tình yêu.

Bảo Thanh là nữ diễn viên phải khóc nhiều nhất trong “Về nhà đi con”.

Nhìn vào Anh Thư, khán giả luôn tìm thấy sự vui vẻ và vô tư. Cô nàng khéo ăn khéo nói, chiếm được tình cảm của bố mẹ chồng giàu có. Không những thế, kể từ khi về nhà Vũ, con gái thứ hai nhà ông Sơn thoát khỏi cảnh nợ nần, được “ăn sung mặc sướng”. Anh Thư sẽ thực sự có một cuộc đời phóng khoáng nếu không ngày càng lún sâu vào tình cảm dành cho Vũ.

Trong những tập mới đây, Thư nhận ra tình cảm dành cho chồng nhưng chỉ nhận lại sự hời hợt, vô tâm của Vũ. Thậm chí, anh thản nhiên cặp kè, tán tỉnh cô gái khác. Tuy vậy, Anh Thư vẫn chẳng thể trách chồng vì đây vốn dĩ là một hợp đồng hôn nhân, cô không có quyền kiểm soát cũng như bắt ép người chồng trên danh nghĩa của mình.

Cũng vì mác “ham tiền” của Anh Thư, Vũ không còn trân trọng tình cảm với vợ mình. Con gái thứ hai của ông Sơn phải sống trong sự ghẻ lạnh của chính chồng mình nhưng ngoài mặt luôn tỏ ra tươi vui, hạnh phúc. Ngay cả khi chấm dứt cuộc hôn nhân giống chị Huệ, Thư cũng không thể dứt ra khỏi bi kịch vì tình cảm lỡ dành cho Vũ. Thậm chí, cặp vợ chồng hợp đồng còn có nguy cơ bị bại lộ, Thư có khả năng đánh mất niềm tin của bố mẹ chồng vẫn luôn yêu thương cô.

Nhân vật Anh Thư trong phim Về nhà đi con được xây dựng giống với khá nhiều phụ nữ hiện đại: xinh đẹp, khôn khéo, không cam chịu như chị Huệ và ôm mộng có cuộc sống sung túc, giàu có. Thế nhưng, không phải ai cũng có được cuộc sống vừa giàu sang vừa hạnh phúc. Và ngay cả đối với trường hợp của Anh Thư, cô cũng không thể trách ai ngoài bản thân mình.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất